web analytics

ติดต่อเรา

ALPHA’S ผุดแคมเปญชวนคนรักรถ ดูแลรถ ดูแลเกียร์ ใจไม่เพลีย เกียร์ไม่พัง

ALPHA’S แบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์อัตโนมัติเกรดพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ บริษัท ออโต้ บิสซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการสินค้าในกลุ่มอะไหล่รถยนต์ เคมีภัณฑ์ และเครื่องมือ อุปกรณ์ เกี่ยวกับรถยนต์หลากหลายแบรนด์ ผุดแคมเปญปลุกกระแสรณรงค์ผู้บริโภคให้ตื่นตัวดูแลรถดูแลเกียร์อย่างถูกวิธี ป้องกันปัญหาเกียร์พังก่อนอายุการใช้งาน กับกิจกรรมเวิร์คชอป “ ‘อัลฟ่าส์ซัง’ ชวนก๊วนคนรักรถ ดูแลรถ ดูแลเกียร์ ใจไม่เพลีย เกียร์ไม่พัง” ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลเกียร์รถยนต์อัตโนมัติ พร้อมสังเกตอาการผิดปกติของรถยนต์ และความสำคัญของพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์เกียร์อัตโนมัติที่ถูกต้อง เพื่อยืดอายุเกียร์รถยนต์อัตโนมัติ ป้องกันปัญหาเกียร์พัง ยกเกียร์ลูกใหม่ราคาหลักแสน จับมือ Energy Reform ลาดพร้าว ร่วมรณรงค์ดูแลรถ ดูแลเกียร์

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุรพงษ์ นิลเจิดสิริ ผู้จัดการแผนการตลาด บริษัท ออโต้ บิสซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย คุณกฤษ์ มณีญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มณีญากรณ์ ออโต้ โมบิล จำกัด, ว่าที่ร้อยตรี นพอนนต์ จักรพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ออโต้ บิสซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ คุณวีรียา สิงห์เวียง บก.Lady Drive Thailand ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ ณ Energy Reform ลาดพร้าว

 

น้ำมันเกียร์ต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่???

ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มน้ำมันและของเหลวสำหรับรถยนต์ จาก ALPHA’S ได้อธิบายอีกว่าปกติอายุของน้ำมันเกียร์ทุกยี่ห้อ มีกำหนดไว้ที่ระยะครบ 40,000 กิโลเมตร ดังนั้น ศูนย์รถแต่ละยี่ห้อ จึงแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 กิโลเมตร แต่ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัด การขับขี่จะต้องมีการเปลี่ยนเกียร์ที่มากกว่าปกติ เกียร์ทำงานเยอะขึ้น การสึกหรอมากขึ้น ก่อให้เกิดผงคลัทช์, เศษเหล็กหรือสิ่งสกปรกอื่นๆ ไปปะปนกับน้ำมันเกียร์ ทำให้น้ำมันเกียร์มีประสิทธิภาพและคุณสมบัติลดลง การสังเกตคุณภาพของน้ำมันเกียร์ ดูได้จากสี ความใส ฟองน้ำมันและตะกอนที่ปะปนมากับน้ำมัน ซึ่งสามารถตรวจดูได้พร้อมกันกับตอนที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยที่การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มี 2 แบบ ได้แก่

1.การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แบบปกติ ใช้วิธีขันน็อตถ่าย

วิธีนี้น้ำมันเกียร์จะถูกถ่ายออกมาแค่ 40%-50% ของน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ ดังนั้นในระบบจึงมีน้ำมันเกียร์เก่าที่ปนเปื้อนกับผงคลัทช์หรือผงเศษเหล็กซึ่งเกิดจากการทำงานของเกียร์ค้างอยู่ในระบบ ทำให้คุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ลดลง ดังนั้นการเปลี่ยนถ่ายแบบนี้ แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายทุก 20,000 กิโลเมตร

2.แบบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ หรือเรียกว่า “การฟอกเกียร์” หรือ “เปลี่ยนถ่ายทั้งระบบ” หรือ “ฟลัชชิ่งเกียร์”

วิธีนี้น้ำมันเกียร์เก่าในระบบจะถูกถ่ายออกมาทั้งหมด และดันน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปทดแทน น้ำมันเกียร์ใหม่จึงยังคงคุณสมบัติได้เป็นอย่างดีเพราะไม่ถูกเจือปนโดยน้ำมันเกียร์เก่า การเปลี่ยนถ่ายแบบนี้ต้องใช้เครื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายทุก 40,000 กิโลเมตร โดยส่วนใหญ่เครื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือที่เรียกกันติดปากในหมู่ช่างว่า เครื่องฟอกเกียร์ จะรองรับเฉพาะระบบเกียร์ ATF เท่านั้น ถ้าต้องการฟอกเกียร์ระบบ CVT จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เชื่อมต่อเรียกว่า CVT Adaptor ใช้ควบคู่กันกับเครื่องฟอกเกียร์ด้วย*

สำหรับอู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจนได้รับเลือกเป็น ALPHA’S Partner จะมีบริการเครื่องฟอกเกียร์ที่มีระบบตรวจวัดและเปรียบเทียบแสดงให้เห็นถึงน้ำมันเกียร์เก่าและน้ำมันเกียร์ใหม่เปรียบเทียบ อีกทั้งยังเป็นเครื่องฟอกเกียร์รุ่นใหม่ที่สามารถฟอกเกียร์ CVT ได้อีกด้วย สามารถเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.alphas-thailand.com/alphas-directory

*** ในกรณีรถใหม่ที่ยังอยู่ในระยะ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และยังอยู่ในประกันของศูนย์รถยนต์ เพื่อการดูแลรักษาเกียร์ที่ได้ประสิทธิภาพดีเยี่ยมและยืดอายุการใช้งานเกียร์ แนะนำแจ้งศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กิโลเมตร หรือทุก 1 ปี และฟอกเกียร์ทุก 40,000 กิโลเมตร หรือทุก 2 ปี

สามารถติดตามเทคนิคการดูแลรถ และโปรโมชั่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ได้ที่ www.facebook/Alphas.th และ www.alphas-thailand.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *