web analytics

ติดต่อเรา

ปตท. ชวนเที่ยวสงกรานต์สร้างสรรค์ สูดอากาศบริสุทธิ์ในอ้อมกอดธรรมชาติ

ปตท. ชวนเที่ยวสงกรานต์สร้างสรรค์ สูดอากาศบริสุทธิ์ในอ้อมกอดธรรมชาติ ใช้ช่วงเวลาวันแห่งครอบครัวพักผ่อนอิงแอบธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศในเทศกาลปีใหม่ไทย สัมผัสกับผืนป่าธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์ ผจญภัยในป่าอันสวยงามของเมืองไทยมากมาย อาทิ ป่าในกรุง ป่าวังจันทร์ สวนสมุนไพรฯ และศูนย์ฯ สิรินาถราชินี

นายกฤษณ์ อิ่มแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า ในเดือนเมษายนของทุกปี นอกจากเทศกาลสำคัญอย่างมหาสงกรานต์แล้ว ยังเป็นเดือนแห่งความสุขและสานสัมพันธ์ของครอบครัว ปตท. จึงขอเชิญชวนคนไทยท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ ปตท. ได้นำเอาประสบการณ์จาการปลูกป่า 1 ล้านไร่ทั่วประเทศ มาสร้างพื้นที่สีเขียว ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านทรัพยากรป่าไม้และจัดเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแก่ประชาชนทั่วไป ให้ได้มีโอกาสชื่นชมความงามของธรรมชาติ และส่งเสริมจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัด แต่อยากสัมผัสกับบรรยากาศการเที่ยวป่า ปตท. ขอแนะนำ “โครงการป่าในกรุง” แหล่งเรียนรู้ป่านิเวศและปอดแห่งใหม่ของคนเมือง ถนนสุขาภิบาล 2 ที่สามารถ ชื่นชมทัศนียภาพของธรรมชาติสีเขียวบนทางเดินลอยฟ้าที่มีหลายระดับ และยังมีหอคอยชมวิวที่สามารถเดินขึ้นไปชั้นบนสุดเพื่อชมวิวแบบ 360 องศา ได้อีกด้วย นอกจากจะได้เก็บภาพวิวอันสวยงามแล้ว ยังดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอดท่ามกลางระบบนิเวศตามธรรมชาติแบบใกล้ชิดที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นบ่อยในเมืองกรุง ที่เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ นอกจากนี้ ในวันที่ 20 -21 เมษายนนี้ ยังได้จัดกิจกรรม “นุ่งโจง ย้อนเวลา เที่ยวป่าบางกอก” สัมผัสวิถีของชาวบางกอกที่จะสร้างความสุข และความทรงจำอันน่าประทับใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2136- 6380

สำหรับผู้ที่เดินทางไปต่างจังหวัด ปตท. ขอแนะนำ 3 สถานที่ ที่สามารถสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้แก่ 1) “โครงการป่าวังจันทร์” ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง นอกเหนือจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการเรียนรู้ มีวิวสวยงามให้ถ่ายรูปแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมพันธุ์ไม้ป่า พันธุ์ไม้หลากชนิดของเมืองไทย เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. 2) สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถนนทางหลวงระยองสาย 3191 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่เป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 20,000 ต้น ภายใต้แนวคิด มิติการเรียนรู้ด้านสมุนไพรอย่างสนุกสนาน เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 038-915 213-5 นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 11 – 21 เมษายน ยังได้จัดงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง ภายใต้แนวคิดมนต์เสน่ห์หมู่บ้านในฝัน ท่ามกลางทุ่งทิวลิปและดอกไม้เมืองหนาวที่เบ่งบานในเมืองไทยอีกด้วย และ 3) ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่จะจัดประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ขึ้นในโครงการ “สงกรานต์สร้างสรรค์แบ่งปันความสุข ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม” ชวนชื่นชมธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในระบบนิเวศป่าชายเลน ประกอบด้วย พื้นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ พื้นที่ศึกษาเรียนรู้ และพื้นที่เชื่อมต่อกับวนอุทยานปราณบุรี พร้อมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีชุมชนคนกับป่าอยู่อย่างเกื้อกูล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 032-632 255

อย่างไรก็ดี เพื่อให้คนไทยทุกครอบครัว ได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลมหาสงกรานต์นี้ ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม ขับรถด้วยความไม่ประมาท และไม่ดื่มสุราขณะขับขี่ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินบนท้องถนน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *