web analytics

ติดต่อเรา

ไดกิ้น ขานรับนโยบาย “สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่น”

ไดกิ้น ผู้นำความเย็นสบายจากญี่ปุ่น ขานรับนโยบายรัฐในการปฏิรูปประเทศไทยสู่สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่นอย่างยั่งยืน จับมือพันธมิตรร่วมจัด งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ภายใต้แนวคิด “Engineering for Society” เทคโนโลยีวิศวกรรมเปลี่ยนสังคมสู่สมาร์ทเนชั่น พร้อมโชว์นวัตกรรมความเย็นแห่งอนาคตในไดกิ้นพาวิลเลี่ยน ณ อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

คุณบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยกระแสโลกที่หมุนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้คนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปสู่ความทันสมัยและมีความเกี่ยวเนื่องกับระบบดิจิทัลมากขึ้น ในฐานะที่ไดกิ้นเป็นผู้นำด้านระบบปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ที่คนทั่วโลกไว้วางใจ จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ซึ่งจัดโดย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เป็นปีที่ 13 ภายใต้แนวคิด Engineering for Society มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีวิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ของไทย อันสอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยปัญญาของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการยกระดับสังคมไทยสู่สมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทซิตี้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองต่อทิศทางของนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของเครือข่ายวิชาชีพวิศวกรทั้งไทย อาเซียน และนานาชาติกว่า 1,500 คน จนนับได้ว่าเป็นงานที่รวบรวมผลงานเทคโนโลยีวิศวกรรมไว้มากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

ภายในงาน ไดกิ้นได้เนรมิตพื้นที่ขนาด 36 ตร.ม. นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคต ทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ รวมถึงระบบอินโนเวชั่นอันเป็นสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทุกอุปกรณ์ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานอย่างสูงสุดด้วย

นอกจากนี้นี้ตลอด วันของการจัดงาน ยังมีการเสวนาถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้ มาตรฐานวิศวกรรม และเทคโนโลยีวิศวกรรมของโลกกว่า 56 หัวข้อ รวมถึงการเสวนานานาชาติอันเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ในโลกอนาคตที่จะเปลี่ยนแปลงไปอีก 72 หัวข้อ ซึ่งการเสวนาทุกหัวข้อล้วนเต็มไปด้วยประโยชน์ที่จะช่วยสนับสนุนวงการวิชาชีพวิศวกรรมไทยให้สามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็น New S-Curve ได้เป็นอย่างดี อันสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่มีรายได้สูงภายในปี 2579

ทั้งนี้งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 มีผู้ประกอบการในแวดวงวิศวกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำของโลกร่วมแสดงผลงานกว่า100 ราย รวมทั้งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งชาวไทย ประเทศในแถบอาเซียน และนานาชาติกว่า 25,000 คน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *