web analytics

ติดต่อเรา

การเดินทางสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับเรือสำราญ ยิปซี ครูซ แห่งแม่น้ำโขง

แม่โขง คิงดอมส์ ภูมิใจนำเสนอ การเดินทางล่องเเม่โขงครั้งเเรก ของ ‘เรือยิปซีซึ่งเป็นเรือสำราญสุดเอ็กซ์คลูซีฟเเบบ 2 เคบิน ที่ล่องระหว่าง หลวงพระบาง อดีตเมืองหลวงของลาว เเละดินแดนสามเหลี่ยมทองคำของประเทศไทย โดยเรือสำราญลำนี้นำเสนอการเดินทางเเบบเป็นส่วนตัวสำหรับผู้โดยสาร 4 ท่าน ใช้เวลาในการเดินทาง 3 คืน 4วัน จากหลวงพระบาง สู่เชียงแสน และ 3 วัน 2 คืน จากเชียงแสนกลับสู่หลวงพระบาง

สำหรับท่านที่มองหาประสบการณ์การล่องเรือเหนือระดับที่มีความเป็นส่วนตัว ผ่อนคลาย เเละมีชีวิตชีวา ‘เรือยิปซี’ สามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางที่ชื่นชอบความตื่นเต้นท้าทายหรือความสะดวกสบาย โดยจะได้รื่นรมย์ไปกับการบริการเเบบเฟิร์สคลาส ตั้งแต่บรรยากาศอันหรูหรา ไปจนถึงอาหารชั้นเลิศเเละสุดยอดประสบการณ์ระหว่างล่องเรือเเละกิจกรรมบนฝั่ง

‘ยิปซี’ ได้รับการออกเเบบตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในเเบบสมัยใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ โดยตัวเรือมีความยาว 41 เมตร ประกอบไปด้วยห้องนอน 2 ห้อง ที่ให้ความสมดุลระหว่างความสนุกสนานเเละความสงบเป็นส่วนตัว มีพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจทั้งในร่มและกลางแจ้งเหมาะสำหรับรับรองครอบครัวหรือกลุ่มเล็ก ๆ นอกจากนี้ ภายในเรือยังมีเลานจ์ บาร์ เเละพื้นที่รับประทานอาหารส่วนกลาง รวมไปถึงเลานจ์ ณ ระเบียงส่วนหน้าของเรือช่วยให้มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามได้รอบด้าน

คุณจิรพรรณ โตคีรี ที่ปรึกษาทางด้านดีไซน์จาก TOUCHABLE ได้รังสรรค์เฟอร์นิเจอร์และการตกเเต่งภายในที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าที่จะเป็นการตกเเต่งเเบบศิลปะเเอ็บสเเตร็ก โดยดึงศิลปะที่มีอยู่รอบตัวมาประยุกต์ลงไปในชิ้นงาน ซึ่งเป็นการเน้นย้ำปรัชญาการออกแบบของดีไซน์เนอร์ ทั้งยังผสานความเรียบง่ายของความเป็นอยู่ในแบบสมัยใหม่ให้เข้ากับเสน่ห์ของการเดินทางในอดีตได้อย่างลงตัว 

การตกแต่งด้วยไม้และมุงหลังคาด้วยวัสดุธรรมชาติ หน้าต่างที่ยาวจากเพดานจรดพื้น และดาดฟ้าเรือ ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถสัมผัสความกลมกลืนของเรือกับธรรมชาติอันเขียวขจีริมสองฝั่งโขง  มีการนำเทคนิคข้อต่อรางลิ้นมาประยุกต์ใช้กับ เพดาน พื้น และฝาผนัง ภายในเรือตกแต่งด้วยตู้ไม้แกะสลัก  โต๊ะไม้ เก้าอี้สาน และเตียงไม้ไผ่สำหรับนอนเล่นขนาดใหญ่ พื้นที่ในเรือยังประดับประดาไปด้วยหัตถกรรมจักรสานพื้นเมืองและดอกไม้สดเพื่อสร้างบรรยากาศอันสวยงาม เครื่องเรือนยังได้รับการตกแต่งด้วยผ้าไหมไทยที่มีสีสันอันโดดเด่นและเงางามอีกด้วย

ห้องนอนอันกว้างขวางติดเครื่องปรับอากาศและมีห้องน้ำในตัว สามารถรองรับการพักผ่อนได้ทั้งแบบเตียงเดี่ยวแบบคิงไซส์ และเตียงคู่ ในห้องยังมีเสื้อคลุม รองเท้าแตะสำหรับใส่ในบ้าน ผ้าปูเตียงสีขาวสะอาดตา หมอนชนิดมาตรฐานและแบบขนสัตว์ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำ  ที่จัดเตรียมไว้เพื่อให้รู้สึกถึงความสะดวกสบายเสมือนบ้าน นอกจากนี้ยังมีไดร์เป่าผม กระจกสำหรับแต่งหน้า และตู้นิรภัยไว้บริการภายในห้องนอนอีกด้วย

ทริปล่องเรือไปตามแม่โขงจากอนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท ณ เชียงแสน สู่ หลวงพระบาง ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกโดย UNESCO  สะท้อนภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมอินโดจีนในอดีตที่เริ่มเลือนลางไปตามกาลเวลา ควบคู่กับสัมผัสแห่งการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น วัดวาอารามที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังและทัศนียภาพอันอุดมสมบูรณ์สองข้างทาง รวมถึงวิถีชีวิตริมน้ำอันเรียบง่ายจะทำให้เหล่านักเดินทางได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้าง และวัฒนธรรมประจำถิ่นอันน่าหลงไหลของหมู่บ้านต่างๆ ที่เรือหยุดพักระหว่างการเดินทาง

กิจกรรมสันทนาการริมฝั่งประจำวันนำเสนอความผสมผสานของวัฒนธรรมพื้นบ้านอันเก่าแก่และความสนุกที่กระตุ้นให้อะดรีนาลีนพลุ่งพล่าน  ทั้งการเดินป่า ปีนเขา ที่บ้านห้วยผาลัม กิจกรรมตกปลา งานจักสานแบบดั้งเดิม ที่บ้านบาว กิจกรรมชิมบรั่นดีพื้นเมืองลาว เยี่ยมชมแคมป์ช้างปากแบง ที่น้อยคนจะรู้จัก รวมถึงเยี่ยมชมถ้ำปากอูที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยและพระพุทธรูปที่ประดิษฐานเรียงรายอยู่เป็นเวลานับร้อยปี

ระหว่างการเดินทางล่องลำน้ำอันเงียบสงบ แขกสามารถรื่นรมย์ไปกับกิจกรรมอันหลากหลายบนเรือ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพเช่นโยคะ กิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมเช่นการฟ้อนรำแบบพื้นเมือง การเรียนภาษาลาว การเรียนจักสาน ไปจนถึงการเรียนทำอาหาร

หลังสิ้นสุดวันแห่งการผจญภัยสำรวจแม่น้ำสายหลักแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางเรือยังมีแชมเปญให้บริการบริเวณดาดฟ้าเพื่อเป็นการต้อนรับผุ้โดยสารกลับสู่จุดหมายปลายทาง เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน เพลิดเพลินกับการจิบค็อกเทลริมระเบียงก่อนที่จะย้ายไปรับประทานอาหารค่ำที่ปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟประจำเรือ

ค่าบริการล่องเรือสำราญเริ่มต้นที่ 5,450 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเดินทางแบบ 3 คืน 4 วัน จากหลวงพระบาง ประเทศลาว สู่เชียงแสน ประเทศไทย และ 6,950 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเดินทางแบบ 2 คืน 3 วัน จากเชียงแสน ประเทศไทย สู่หลวงพระบาง ประเทศลาว โดยค่าบริการนี้เป็นค่าบริการต่อเรือ 1 ลำ สามารถรองรับแขกได้ถึง 4 ท่าน รวมอาหารบนเรือทุกมื้อ คานาเป้ต้อนรับ เครื่องดื่มต่าง ๆ รวมไปถึงเบียร์ และไวน์ที่เราเลือกสรรค์ไว้บริการ อินเตอร์เน็ตไวไฟ กิจกรรมสันทนาการทั้งบนเรือและบนชายฝั่ง ไกด์ภาษาอังกฤษ ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และค่าเดินทางสู่โรงแรมที่พัก หรือสนามบิน โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ

สอบถามรายละเอียด และสำรองเรือยิปซี โทร.856 71255001 หรือ E-mail : [email protected]

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *