web analytics

ติดต่อเรา

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2561

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการ สำนักงานสมุทร สงคราม (พื้นที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร) ร่วมแถลงข่าว “ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร” ประจำปี 2561 โดยเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกับ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม เพื่อสืบสานประเพณีถือศีลกินเจอันดีงาม ส่งเสริมสุขภาพประชาชนจากการบริโภคอาหารเจที่สะอาด ปลอดภัย ตลอดจนเผยแพร่แนะนำศาสนาที่ยังรักษาขนมธรรมเนียมดั้งเดิมของการถือศีลกินเจของชาวจังหวัดสมุทรสาครที่มีมายาวนานให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 ณ ศาลเจ้า 9 แห่ง ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งชาวสมุทรสาคร เนื่องจากในอดีตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองท่าที่มีชาวจีนอพยพมาตั้งถิ่นฐานทำมาหากิน จึงมีชาวไทยเชื้อสายจีนที่ยังคงอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามนี้ และได้สืบทอดกันต่อมา ซึ่งนอกจากจะให้คุณค่าทางจิตใจแล้ว การงดเว้นเนื้อสัตว์หันมาบริโภคผัก ผลไม้ และธัญพืช ที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารมีคุณค่าทางโภชนาการ ยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพ ล้างพิษในร่างกาย จึงมีผู้บริโภคอาหารเจในแต่ละปีเพิ่มมากขึ้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับคณะผู้จัดงานฯ ได้จัดทำ “Passport ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร” โดยเมื่อสักการะศาลเจ้าครบทั้ง 9 ศาลให้ประทับตราลงใน Passport แล้วนำไปขอรับของที่ระลึก “เหรียญมงคล” ประจำปี 2561 ได้ฟรี !! ที่โรงเจเช็งเฮียงตั๊ว ตำบลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 เหรียญ เท่านั้น โดยขอรับ Passport ได้ที่เทศบาลนครสมุทรสาคร, ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง นอกจากนี้ บริเวณลานข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ยังมีการจำหน่ายอาหารเจกว่า 100 เมนู จากร้านค้ากว่า 50 ร้านซึ่งมีการควบคุมคุณภาพ ความสะอาดปลอดภัย จากสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทั้งได้จัดรถราง เป็นพาหนะคอยบริการนักท่องเที่ยว และประชาชนในการเที่ยวชมศาลเจ้าตามเส้นทาง Passport ฟรีตลอดงาน

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงาน “ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร” ประ จำปี 2561 ให้สุขกาย สุขใจ อิ่มบุญ และอิ่มท้องตลอดการจัดงาน 10 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสมุทรสาคร โทร.0-3475-2847-8 หรือ สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร โทร.0-3441-1028 ต่อ 228

#ไหว้เจ้า9ศาลเทศกาลกินเจสมุทรสาคร #ททท.สำนักงานสมุทรสาคร

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *