web analytics

ติดต่อเรา

“MGC-ASIA MOVING FORWARD 2019” ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจร

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ปี 2562 เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ยุคดิจิทัล 5.0 และการขยายเครือข่ายด้านการบริการ โดยยึดหลักการ ‘ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ’ ตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจรในประเทศไทยและอาเซียน

ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท โดยรวมคิดเป็นการเติบโตกว่า 15% กลุ่มธุรกิจรถใหม่เติบโตขึ้น 20% และกลุ่มธุรกิจการบริการหลังการขาย เติบโตขึ้น 9% กลุ่มธุรกิจรถเช่าเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และธุรกิจประกันภัยมีอัตราเติบโตกว่า 30%

ที่ผ่านมากว่า 5 ปี เอ็มจีซี-เอเชีย ตระหนักและมองว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่องค์กรจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเดินหน้าเตรียมความพร้อมให้กับทุกหน่วยธุรกิจในเครือ เพื่อรองรับ Digital Transformation ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล 5.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการนำระบบมาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น มาใช้กับกับฐานลูกค้าของเรากว่า 500,000 ราย รวมถึงลูกค้าผู้มุ่งหวังกว่า 700,000 ราย เพื่อวิเคราะห์และยกระดับการสื่อสาร พร้อมสร้างประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อสร้างบริการแบบใหม่ที่ง่ายและสะดวก เช่น การทำแอพพลิเคชั่นสำหรับรถเช่า ซิกท์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงการริเริ่มทำดิจิทัลโชว์รูมของ ZUPERCAR เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน

สำหรับนโยบาย ปี 2562 บริษัทได้ขยายแผนการลงทุน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ พร้อมเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 250 ล้านบาท โดย มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ลาดพร้าว มีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียมซีเล็กชั่น และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส แฟคตอรี่ เอาท์เล็ต (SFO) ที่พระราม 4

นอกจากนี้ จะเปิด บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส เอาท์เล็ต โอนลี่ (SOO) ที่สุราษฎร์ธานี ขณะที่ เอ็มเอ็มเอส บ็อชคาร์เซอร์วิส ปัจจุบันมี 15 สาขา โดยปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาเพิ่มที่รังสิตและเพชรเกษม และมีโครงการขยายเพิ่มอีก 8 สาขาในปีนี้

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชีย ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการบริหารองค์กรแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric โดยการให้ความสำคัญกับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านการจัดกิจกรรม การทำงานภายใต้องค์กรที่มีความหลากหลายของธุรกิจ เอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้า โดยเราใช้หลัก Synergy หรือความร่วมมือกันระหว่างหน่วยธุรกิจต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มอบบริการที่เหนือความคาดหมายและสร้างความแตกต่างเชิงบวกให้องค์กร” ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กล่าว

พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัท เอ็มจีซี-เอเชีย มีแผนงานฉลองครบรอบ 20 ปีในปีหน้า เตรียมจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ ส่วนกิจกรรมเพื่อสังคม ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของการก่อตั้งมูลนิธิ ‘ธรรมชวนวิริยะ’ โดยมีการทำกิจกรรมต่อเนื่อง ทั้งภายใต้มูลนิธิหรือหน่วยธุรกิจต่าง ๆ เน้นกิจกรรมเพื่อชุมชนใกล้เคียงเพื่อพัฒนาเยาวชนและสังคมให้ดียิ่งขึ้น

เอ็มจีซี-เอเชีย เชื่อว่าการที่องค์กรจะสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต้องอาศัยบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้ให้ความสำคัญด้านการเฟ้นหาบุคลากร, วางแผนอัตรากำลังคน และฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่าน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (MAT) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะเกี่ยวกับยานยนต์ครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากหลายบริษัทที่มีชื่อเสียง ส่งบุคลากรเข้าอบรม ส่งผลให้ เอ็มจีซี-เอเชีย สามารถขับเคลื่อนอย่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าธุรกิจของกลุ่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มรถยนต์ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายกว่า 13,000 คัน ธุรกิจศูนย์บริการ ตั้งเป้าการบริการไว้กว่า 235,000 คัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่าง ๆ ตามที่ระบุไว้ในแต่ละกลุ่มและประเภทธุรกิจ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *