web analytics

ติดต่อเรา

“วัดถ้ำเขาเต่า” สงบ ร่มเย็น ริมทะเลหัวหิน

เมื่อไม่นานมานี้เราจะได้ยินข่าวว่าได้พบปลาฉลามมาว่ายน้ำอยู่บริเวณชายหาดหน้าวัดถ้ำเขาเต่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวัดจะอยู่ติดทะเลพร้อมบรรยากาศเงียบสงบ ดังนั้นเราจะพาไปเที่ยววัดแห่งนี้กันค่ะ

“วัดถ้ำเขาเต่า” อยู่ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่หันหน้าท้าคลื่นลมกับท้องทะเล ช่วงน้ำลงจะปรากฏหาดทรายกว้างใหญ่ให้ได้เดินเล่นรับลมอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งบริเวณเขาเต่า มีชายหาดที่สะอาด และสวยงามอยู่ 2 แห่ง ให้ได้สัมผัสความเย็นที่ผสมผสานกับไอค็มของน้ำทะเลนั้นก็คือ หาดทรายน้อย และหาดทรายใหญ่ 

“วัดถ้ำเขาเต่า” เป็นวัดอยู่บนเชิงเขาติดทะเล อ.หัวหิน ทิวทัศน์สวยงาม มีถาวรวัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรมากมาย มีโรงทานบริการให้ทานกันฟรี หรือจะทานน้ำแก้กระหายก็มีน้ำชา น้ำโอเลี้ยง และน้ำเปล่าไว้คอยบริการ แม้จะเป็นภูเขาริมหาดลูกเล็ก ๆ แต่เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาแล้วนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเล ชายหาดเขาเต่า สวนสนประดิพัทธ์ และเกาะสิงโต เรียกได้ว่าสวยงามจนหายเหนื่อยเลยทีเดียว

บริเวณชายหาดเขาเต่า มีบ้านเรือน โรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า และสามารถพบเรือประมงจอดเรียงรายอยู่ทั่ว ไปบริเวณคลองซึ่งติดต่อไปถึงโครงการพระราชดำริ “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า” บริเวณเชิงเขาจะมีรูปปั้นเต่าหันหน้าออกสู่ทะเล และมีศาลาเล็ก ๆ อยู่ใกล้ ๆ จากเชิงเขานี้มีทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาเพื่อชมวิวและเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธศากยชินมหาราชองค์พระใหญ่บนเขาเต่าและจากยอดเขาเต่านี้ยังสามารถเดินลงไปสู่หาดทรายน้อย ซึ่งเป็นหาดทรายขนาดเล็กอยู่ทางทิศใต้ของเขาเต่าได้อีกด้วย ทางเดินที่จะขึ้นไปตรงจุดชมวิว จะมีเต่าทองให้ท่านได้กราบไหว้บูชา เพื่อขอพรและโชคลาภต่าง ๆ บนยอดเขานี้จะเห็นวิวที่สวยงาม เลยเต่าทองขึ้นบันไดมาอีกนิดก็จะเห็น พระสีวลีหันหน้าออกไปทางทะเล และเมื่อเดินขึ้นไปสูงอีกหน่อยจะมีเจ้าแม่กวนอิม 1,000 กร และรอบ ๆ จะมีลักษณะคล้ายกับการเอากระดูกของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วมาไว้บริเวณนี้ แต่ก็ไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก ส่วนนมากจะเป็นคนจีนเสียส่วนใหญ่

หลวงพ่อองค์ใหญ่ พระพุทธศากยชินมหาราช ประดิษฐานอยู่บนยอดสูงสุดของวัดถ้ำเขาเต่า หันหน้าออกไปทางทะเลบริเวณนี้มีที่ให้นั่งรับลมเย็น ๆ สถานที่แห่งนี้จึงเป็นทั้งที่ท่องเที่ยวและยังเป็นศาสนสถานสำหรับปฏิบัติธรรม ซึ่งผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมวัด ทั้งถ่ายรูป ขึ้นไปรับลมชมวิวบนยอดเขาไม่ขาดสาย ใครที่เดินทางมาเที่ยวหัวหินต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาเที่ยวที่นี่ให้ได้ หากท่านใดมีรถยนต์ส่วนตัวสามารถที่จะขับรถส่วนตัวไปได้เลยโดยใช้เส้นทางหลัก ถนนเพชรเกษมและตรงเรื่อย ๆ ไปทางปราณบุรีเลยสวนสนประดิพัทธ์ไปอีก 3 กิโลเมตรจะเจอป้ายใหญ่ ๆ บอกวัดถ้ำเขาเต่าให้เลี้ยวซ้าย ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอกับอ่างเก็บน้ำ ให้ขับไปหาที่จอดบริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า หรือ บริเวณศาลเจ้า แล้วเดินเข้าไปที่วัด ริมชายหาดได้เลย…….

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง #วัดถ้ำเขาเต่า

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *