web analytics

ติดต่อเรา

Nissan คว้าแชมป์รุ่นจีที 300 ในการแข่ง Super GT สนามประเทศไทย

นิสสัน ได้รับชัยชนะ ในรุ่นจีที 300 เป็นครั้งแรกของการแข่งขันรถยนต์ทัวร์ริงคาร์ในรายการ ซูเปอร์จีที (Super GT) ฤดูกาล 2018 ด้วย นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม จีที 3 (GT-R NISMO GT3) รุ่นปี 2018 จากรถหมายเลข 11 ของทีม Gainer Tanax GT-R ที่ขับขี่โดย สองยอดนักแข่ง คาซูยูกิ ฮิรานากะ (Katsuyuki Hiranaka) และ ฮิโรโนบุ ยาซูดะ (Hironobu Yasuda) คว้าชัยชนะ ณ  สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต พร้อมขึ้นเป็นผู้นำในแข่งขันของฤดูกาลนี้

รถแข่งหมายเลข 11 เริ่มสตาร์ทจากตำแหน่งที่สี่ ก่อนขึ้นไปในตำแหน่งที่สอง โดยยาซูดะ เป็นผู้ขับ และเมื่อหยุดเข้าพิท การทำงานอย่างรวดเร็วทีม Gainer Tanax ส่งผลให้ ฮิรานากะ ทำเวลาได้ดียิ่งขึ้น โดยขับผ่านธงตาหมากรุกเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเร็วกว่าลำดับที่สองถึง 3.5 วินาที

ในรุ่นจีที 500 อดีตแชมป์จีทีอคาเดที จาสน์ มาเดนโบโร (Jann Mardenborough) และ ไดกิ ซาซากิ (Daiki Sasaki) ในรถแข่งหมายเลข 12 ทีม คาลโซนิค อิมพัล จีที-อาร์ (Calsonic Impul GT-R) ซึ่งในสนามก่อนหน้านี้ประสบอุบัติเหตุทำให้ไม่จบการแข่งชัน สามารถทำอันได้ได้สูงสุดโดยเข้าเส้นชัยเป็นลำดับ 6

นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต หรือ นิสโม (NISMO) ได้พัฒนารถแข่งในรุ่น GT 300 มาอย่างต่อเนื่องจากพื้นฐานซูเปอร์ สปอร์ต คาร์ นิสสัน จีที-อาร์ (รหัส – R35) จากประสบการ์การแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถแข่งในรุ่นนี้มีเสถียรภาพ และนักแข่งสามารถทำเวลาได้ดีต่อเนื่อง

การแข่งขันซูเปอร์ จีที สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ สนามแข่ง ฟูจิ สปีดเวย์ (Fuji Speedway) ในรายการ ฟูจิ 500 ไมล์ (Fuji 500 Mile) ในวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *