web analytics

ติดต่อเรา

EA รุกเส้นทางท่องเที่ยวกรุงเทพฯ-หัวหิน แนะสถานีชาร์จ 8 จุด เดินทางได้ไม่ต้องกังวล

EA เดินหน้าทำเกมรุกเต็มที่ ส่ง EAAnywhere นำทัพ จับมือกับพันธมิตรเปิดตัวให้บริการสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน กว่า 380 กิโลเมตร เป็นรายแรกในประเทศไทย ก่อนขยายจุดการให้บริการทั่วประเทศ 1,000 สถานี ภายในสิ้นปี 61

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ยักษ์ใหญ่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของไทย ประกาศความพร้อม เปิดเกมรุกธุรกิจด้านการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือสถานีชาร์จไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ EAAnywhere” ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด โดยได้เปิดตัวสถานีชาร์จที่จับมือกับพันธมิตรรวม 8 จุด ได้แก่ สถานีชาร์จที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้ (สำนักงานใหญ่) ราษฎร์บูรณะ, ร้าน Café Amazon OPG บางขุนเทียน, ปั๊มน้ำมันบางจาก แพรกหนามแดง (อัมพวา), ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ แยกวังมะนาว, ศูนย์บริการ A.C.T หัวหิน, โรงแรม Holiday Inn Vana Nava หัวหิน, โครงการ La Cacita แสนสิริ และ FN outlet หัวหิน ระยะทางไปกลับรวมประมาณ 380 กิโลเมตร

นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ Chief Marketing Officer ของ EAAnywhere กล่าวว่า “การเปิดสถานีให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นและเพื่อให้พิสูจน์กันว่า หัวชาร์จทุกสถานี สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้า Phev และ Bev ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่น และสามารถเลือกใช้บริการในสถานีต่าง ๆ ตลอดเส้นทางยอดนิยมนี้ได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่มักจะแวะพักในจุดต่าง ๆ โดยใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือที่รองรับการค้นหาและตรวจสอบสถานีให้บริการ รวมถึงจองและชำระเงินด้วยความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัย และนี่เป็นเพียงเส้นทางแรกของ EAAnywhere  เราเตรียมจะเปิดเส้นทางใหม่ ๆ และสถานีในเมืองสำคัญ ๆ อีกเร็ว ๆ นี้ ภายใต้เป้าหมาย 1,000 สถานีครับ”

 

เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ EAAnywhere ตรงไหนบ้าง?? ไปดูกัน…

ปั้มน้ำมันซัสโก้ สำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ ถือเป็นสถานีแรกที่ทาง EAAnywhere ติดตั้งในกลุ่มผู้ให้บริการปั้มน้ำมัน ประกอบด้วยเครื่องชาร์จประเภทควิกชาร์จ และเครื่องชาร์จประเภทปกติ


 

สถานีที่ 2 OPG Amazon บางขุนเทียน อยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันซัสโก้ประมาณ 15 กิโลเมตร ผู้เดินทางสามารถแวะมาทานกาแฟในขณะรอรถชาร์จได้


 

เดินทางต่อโดยใช้เส้นทางพระราม 2 มุ่งหน้าไปยังเพชรบุรี อีกประมาณ 72 กิโลเมตร จะพบปั้มน้ำมันบางจากแพรกหนามแดง (อัมพวา) อยู่ทางด้านซ้ายมือ สามารถแวะเข้าไปชาร์จรถไฟฟ้าได้ที่นี่เช่นกัน

 

ระหว่างทางท่านจะได้พบสถานี EAAnywhere ครัวบ้านขวัญ เป็นสถานีใหญ่ที่สุดในภาคใต้โดยมี 2 สถานี ประกอบด้วย เครื่องชาร์จปกติ และควิกชาร์จ มีช่องบริการสูงสุดถึง 16 ช่องบริการ ในระหว่างแวะทานข้าวก็สามารถนำรถเข้าชาร์จไฟฟ้าไปได้เลย


 

ออกจากร้านครัวบ้านขวัญ ก็วิ่งยาว ๆ ไปได้อีกอีกประมาณ 100 กิโลเมตร ในตัวเมืองหัวหินยังมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าไว้บริการอยู่ที่ A.C.T. (ประจวบฯ) 

 

จุดหมายปลายทางของการเดินทางในครั้งนี้คือ โรงแรม Holiday Inn Vana Nava (หัวหิน) ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกในตัวเมืองหัวหินที่มีการติดตั้งสถานี EAAnywhere แขกที่เข้าพักสามารถใช้สิทธิ์เข้าไปเล่นสวนน้ำระดับโลกอย่าง Vana Nava ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนครั้ง Holiday Inn ถือเป็น Family Hotel ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมที่ให้ความสนุกได้ทั้งครอบครัว เอาใจเด็กด้วยห้องของเล่น Kids Club สุดอลังการ พร้อมสระว่ายน้ำ และระเบียงกระจกที่จัดว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และให้ความสำคัญกับพลังงานทางเลือกที่จะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยได้ติดตั้งสถานีไว้รองรับผู้มาใช้บริการถึง 2 สถานีภายในโรงแรม

 

 

พักผ่อนหย่อนใจกันแล้ว ขากลับกรุงเทพฯ ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะ EAAnywhere มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าไว้รองรับอีกถึง 2 สถานีคือที่ โครงการแสนสิริ (La Cacita) อยู่ห่างจากโรงแรมแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ส่วนสถานีสุดท้ายฝั่งขากลับกรุงเทพฯ อยู่ที่ FN (หัวหิน) ห่างจากสถานีแรกประมาณ 50 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

 

 

หมายเหตุ : สถานีอัดประจุไฟฟ้านั้นมีหัวจ่ายอยู่ 2 แบบ คือ 1.แบบ DC ชาร์จเร็วหรือควิกชาร์จภายใน 7 นาทีวิ่งได้ระยะทาง 100 กม. 2.แบบ AC ชาร์จปกติ 1-2 ชม. รองรับรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายและทุกรุ่นสามารถชาร์จไฟฟ้าได้

ในส่วนของอัตราค่าบริการนั้น คิดค่าบริการลูกค้าที่มาใช้บริการแบบชาร์จปกติ 1 ชม. 50 บาท, 2 ชม. 80 บาท, 3 ชม. 120 บาท และ 4 ชม. 150 บาท ส่วนแบบควิกชาร์จ คิดตามหน่วยไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาราคาที่ไม่สูงกว่าก๊าซเอ็นจีวีอย่างแน่นอน เบื้องต้นลูกค้าสามารถลงทะเบียนและใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น EA Anywhere ทั้งระบบ iOS และ play store ซึ่งสามารถ จอง จ่าย ชาร์จ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *