web analytics

ติดต่อเรา

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 เส้นทางแห่งความสะดวกสบาย

By…Teera

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่รวมความสะดวกสบายความปลอดภัย ความหรูหรา กับตัวรถที่ถูกออกแบบให้มีความดุดัน สไตล์สปอร์ต เพื่อตอบรับการใช้งานในทุกรูปแบบ กับการเดินทางไปไหนมาไหนไม่ว่านอกเมืองหรือในเมืองก็ตาม และด้วยความอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งยิ่งทำให้ เทรลเบลเซอร์ น่าสนใจมากขึ้น

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ กับรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 ที่จะพาเราเดินทาง 300 กว่ากิโลเมตร มุ่งหน้าสู่ จังหวัดโคราช และเมื่อต้องเดินทางไกล รถยนต์อเนกประสงค์น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเดินทางไกล ด้วยขนาดที่กว้างขวาง 7 ที่นั่ง สามารถพาครอบไปได้ครบครัน ตอบโจทย์รถสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งการขนสัมภาระต่าง ๆ ก็ทำได้อย่างเต็มที่

เริ่มการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กับสัมภาระที่อัดแน่น แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาสำหรับรถ Z71 ด้วยขนาดความกว้างแบบรถ 7 ที่นั่งสามารถบรรทุกสัมภาระต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ เบาะแถว 3 ซึ่งสามารถปรับเรียบไปกับตัวรถได้ยิ่งทำให้เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกได้มากขึ้นไปอีก การเดินทางในเมืองที่ต้องผ่านการจราจรติดขัด ถึงแม้รถคันจะใหญ่แต่ก็ง่ายต่อการใช้งานในเมืองด้วยระบบต่าง ๆ ที่ให้มาในรถ เช่น ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับในเมืองมาก หลักการทำงานคือจะมีสัญญาลักษณ์สีส้มขึ้นที่กระจกมองข้างเมื่อมีรถอยู่ข้างเราในจุดที่กระจกมองไม่เห็นทำให้ปลอดภัยกับผู้ร่วมทางพร้อมระบบต่าง ๆ อีกมากมาย

ออกมาสู่ถนนหลวงด้วยเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น ขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VGT – Variable Geometry Turbocharger) และอินเตอร์คูลเลอร์ ผลิตกำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน – เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ทำให้การเดินทางไกลเป็นไปอย่างง่ายดาย จะแซงเมื่อไหร่เพียงกดคันเร่งเบา ๆ รถก็จะพาท่านทะยานไปได้อย่างรวดเร็ว อัตราการกินน้ำมันถือว่าทำได้ดีในนอกเมือง

สถานที่แรกในการแวะเพื่อขอพรคือ วัดเลิศสวัสดิ์ เขาจันทน์งาม เดินทางมุ่งหน้าต่อสู่ เขายายเที่ยง โคราช ในการเดินทางไกล เทรลเบลเซอร์ ก็มอบความบันเทิงที่มาครบครันด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และความบันเทิงแบบจัดเต็มจากสมาร์ทโฟนสู่หน้าจอสัมผัส พร้อมเชื่อมต่อ Apple CarPlay ให้การเดินทางเพลิดเพลินกับการดูหนังฟังเพลงได้อย่างสะดวกสบาย และปลอดภัย

ความปลอดภัยคือสิ่งที่เราทุกคนให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะหากรถที่เราใช้มีความปลอดภัยสูง ก็ทำให้เราสบายใจ อุ่นใจมาก ๆ ขึ้น และยังเป็นการลดความสูญเสีญที่อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันก็เป็นได้ จุดเด่นความปลอดภัยสำหรับเทรลเบลเซอร์ Z71 คือ ระบบการช่วยเตือนจุดอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ด้วยรถที่มีขนาดใหญ่การที่มีระบบเตือนจุดอับสายตานั้นทำให้สะดวกในการใช้งานในเมืองมากขึ้น หากเราจะต้องการเปลี่ยนเลน ระบบแจ้งเตือนลมดันยาง กรณีที่ความดันลมเกิดผิดปกติ และจะเป็นการช่วยให้เราประหยัดน้ำมันขึ้นอีกด้วยเพราะเราจะรู้แรงดันลมยางที่ถูกต้องในการเดินทางทุกครั้ง สุดท้ายระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) ขณะขับขี่ด้วยความเร็ว 40 กม./ชม. ขึ้นไป หากขับเข้าใกล้คันหน้ามากเกินไป ระบบจะส่งสัญญาณภาพ และเสียงเตือนให้ทราบ ปลอดภัยทั้งตัวเราและเพื่อนร่วมทาง

อุปกรณ์ความปลอดภัย : เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้โดยสารทุกคน รถเอสยูวีระดับพรีเมียมรุ่นนี้มาพร้อม

  • ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุขณะจอดรถด้านหน้าและด้านหลัง
  • กล้องมองหลัง
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน
  • ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง
  • ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ที่สามารถแสดงค่าแรงดันลมของยางทั้งสี่ล้อ และจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อแรงดันลมยางลดต่ำเกินไป

จากจุดเด่นของ “เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71” ที่สัมผัสได้ทั้งหมดนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีครอบครัว หรือกำลังมีครอบครัว หรือผู้ที่กำลังสนใจมองหารถครอบครัว หรือรถ ppv 7 ที่นั่ง ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของครอบครัว ทำให้เกิดความอุ่นใจในด้านความปลอดภัย  

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *