web analytics

ติดต่อเรา

5 วิธีเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางเพื่อทริปแสนสนุก

เวลาช่างผ่านไปไวเหมือนติดจรวด ไม่ทันไรก็เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ของปีแล้ว ซึ่งเดือนเมษายน-พฤษภาคม ของทุกปี เป็นช่วงที่ใครหลายคนต่างก็รอคอยเพราะมีช่วงเทศกาลวันหยุดให้ได้พักผ่อนกันแบบยาว ๆ บางคนอาจจะอยู่บ้านเฉย ๆ บางคนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ บางคนวางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดหรืออาจจะไปต่างประเทศ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับดี ๆ ในการเตรียมตัวก่อนการเดินทางมาฝากกันครับ

1.เอาเฉพาะของที่จำเป็นใส่กระเป๋าเดินทางเท่านั้น

เมื่อไหร่ที่คุณกำลังจัดกระเป๋าเดินทางจงจำไว้เสมอว่า “Less is more น้อยแต่มาก” ซึ่งหมายความว่า หากคุณจัดกระเป๋าโดยเอาแต่สิ่งที่จำเป็นไป  น้ำหนักกระเป๋าของคุณก็จะน้อยและมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นด้วยครับ

2.อย่าลืมเช็กพยากรณ์อากาศ

อาจจะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่จะรู้ว่า  สถานที่ที่เราจะไปในช่วงวันเวลานั้นมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร

3.พาสปอร์ตต้องพร้อมเดินทางตลอดเวลา

สำหรับใครที่ยังไม่มีพาสปอร์ตคุณควรไปทำพาสปอร์ตไว้ให้เรียบร้อยก่อนการเดินทางซัก 2 อาทิตย์เป็นอย่างน้อย เพราะพาสปอร์ตคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้คุณสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ และสำหรับคนที่มีพาสปอร์ตอยู่แล้ว คุณต้องหมั่นดูวันหมดอายุของพาสปอร์ตของคุณด้วย เพราะมีบางประเทศที่กำหนดเอาไว้ว่า พาสปอร์ตของคุณต้องมีอายุมากกว่า 6 เดือนขึ้นไป คุณถึงจะเดินทางเข้าประเทศนั้นได้

4.เตรียมของที่จะเอาติดตัวคุณไว้ให้ดี

คุณควรจัดเตรียมของที่จำเป็นที่จะเอาติดตัวคุณไปทุกที่ให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ, ที่ชาร์จแบตโทรศัพท์, แบตสำรอง, หูฟัง, กล้องถ่ายรูป หรืออาจจะเป็นหนังสือดีๆ ซักเล่มเอาไว้อ่านระหว่างเดินทาง และที่สำคัญอย่าลืมเตรียมเงินไว้ให้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายของคุณตลอดทริปด้วยนะครับ

5.เรียนรู้ภาษาของสถานที่คุณกำลังจะไป

ไม่ว่าคุณจะเดินทางภายในประเทศ หรือต่างประเทศ การสื่อสารคือสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะให้การเที่ยวของคุณนั้นราบรื่น เพราะแต่ละพื้นที่หรือแต่ละประเทศก็จะมีภาษาเฉพาะถิ่นของตัวเองอยู่ โดยเฉพาะคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร การถามทาง และการซื้อของ รู้เอาไว้ซักนิดจะได้เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองและมันอาจจะช่วยสร้างความทรงจำดีๆให้กับทริปของคุณด้วย

นักช้อปที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้  นี่เป็น 5 วิธีเตรียมตัวก่อนเดินทางที่ เราแนะนำเพื่อให้การเดินทางของคุณมีแต่ความราบรื่น และมีแต่ความทรงจำดี ๆ เกิดขึ้นกับทริปแสนสนุกของคุณนะครับ

ท็อปแวลู ขอให้นักช้อปทุกคนสนุกกับการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างคุ้มค่าที่สุดในการช้อปแต่ละครั้งทางเราหวังว่าสินค้าที่เราแนะนำก่อนออกเดินทางไปทะเลจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ 

Website : www.topvalue.com/5t

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *