web analytics

ติดต่อเรา

ททท. คว้ารางวัล “PATA Gold Awards 2018”

ออนไลน์แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) ชุด “6 Senses of local experience in Thailand” หรือ “เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 6 กับประสบการณ์เอกลักษณ์เฉพาะถิ่น” คว้ารางวัล “Gold Awards 2018” ประเภท Heritage & Culture จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association หรือ PATA) สร้างสรรค์โดย “ADYIM” ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นระดับแถวหน้าของไทย หนึ่งในเครือ YDM Thailand ในฐานะผู้ดูแลแคมเปญนี้ให้กับการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

ททท. และ  ADYIM ในฐานะผู้ดูแลกิจกรรมออนไลน์ ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 12 ท่าน จากทั่วโลก เพื่อรับประสบการณ์การท่องเที่ยวตามเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ที่สามารถพูดได้ว่า แม้แต่นักท่องเที่ยวที่เคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่เคยได้รับประสบการณ์แบบนี้มาก่อน

คุณอนุสรา ศีลขัณฑ์  Account Director ที่ดูแลออนไลน์แคมเปญชิ้นนี้ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่แคมเปญ โฆษณาออนไลน์ชุดนี้สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมของ PATA ในปีนี้ และที่สำคัญต้องขอบคุณการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยได้ไว้วางใจให้ ADYIM และ YDM Thailand เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้น ซึ่งโจทย์ที่เราได้รับก็คือ สร้างออนไลน์แคมเปญเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน กับการสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบท้องถิ่นที่แตกต่างจากที่เคยทำมา จึงได้เกิดออนไลน์แคมเปญในชื่อ “6 Senses of Local Experience in Thailand” เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 6 กับ 6 ประสบการณ์เอกลักษณ์ เฉพาะถิ่น ที่ชักชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้เข้ามาเรียนรู้ พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และเข้าใจวิถีคนไทย อันสวยงามอย่างลึกซึ้งในด้านต่าง ๆ ด้วยสัมผัสทั้ง 6 ที่แตกต่างกัน ได้แก่ Sight, Taste,  Smell, Hearing, Touch และ Belief เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ให้พวกเค้า เก็บความประทับใจ และบอกต่อผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งยังช่วยยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก และกลายเป็นเป้าหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยว ทั่วโลกอยากเข้ามาจะสัมผัสและท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับกิมมิคของกิจกรรมออนไลน์แคมเปญนี้ คือ การสร้าง Awareness และ Experiencing ด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่สนใจมาเที่ยวในประเทศไทย ผ่าน VDO Promote Campaign ที่บอกถึงรายละเอียดของทั้ง 6 senses ซึ่งแต่ละ Sense จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะถิ่นที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป พร้อมทั้งชักชวนให้เข้ามาเลือก Sense ที่ตนเองสนใจที่ www.tourismthailand.org/6senses และเขียนบรรยายเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกสนใจ Sense นั้นๆ แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน ขั้นตอนสุดท้าย คือ กด submit เพื่อแชร์แคมเปญไปที่สื่อโซเชียล ของผู้เล่นกิจกรรม และทำการ Tag เพื่อนที่จะพามาด้วย เพื่อหาผู้ชนะแคมเปญ ทั้ง 6 คู่ รวม 12 คน จากทั่วโลก เดินทางมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยตาม Sense ที่ตัวเองสนใจ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

โดยมีชาวบ้าน และผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในด้านต่างๆ คอยแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและกิจกรรม ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นนั้น ตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ที่นั่น ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม-11 พฤศจิกายน 2017 ซึ่งสามารถวัดผลการรับรู้แคมเปญนี้เกือบ 350 ล้าน Impressions จากทั่วโลก โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์แคมเปญ จำนวนกว่า 9 ล้าน Users และมีจำนวนผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็น จำนวนกว่า 17,000 คน รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์อันดีแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก ซึ่งได้สร้างประสบการณ์และ ความประทับใจในเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น จนกลายเป็นปรากฎการณ์  6 Senses of Local Experience in Thailand ตรงตามเป้าหมายของโครงการเป็นอย่างดี

“ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้น ภายหลังแคมเปญสิ้นสุดลง นักท่องเที่ยวได้พูดถึงความประทับใจกับการ เดินทางมายังประเทศไทยใน Community ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึง Social media ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละ ประเทศอย่างกว้างขวาง ทั้งในแง่ความสนุก ความสวยงาม ความน่าตื่นตาตื่นใจ มิตรภาพ รอยยิ้ม และเอกลักษณ์ความเป็นไทยในแบบ Local experiences จนกลายเป็นปรากฎการณ์ “6 Senses of local experiences in Thailand” ในที่สุด” คุณอนุสรา กล่าว

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *