web analytics

ติดต่อเรา

หนีร้อน ไปล่องเขื่อนศรีนครินทร์ พายเรือ เล่นน้ำ ตกปลา

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2524 เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 28 ของประ เทศไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 957,500 ไร่ หรือ 1,532 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าเขาพระฤๅษี และป่าเขาบ่อแร่ ในท้องที่ตำบลชะแล ท่าขนุน หินดาด และตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ ตำบลเขาโจด นาสวน แม่แฉลบ หนองเป็ด และตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ และตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

พื้นที่ส่วนหนึ่งของอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ เกิดจากการสร้างเขื่อนศรีนครินทร์กั้นขวางแม่น้ำแม่กลอง (แควใหญ่) สภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาหิน ปูน และหินตะกอนสลับกันไป มีความสูงเฉลี่ยประมาณ 400 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และมีความสูงสุดประมาณ 1,100 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เขื่อนศรีนครินทร์มีพื้นที่กว้างขวาง ไม่ว่าคุณจะเลือกเที่ยวที่อุทยานฯ ไทรโยค หรืออุทยานเอราวัณก็สามารถขับรถมาแวะเที่ยวได้ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์ก็ถือเป็นสถานที่เที่ยวอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้

ซึ่งภายในเขื่อนแห่งนี้มีกิจกรรมที่ชวนให้เพลิดเพลินมากมายที่ให้นักท่องเที่ยวทุกวัยได้เลือกทำกันทั้งพายเรือแคนู ตีกอล์ฟ ตกปลา แต่ที่พลาดไม่ได้ก็คือ การล่องแพชมวิวทิวทัศน์ทะเลสาบ ชมบ้านพักแพน้ำของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบ และยังสามารถนั่งเรือไปลงท่าเรือหม่องกระแทะ ท่ากระดาน หรือท่าเรือตลาดเขื่อนศรีนครินทร์ได้ด้วย

เขื่อนศรีนครินทร์ยังมีสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ โทร.0-3451-6667 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง โทร.1672

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *