web analytics

ติดต่อเรา

โตโยต้าประกาศผู้ชนะ TOYOTA Dream Car Art Contest 2018

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายพีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

TOYOTA Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถของเยาวชนไทย ควบคู่ไปกับการส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ โดยโตโยต้ามุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ผ่านการใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการวาดภาพระบายสีภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่เกิดความสนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล

นายวุฒิกร กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018” ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วประเทศ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้นับว่ามีคุณภาพมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ทักษะทางด้านศิลปะ วิธีการนำเสนอผลงาน และการผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยลงในผลงานได้อย่างโดดเด่นและสวยงาม

ในการนี้ โตโยต้ายังได้มุ่งเน้นที่จะยกระดับและเสริมสร้างทักษะของเยาวชนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถด้านศิลปะให้กับนักเรียนและอาจารย์ กิจกรรมให้ความรู้พื้นฐานการวาดภาพภายใต้หัวข้อรถยนต์ในฝัน ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า สำหรับการเป็นหนึ่งช่องทางในการรับสมัครผลงานทั่วประเทศ ตลอดจนความร่วมมือในการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนในท้องถิ่นต่าง ๆ อันมีส่วนสำคัญในการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ รวมถึงการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการในการประชาสัมพันธ์โครงการ อันส่งผลให้การดำเนินโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี”

ผู้ชนะเลิศรางวัลอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นอายุ จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทย นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดระดับประเทศทั้ง 9 คนจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมประกาศนียบัตรรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติ ในเวที Toyota Dream Car Art Contest ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดประกาศผลการประกวดระดับโลก ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561

 

ผลการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018”

รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. มิ้งค์ รักษาชาติ  จากโรงเรียนปาลิกาวิทยานุสรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ในชื่อผลงาน รถสีม่วงแห่งความฝัน

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ปุณิกา สุวรรณโคตร จากโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี จ.อุดรธานี ในชื่อผลงาน รถนวดแผนไทย

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช. ก่อกุศล นามศิริพงศ์พันธ์  จากโรงเรียนนานาชาติแอ๊ดเวนติสมิชชัน-โคราช จ. นครราชสีมา ในชื่อผลงาน Jurassic Car, Bring Back Dinosaurs  

รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ชญาดา อุทัยธัน จากโรงเรียนรุ่งอรุณ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถไอยราพาทัวร์

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ขวัญข้าว ไกรสรพงศ์พันธุ์ จากโรงเรียนอนุบาลชลบุรี จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน รถบำบัดจิต

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช. ปธานิน สมณะ จากโรงเรียนบ้านห้วยไซงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน Vehicle Of Life

รุ่นระดับอายุ 12-15 ปี

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ภควรรณ ชาญประเสริฐกิจ จากโรงเรียนรังษีวิทยา จ.เชียงใหม่ ในชื่อผลงาน Moving to The New Universe Car

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ดาวประดับใจ วงษ์ประเสริฐ จากโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน Happy Tummy Car

  • ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ. กรวิภา วิปุลพงษ์ จากโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน Sapria Himalayana Fitness Car, A Ride to a Healthy Life  

 

Facebook : DreamCarArtContest
Website : www.dreamcarthailand.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *