web analytics

ติดต่อเรา

SCG จัดกิจกรรม “Run for Heroes” เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ศิลปิน-ดาราจิตอาสา ร่วมงานคับคั่ง

มูลนิธิเอสซีจี ประสานพลังความร่วมมือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคม สานต่อเจตนารมณ์ส่งเสริมการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า จัดกิจกรรม “Run for Heroes” เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ภายใต้โครงการ HANDS FOR HEROES” รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า โดยระดมนักวิ่ง เหล่าศิลปิน-ดาราจิตอาสา และบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง นำรายได้สมทบทุนจัดซื้อชุดอุปกรณ์ลาดตระเวนให้กับเจ้าหน้าที่ พิทักษ์ป่า จุดประกายให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า และส่งต่อพลังสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่

มูลนิธิเอสซีจีได้จัดกิจกรรม “Run for Heroes” เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า เพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดซื้อชุดอุปกรณ์ลาดตระเวน มอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า นำทีมเดิน-วิ่งโดยทีมผู้บริหารมูลนิธิเอสซีจี กลุ่มนักวิ่งและทีมวิ่งจาก “ก้าวคนละก้าว” รวมทั้งนักกีฬา SCG Badminton Academy ทีมชาติไทยและเยาวชน อาทิ “เอิร์ธ-พุธิตา” “สกาย-กิตตินุพงษ์” “มาร์ค-ภาคิน” และ “เฟม-ศุภิสรา” พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน-ดาราจิตอาสาและบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ อาทิ “หนุ่ม-คงกระพัน”“โน้ต-วัชรบูล”“เช็ค-สุทธิพงศ์”“แอ๊น-ทิพย์ธิดา” “หนุ่ม-สุรวุฑ” “บิ๊ก-ศรุต” “จิณณ์-จิณณะ” “เจด้า-ศรัณย่า” “โอ้ต-สุรศักดิ์” “อาร์ม-พิพัฒน์” “น้ำฝน-พัชรินทร์” “เมฆ-วินัย” และ “หมอล็อต-ภัทรพล” โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ แบ่งการเดิน-วิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดแต่งกายโดดเด่นจากคู่ “พ่อ-ลูก” หัวใจรักษ์ป่า และร่วมสนุกกับกิจกรรม Like & Share โดยผู้ร่วมงานสามารถกดไลค์เฟซบุ๊กแฟนเพจ “HANDS FOR HEROES” และแชร์ภาพถ่ายในงาน พร้อมติดแฮชแท็ก #handsforheroes นำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ประจำบูธเพี่อรับของที่ระลึกจากมูลนิธิเอสซีจี รวมทั้งยังมีการแสดงดนตรีจาก “วงดนตรีทับลาน เรนเจอร์” โดยผู้พิทักษ์ป่าที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวแห่งผืนป่าผ่านบทเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงตลอดงานอีกด้วย

 

นายคงกะพัน แสงสุริยะ นักแสดงและพิธีกรชื่อดังที่มาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า  “จากที่ได้ทำรายการสารคดีเกี่ยวกับป่า และได้นำเสนอเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่ามาหลายครั้งทำให้เข้าใจดีว่าการทำงานและใช้ชีวิตอยู่ในป่าไม่ใช่เรื่องง่าย  ผู้พิทักษ์ป่า 1 คน  ต้องดูแลพื้นที่ป่ากว้างใหญ่มาก และต้องเสี่ยงกับอันตรายต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภัยธรรมชาติ สัตว์ป่าที่ดุร้าย รวมทั้งกลุ่มคนที่ลักลอบล่าสัตว์และตัดไม้ทำลายป่า นับเป็นอาชีพที่ปิดทองหลังพระ จึงอยากฝากถึงทุกคนว่าทุกคนสามารถเป็นอีกหนึ่งกำลังใจและมีส่วนร่วมดูแลผู้พิทักษ์ป่าได้ โดยการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับมูลนิธิเอสซีจีเพื่อส่งต่อพลังและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง”

สำหรับผู้สนใจร่วมสมทบทุนเพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังใจมอบให้ผู้พิทักษ์ป่า ทางมูลนิธิฯ ยังมีกิจกรรม Song From Heroes Song For Heroes บทเพลงเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เริ่มทำการแสดงเวลา 16.00-19.00 น. โดยได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ “ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ” “จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง” “วงนั่งเล่น” และ “สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง” เป็นต้น ร่วมด้วยศิลปินวงดนตรีจากผู้พิทักษ์ป่า ภายใต้การกำกับและร้อยเรียงบทเพลงการแสดง โดย “มาโนช-พุฒตาล” ราคาบัตร 1,000 บาท 1,500 บาท และ 2,000 บาท โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปจัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวน

นอกจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโครงการแล้วยังสามารถบริจาคเงินสมทบทุน หรือสนับสนุนเสื้อโครงการ HANDS FOR HEROES ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี “แฮนดส์ ฟอร์ ฮีโร่ส์ โดยมูลนิธิเอสซีจี” หรือ “Hands for Heroes by SCG Foundation” เลขที่บัญชี 468-0-71691-0 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดจนรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ “HANDS FOR HEROES” ผ่านทางแฟนเพจ https://www.facebook.com/handsforheroes

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *