web analytics

ติดต่อเรา

ไนกี้ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ไนกี้ รีแอค ในรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด

ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เตรียมวางจำหน่ายรองเท้าบาสเกตบอลไนกี้ รีแอค ไฮเปอร์ดังค์ 2017 ฟลายนิต (Nike React Hyperdunk 2017 Flyknit) และรองเท้าบาสเกตบอลจอร์แดน ซูเปอร์.ฟลาย 2017 (Jordan Super.Fly 2017) โดยมีแผนวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 3 สิงหาคม 2560 นี้ นวัตกรรมไนกี้ รีแอค เป็นนวัตกรรมที่ปฏิวัติแนวคิดการพัฒนาชั้นวัสดุนุ่มสำหรับรองเท้าของไนกี้ นวัตกรรมนี้เป็นนิยามใหม่ของการใช้วัสดุโฟมและวัสดุนุ่มแบบอื่นๆ ในรองเท้ากีฬาเพื่อช่วยเสริมสมรรถภาพทางการกีฬาของนักกีฬาทุกคน ซึ่งปัจจุบันไนกี้ใช้นวัตกรรมไนกี้ รีแอคแล้วในผลิตภัณฑ์รองเท้ากีฬาหลากหลายรุ่น ทั้งรองเท้าไนกี้ แอร์ เวเปอร์แมกซ์ (Nike Air VaporMax) และรองเท้าไนกี้ แอร์ ซูม เวเปอร์ฟลาย 4% (Nike Air Zoom Vaporfly 4%) ที่มีนวัตกรรมซูมเอ็กซ์ (ZoomX)

โฟมเป็นวัสดุที่น้ำหนักเบาและสามารถพัฒนาให้ทนทานต่อแรงกดหรือแรงกระแทกขณะเล่นกีฬาได้ แต่วัสดุโฟมในรองเท้ากีฬาจำนวนมากมักจะไม่มีคุณสมบัติครบทั้ง 2 ประการ อีกทั้งยังไม่มีความทนทานในการใช้งานระยะยาวด้วย ข้อจำกัดเหล่านี้เป็นแรงผลักดันสำคัญของทีมงานด้านสร้างสรรค์นวัตกรรมของไนกี้ ซึ่งหมายรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาวัสดุนุ่มสำหรับรองเท้าและวิศวกรด้านเคมี ที่มุ่งมั่นพัฒนาวัสดุโฟมสำหรับรองเท้ากีฬาที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้ง 3 ประการ  และไนกี้ รีแอคคือแนวคิดล่าสุดด้านวัสดุโฟมในรองเท้าที่ไนกี้พัฒนาได้สำเร็จ

นวัตกรรมไนกี้ รีแอค เป็นหลักฐานสำคัญของนวัตกรรมด้านการผลิตที่ไนกี้พัฒนาด้วยตนเอง ทีมงานของไนกี้ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงต้นแบบเป็นจำนวนหลายร้อยชิ้น และใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ค้นหาวัสดุที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดจนกระทั่งได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ กระบวนการพัฒนานวัตกรรมนี้อาจเปรียบได้กับการทำขนมเค้ก ซึ่งเริ่มต้นจากการเลือกชิมและเลือกสรรส่วนประกอบที่จะช่วยให้ขนมเค้กมีรสชาติที่ดีที่สุดเมื่อนำมารวมกัน วัสดุโฟมล่าสุดของไนกี้นี้ช่วยให้ไนกี้สามารถควบคุมคุณสมบัติและกระบวนการผลิตได้ด้วยตนเอง ช่วยให้สามารถปรับปรุงและประยุกต์ใช้วัสดุโฟมนี้กับผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดหรือสำหรับนักกีฬาแต่ละคนโดยเฉพาะ

นวัตกรรมไนกี้ รีแอค ช่วยส่งคืนพลังงานที่นักบาสเกตบอลใช้กลับคืนสู่ร่างกายได้ดีกว่าวัสดุโฟมรุ่นอื่นๆ ของไนกี้บาสเกตบอล

ไนกี้สามารถทดสอบประสิทธิภาพของวัสดุโฟมแบบใหม่ล่าสุดได้โดยใช้การเล่นกีฬาหลากหลายชนิดเป็นสถานการณ์ทดสอบจริง อย่างไรก็ดี กีฬาที่สามารถทดสอบคุณสมบัติด้านน้ำหนักเบา ความทนทานต่อแรงกดหรือแรงกระแทกขณะเล่นกีฬา และความทนทานในการใช้งานระยะยาวได้อย่างครบถ้วนที่สุดนั้นคือกีฬาบาสเกตบอล เนื่องจากกีฬาบาสเกตบอลต้องอาศัยความเร็วและการเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องตลอดเกม รวมถึงยังมีการกระโดดหรือการเล่นท่าต่างๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถทดสอบประสิทธิภาพของรองเท้ากีฬาหรือนวัตกรรมต่างๆ ทางการกีฬาได้อย่างดีที่สุด ไนกี้ รีแอคผ่านการทดสอบในการแข่งขันบาสเกตบอลเป็นเวลากว่า 2,000 ชั่วโมง และนวัตกรรมนี้เป็นนวัตกรรมวัสดุโฟมที่นุ่ม ยืดหยุ่นสูง ให้ความรู้สึกดีขณะเท้าของผู้สวมใส่กระทบกับพื้น และเสริมความสมดุลให้กับรองเท้าได้ ซึ่งความรู้สึกประการท้ายสุดนี้เป็นความรู้สึกที่ไม่มีในรองเท้าบาสเกตบอลหรือนวัตกรรมชั้นโฟมที่ใช้ในรองเท้ารุ่นก่อนหน้าของไนกี้บาสเกตบอลรุ่นใดๆ ไนกี้ รีแอคจึงเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้นักบาสเกตบอลเล่นได้ดีขึ้นและก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองไปได้อีกขั้นหนึ่ง

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดอีกประการหนึ่งของนวัตกรรมไนกี้ รีแอค คือ การส่งคืนพลังงานกลับสู่ร่างกายของนักกีฬาได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นอื่นๆ ของไนกี้บาสเกตบอล ยิ่งไปกว่านี้ วัสดุโฟมนี้ยังเป็นวัสดุประเภทโฟมที่มีความทนทานสูงที่สุดที่ไนกี้เคยทดสอบและนำมาประยุกต์ใช้กับรองเท้าบาสเกตบอล กล่าวคือ นวัตกรรมไนกี้ รีแอคสามารถยืดตัวเพื่อให้สอดคล้องกับท่าทางการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบได้อย่างไร้ที่ติและสามารถคืนรูปกลับได้อย่างรวดเร็ว ให้ความรู้สึกสมดุลและมั่นใจตลอดเกมและในทุกๆ เกม

ไนกี้ใช้นวัตกรรมไนกี้ รีแอคอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรองเท้าบาสเกตบอลไนกี้ รีแอค ไฮเปอร์ดังค์ 2017 และรองเท้าบาสเกตบอลจอร์แดน ซูเปอร์.ฟลาย 2017 และมีเดรย์มอนด์ กรีน นักบาสเกตบอลอาชีพชื่อดังเป็นผู้สวมใส่และนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการเป็นคนแรก รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นล่าสุดทั้ง รุ่นใช้วัสดุโฟมไนกี้ รีแอคเป็นส่วนประกอบที่พื้นรองเท้าตลอดทั้งชิ้น

ไนกี้ใช้ข้อมูลของนักบาสเกตบอลระดับชั้นนำของโลกเป็นพื้นฐานสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์รองเท้าบาสเกตบอล ทั้งการเคลื่อนที่ในสนาม ทิศทางการเคลื่อนที่ ความเร็วที่ใช้ และแรงที่ใช้ในแต่ละจังหวะการเล่น นอกจากนี้ นักวิจัยของศูนย์วิจัยด้านการกีฬาของไนกี้ยังสามารถสร้างแผนที่แรงกดของเท้านักบาสเกตบอลทุกคนเพื่อเก็บเป็นข้อมูลและศึกษาว่านักบาสเกตบอลในปัจจุบันต้องการการปกป้องในจุดใดของเท้ามากเป็นพิเศษ ข้อมูลเหล่านี้มีผลโดยตรงต่อการออกแบบและปรับปรุงรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นใหม่ทั้งของไนกี้และของจอร์แดน โดยเฉพาะด้านการพัฒนาวัสดุสำหรับปกป้องเท้าและการยึดเกาะ

สามารถดาวน์โหลดวิดีโอ What Is Nike React Abstract ได้ที่ https://spaces.hightail.com/receive/ulqEEIZXqq

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *