web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวท่องล่องนาวี สดุดีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ กองประชาสัมพันธ์กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมล่องเรือเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา “เที่ยวท่องล่องนาวี สดุดีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ในการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดาในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวล่องเรือทางน้ำเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการขาย เนื่องในโอกาสครบรอบ 250 ปี กรุงธนบุรี และเป็นการนำร่องให้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจนำเที่ยวจัดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมล่องเรือ “เที่ยวท่องล่องนาวี สดุดีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ในครั้งนี้ อาทิ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก, สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ, สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย, สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ธนาคาร และสื่อมวลชน ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ช่วงรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อาทิ ป้อมวิไชยประสิทธิ์, วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวิปัสสนากรรมฐาน, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เพื่อสักการะขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสี, วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมพิพิธภัณฑ์สักทอง พร้อมทั้งชมทหารเรือสาธิตการเห่เรือพระราชพิธีของกรมการขนส่งทหารเรือ ก่อนที่จะเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี (พิพิธภัณฑ์เรือเก่า)

สอบถาม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร.1672

#เที่ยวท่องล่องนาวีสดุดีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง #เที่ยวภาคกลาง #พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *