web analytics

ติดต่อเรา

บางกอกแอร์เวย์ส จัดกิจกรรมสร้างฝาย พลิกฟื้นผืนป่าผาไท

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร่วมกับอาจารย์เสกสรรค์ แดงใส หัวหน้าผู้ประสานงานโครงการ “เฮาฮักม่อนพญาแช่” จัดกิจกรรมสร้างฝาย พลิกฟื้นผืนป่าผาไท ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง โดยมี ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงและพรีเซนเตอร์ของสายการบินฯ รวมทั้งคณะผู้บริหารและ พนักงานจิตอาสาของบริษัทเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มจิตอาสาหลากหลายหน่วยงาน อาทิ  ชมรมเฮาฮักม่อนพญาแช่ มหาวิทยาลัยราชภัฎ จ.ลำปาง ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อำเภองาว อำเภอห้วยน๊อต จำนวน  140 คน โดยมีนายสมเกียรติ ตันตระกูล ปลัดฯ จังหวัดลำปาง และนายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว ร่วมเป็นเกียรติในงาน

กิจกรรมสร้างฝาย พลิกฟื้นผืนป่าผาไท ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมและครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2560 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อชะลอน้ำจากแหล่งน้ำห้วยถ้ำ ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทไม่ให้ไหลเร็วจนเกินไป ทำให้ทั้งผืนป่า พื้นที่ชุมชน และพื้นที่บริเวณโดยรอบมีความชุ่มชื้น อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนและยังเป็นการช่วยลดปัญหาน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลากไปยังพื้นที่ชุมชนเบื้องล่างของอุทยานฯ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งชุมชนและสังคม

นอกจากนี้ สืบเนื่องจากปัญหาหมอกควันและไฟป่า ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของป่า สายการบินฯ ได้ร่วมให้การสนับสนุนการทำงานของ “จิตอาสาชุดปฏิบัติการพิเศษ” โดยการมอบชุดอุปกรณ์ดับไฟ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *