web analytics

ติดต่อเรา

“บ้านหุ่นเหล็ก อ่างทอง” งานศิลปะจากเศษเหล็กที่น่าทึ่ง

“บ้านหุ่นเหล็ก อ่างทอง” เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รวบ รวมผลงานศิลปะจากเศษเหล็กจนกลายเป็นศูนย์การเรียนรู้หัตถกรรมจากเศษเหล็ก โดยมีจุดเริ่มต้นจากความชอบส่วนตัวของคุณ “ไพโรจน์ ถนอมวงษ์” ที่ผลิตหุ่นจากเศษเหล็กอะไหล่รถยนต์เก่าเหลือใช้ที่ถูกทอดทิ้ง เอามาทำ จากความชอบเลยกลายมาเป็นธุรกิจจนในที่สุดก็มีชื่อเสียงโด่งดังสร้างชื่อให้กับประเทศไทยจนสามารถส่งออกและมีออเดอร์จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกสั่งทำเป็นจำนวนมาก เมื่อกิจการเติบโตจึงขยับขยายจนมาเปิดบ้านหุ่นเหล็กซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียเพื่อเป็นโรงงานผลิตที่อยู่ใกล้กับแหล่งวัตถุดิบและเป็นสถานที่แสดงให้บุคคลที่สนใจและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดอ่างทอง

โดยภายในพื้นที่บริเวณบ้านหุ่นเหล็กประกอบไปหลายๆส่วนที่ถูกจัดแสดงหุ่นเหล็กขนาดใหญ่โตจำนวนมากนับร้อยตัว ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นหุ่นเหล็กที่โดดเด่นจากภาพยนต์ต่าง ๆ เช่น Transformer, Star Wars, Wall-E หรือตัวละครของ Marvel นอกจากนี้ ยังมีผลงานศิลปะที่ทำจากเศษเหล็กนอกเหนือจากตัวละครในภาพยนต์อีกด้วย อาทิ พระพุทธรูปและเทพเจ้าต่าง ๆ ที่ทำจากเหล็กชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์

ส่วนบริเวณด้านหลังเป็นโรงงานประกอบหุ่นยนต์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมกระบวนการสร้างหุ่นตั้งแต่เริ่มต้นจนประกอบเสร็จ บ้านหุ่นเหล็กตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย (หมายเลข 32) ฝั่งขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 55.5 ปัจจุบันมีร้านอาหาร “ก๋วยเตี๋ยว” ร้านกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรส อีกด้วย มีโอกาสแวะไปเที่ยวกันคะ …….

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคกลาง #บ้านหุ่นเหล็กอ่างทอง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *