web analytics

ติดต่อเรา

“ใจดี” กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! ลูกค้าดีแทคเตรียมเฮ

ดีแทครุกสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้วงการโทรคมนาคมไทย ตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดที่แตกต่างจากคู่แข่ง เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มากกว่า ให้ผู้บริโภคหมดความกังวลใจระหว่างใช้บริการ ด้วยข้อเสนอ สินค้าและบริการที่มาพร้อมความคุ้มค่าทั้งในด้านราคาและสิทธิประโยชน์ที่มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “ใจดี” ที่จะทำให้ชีวิตผู้บริโภคง่ายขึ้นและยิ้มได้กว้างกว่าเดิม พร้อมเปิดเกมส์รุกการตลาดในปีนี้ ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ ใจดี ขี้เล่น “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ตัวแทนบอกเล่า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ทางโฆษณาทีวี และตามสื่อดิจิทัลต่าง ๆ พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ในยุคที่ทุกโอเปอเรเตอร์ต่างต้องการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โปรโมชั่นและแพ็คเกจที่หลากหลาย ลูกค้าไม่เพียงแต่คาดหวังประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ และความคุ้มค่าที่ได้จากแบรนด์เท่านั้น แต่ยังต้องการคำอธิบายที่เข้าใจง่าย รวมถึงคุณค่าที่นอกเหนือจากในเรื่องราคา เพื่อตอบสนองประสบการณ์ดิจิทัลในทุกมิติ ให้ลูกค้าใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลได้อย่างเต็มที่”

บุฟเฟต์ความสุข ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้อย่างไร้กังวล

จากผลสำรวจในปี 2560 และผลตอบรับที่ดีเกินคาดในปีที่แล้วของแพ็กเกจ Go No Limit ให้ลูกค้าโลดแล่นบนโลกดิจิทัลได้อย่างไร้กังวล ทั้งเน็ตทั้งโทร ด้วยอินเทอร์เน็ตแบบไม่อั้น ไม่ลดสปีด พร้อมโทรฟรีเบอร์ดีแทคตลอด 24 ชม. ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา ลูกค้ายกให้ดีแทคเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรมใน 4 ด้าน ได้แก่

  • แพ็กเกจและโปรโมชั่นที่คุ้มค่า (ดีแทค 64% คู่แข่ง 52%)
  • ความใส่ใจของพนักงานในการแนะนำรายละเอียดแพ็กเกจและโปรโมชั่น (ดีแทค 42% คู่แข่ง 40%)
  • พนักงานมีความสุภาพ พร้อมส่งมอบบริการอย่างเต็มที่ (ดีแทค 45% คู่แข่ง 41%)
  • สิทธิพิเศษที่ส่งมอบให้ลูกค้าตรงกับความต้องการ (ดีแทค 47% คู่แข่ง 42%)

“ใส่ใจ ให้เยอะ” กับความคุ้มค่าที่มากกว่า “ราคา”

ดีแทคมีแผนที่จะต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์ในด้าน CRM เตรียมขยายสิทธิพิเศษให้ครอบคลุมหัวเมืองหลักในอีก 20 จังหวัด มากกว่า 25,000 ร้านค้าที่ร่วมรายการจากทั่วประเทศ ส่งมอบความสุขให้ลูกค้าในทุก ๆ วันที่ใช้ดีแทค รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับสากล ในการนำเสนอบริการดิจิทัล (digital services) ในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างความบันเทิง ตอบโจทย์ทั้ง กิน เที่ยว ดูหนัง และไลฟ์สไตล์ ให้ลูกค้ามีความสุขได้มากกว่า กับประสบการณ์ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ” นายปัญญา กล่าว

นายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจพรีเพด กลุ่มงานพาณิชย์ ดีแทค กล่าวว่า “ท่ามกลางการแข่งขันที่ยังคงรุนแรงในตลาดพรีเพด (เติมเงิน) ดีแทคยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกเหนือจากการเพิ่มช่องทางดิจิทัล อาทิ แอปพลิเคชันดีแทค ดีแทคยังให้ความสำคัญกับบริการใจดีต่างๆ ที่จะนำเสนอหลากหลายมากขึ้นในปีนี้”

  • มากกว่ากับบริการใจดียามฉุกเฉิน – ดีแทคเข้าใจและพร้อมที่จะลดความกังวลใจให้ลูกค้าในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะความต้องการใช้งานในกรณีฉุกเฉิน ต่อยอดจากซิม Go เพลินที่มีเน็ตพื้นฐานให้ลูกค้าสามารถแชทได้ฟรียามฉุกเฉิน แม้ไม่มีเงินในกระเป๋า ดีแทคยังมีบริการใจดีให้ยืม โดยในปีนี้ดีแทคใจดียิ่งขึ้น โดยให้ยืมได้มากขึ้น เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่อเนื่องได้อย่างไร้กังวลทั้งโทรและอินเตอร์เน็ตเน็ต และยังมีแผนเพิ่มบริการให้ยืมอื่นๆ ในปีนี้
  • บริการทุกภาษาด้วยใจ – ดีแทคเป็นโอเปอเรเตอร์เพียงรายเดียวที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ อาทิ ลูกค้าชาวพม่า กัมพูชา และนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยลูกค้าชาวต่างชาติสามารถใช้งานดีแทคผ่านภาษาของผู้ใช้งานได้ทั้งการเช็กยอดเงิน รวมถึงสมัครโปรโมชั่นต่าง ๆ และช่องทางการให้บริการผ่านดีแทค คอลเซ็นเตอร์ โดยมีภาษาที่รองรับการให้บริการมากถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า กัมพูชา และจีน
  • ใส่ใจ ดูแลตลอดการเดินทาง – หลังจากดีแทคประกาศเปิดตัวซิม GO! อินเตอร์ในปีทีแล้ว สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตใน 23 ประเทศทั่วโลก ปีนี้ดีแทคมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ามากขึ้น โดยดีแทคร่วมกับประกันซันเดย์ มอบสิทธิพิเศษด้วยความห่วงใย ให้ลูกค้าดีแทคสามารถซื้อประกันเดินทางร่วมกับซิม GO! อินเตอร์ หรือแพ็กเกจโรมมิ่งได้ในราคาพิเศษ ให้ลูกค้าดีแทคสบายใจตลอดการเดินทาง

นายโรจน์ เดโชดมพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจโพสต์เพด กลุ่มงานพาณิชย์ ดีแทค กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา ดีแทคโพสต์เพดเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นผลสืบเนื่องมาจากแพ็กเกจที่คุ้มค่าทั้งในด้านราคาและสิทธิพิเศษที่เรานำเสนอได้ตรงใจลูกค้า นอกจากนี้ เรายังนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ผ่านแอปพลิเคชันดีแทค เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงการสร้างบริการและการสื่อสารที่ง่ายต่อการเข้าใจ ทำให้ลูกค้าลดความกังวลใจ และมีความสุขกับการใช้งานมากขึ้น”

  • ความคุ้มค่าที่มากกว่า “ราคา” – จากเดิมยอดอินเทอร์เน็ตคงเหลือจากการใช้งานในแต่ละเดือนของลูกค้า จะไม่สามารถทบไปใช้ในเดือนถัดไปได้ แต่จากนี้ไป ดีแทคเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มอบสิทธิพิเศษ “ใจดี” อินเตอร์เน็ตคงเหลือเท่าไหร่ ดีแทคใจดี ทบให้ในเดือนถัดไปกับแพ็คเกจ Super Non Stop ให้ลูกค้าโลดแล่นบนโลกออนไลน์ได้อย่างเต็มที่

o ลูกค้ารายเดือนเติบโตขึ้น 600,000 หมายเลข ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้น 17.9% และรายได้เฉลี่ยเติบโตขึ้น 3%

o อัตราการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 83% รวมถึงการใช้งานดาต้า (Data usage) เพิ่มขึ้น 96% และผู้ใช้งาน 4G เพิ่มมากขึ้น 34%

o จำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น “ดีแทค” เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านราย (+125% YOY) ซึ่งคิดเป็น 50% ของลูกค้ารายเดือน

  • เพิ่มดีกรีประสบการณ์ความสุขเต็มระดับกับดีแทครีวอร์ด – ตั้งเป้าต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์ในด้าน CRM ดีแทครีวอร์ดเตรียมขยายสิทธิพิเศษให้ครอบคลุมหัวเมืองหลักในอีก 20 จังหวัดทั่วประเทศ ตอบโจทย์ทั้ง กิน เที่ยว และไลฟ์สไตล์ มากกว่า 25,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งเติบโตมากถึง 6 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *