web analytics

ติดต่อเรา

DITP ชี้แนวโน้มไอศกรีม โปรตีน ออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ

นางสาวปิตินันทน์ สมานวรวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ได้กล่าวถึงไอศกรีมโปรตีนออร์แกนิกยี่ห้อ Stark ซึ่งมีหลายรสชาติ ได้แก่ รสมะม่วง-เสาวรส รสช็อคโกแลต-ฮาเซลนัท และรสเนยถั่ว ได้วางจำหน่ายแล้วในซุปเปอร์มาร์เก็ต REWE และ EDEKA หลายสาขา ทางตอนเหนือของรัฐ Hessen เช่น ในเมือง Kassel และ Vellmar นอกจากไอศกรีมแล้วยังมีสินค้าออร์แกนิกอีก 2 ชนิด คือโจ๊กโปรตีน และธัญพืชแห้งโปรตีน ซึ่งมีจำหน่ายผ่านเว็บไซต์และในซุปเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนั้น ยังมีไอศกรีมโปรตีนยี่ห้ออื่น เช่น Protami ที่วางจำหน่ายในตลาดแล้ว ซึ่งเหมาะกับคนในปัจจุบันที่มีการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพกันเพิ่มมากขึ้น

ส่วนประกอบหลักที่ใช้ ได้แก่ น้ำเวย์โปรตีนเข้มข้น นมไขมันต่ำ ใยอาหารจากอาคาเซีย (acacia fiber) สารเพิ่มความเข้มข้นของของเหลวจาก guar gum และ locust bean gum และเนื้อหรือน้ำผลไม้/ธัญพืชตามรสชาติ ซึ่งทั้งหมดเป็นวัตถุดิบออร์แกนิก โดยคุณค่าทางโภชนาการของไอศกรีมโปรตีนออร์แกนิก Stark รสมะม่วง-เสาวรส มีพลังงาน 99 กิโลแคลอรี่ต่อ 100 กรัม ประกอบไปด้วย ไขมัน 1 กรัม คาร์โบไฮเดรต 14 กรัม (เป็นน้ำตาล 13 กรัม) โปรตีน 9.4 กรัม และเกลือ 0.05 กรัม

“นอกจากนี้ เมื่อใครซื้อผลิตภัณฑ์ Stark ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง เหมาะสมกับคนรักสุขภาพและยังจะได้ร่วมทำสิ่งดี ๆ ไปด้วยกัน เพราะบริษัทได้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมหลายโครงการ โครงการที่สำคัญคือร่วมมือกับองค์กร Welthunerhilfe เพื่อก่อตั้งโรงเรียนสอนฟุตบอลในแอฟริกา การบริจาคสนับสนุนให้คนได้บริโภคโปรตีน และการสร้างงานระยะยาวในพื้นที่ยากจน” นางสาวปิตินันทน์ กล่าวเพิ่มเติม

ทางสำนักงานเห็นความสำคัญของไอศกรีมโปรตีนออร์แกนิก Stark ที่มีความสอดคล้องกับแนวโน้มการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของโลกที่มีมากขึ้น จึงอยากเสนอแนะและเชิญชวนให้ผู้ประกอบการหรือผู้ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพพิจารณาถึงทางเลือกต่าง ๆ ในผลิตสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่รักสุขภาพมากขึ้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือช่องทางสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร.1169

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *