web analytics

ติดต่อเรา

MG เตรียมโชว์รถต้นแบบในงานมอเตอร์โชว์ ก่อนขายจริงภายในปีนี้

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เตรียมแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดเมืองไทยเพิ่มอีกหนึ่งรุ่นในครึ่งปีหลังของปีนี้ ประเดิมนำรถต้นแบบรถยนต์ SUV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (Pure Electric Vehicle) มาร่วมโชว์ความก้าวล้ำทางยนตรกรรมจากเอ็มจี ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 นี้

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการร่วมงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ว่า นอกเหนือจากเปิดตัว “New MG V80” ซึ่งเป็น Passenger Van ขนาด 11  ที่นั่ง แล้ว เอ็มจียังได้เตรียมนำ “รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า” ซึ่งเป็นรถต้นแบบของรถยนต์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มาโชว์เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ เพื่อตอกย้ำแนวทางการพัฒนารถยนต์ของเอ็มจีที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การขับขี่และขับเคลื่อนธุรกิจยานยนต์ในอนาคตตาม 4 แนวทางหลักของการพัฒนารถยนต์ของ เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (SAIC Motor Corporation Limited) ซึ่งประกอบด้วยการพัฒนารถยนต์ให้มีความเป็นอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น (Intelligent) การพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Connectivity) การพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือก (New Energy) และระบบการแบ่งปันรถยนต์ในการใช้งานร่วมกัน (Car Sharing)

สำหรับ “รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า” ถูกเปิดตัวแสดงครั้งแรกในงานกวางโจว ออโต้โชว์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ในฐานะยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกใหม่ “NetGreen” ของ SAIC ที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) และวิ่งได้ไกลถึง 428 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (หรือ 335 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC) แล้ว ยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบฉบับรถยนต์ SUV และการติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ซึ่งเป็นเทรนด์ของรถยนต์ในอนาคต ทั้งนี้ รถยนต์ ZS ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะถูกแนะนำในประเทศต่าง ๆ ทั้งประเทศอังกฤษ เยอรมัน และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งเอ็มจีมีแผนจะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชม รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า และทดลองขับรถยนต์รุ่นต่างๆของ เอ็มจี ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี หรือที่โชว์รูม เอ็มจี ทั่วประเทศ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *