web analytics

ติดต่อเรา

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “STYLE2018”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP จัดงานแสดงสินค้า STYLE ครั้งที่ 2 ตอกย้ำความสำเร็จงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์สุดยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในเอเชีย รวม งานใหญ่BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกัน ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน  2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมสานต่อนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEของรัฐบาล ผุดโครงการ The New Faces หนุนผู้ประกอบการหน้าใหม่สู่ตลาดโลก

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งาน STYLE April 2018 เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม2560 ซึ่งมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 2,000 คูหา และมีผู้เข้าชมกว่า 52,000 ราย โดยผู้ซื้อจากต่างประเทศ 5 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และ มาเลเซีย สร้างมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 3,600 ล้านบาท ในระหว่าง 5 วันของการจัดงาน

สำหรับการจัดงาน STYLE April 2018 นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้รวบรวมหลากหลายสินค้าไลฟ์สไตล์มาไว้ด้วยกันในงานเดียว โดยแบ่งเป็น กลุ่มประเภทสินค้าหลักคือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เครื่องหนัง อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้สำหรับเดินทางและสันทนาการ กลุ่มสินค้าของขวัญและของแต่งบ้าน อาทิ ของขวัญ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้สำนักงาน ของเล่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และ กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์  งาน STYLE April 2018 ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น สินค้าสำหรับกลุ่มคนอายุ 60 ปีขึ้นไป ของใช้สำหรับแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นการจดทะเบียนออกแบบตัวอักษร เส้นใยไฮเทค ฯลฯ งาน STYLE April 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 บนพื้นที่กว่า47,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า เราตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการภายในประเทศ และผู้ประกอบการต่างชาติจากประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฯลฯ กว่า 600 บริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้า และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกกว่า 60,000 คน โดยเฉพาะจากประเทศไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เยอรมนี ออสเตรเลีย อินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน” 

งาน STYLE April 2018 ยังจัดให้มีการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจตลอดจนแฟชั่นโชว์จากหลากหลายแบรนด์ดัง เวิร์คช็อป และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยที่ต้องการต่อยอดธุรกิจในตลาดต่างประเทศ  รวมไปถึงนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ โดยไฮไลท์ของงานครั้งนี้คือโซนอินโนเวชั่นและดีไซน์ (Innovation and Design หรือ IDZ) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก  เป็นส่วนที่นักธุรกิจและกลุ่มสตาร์ทอัพที่มีโครงการเกี่ยวกับนวัตกรรมและการออกแบบจะได้มาพบปะเจรจาในเรื่องกิจกรรมการค้าขาย นอกจากนี้ยังมีส่วนของสมาคมนักออกแบบ (Design Society) ที่ให้คำปรึกษาแก่นักออกแบบและนักลงทุน เพื่อช่วยเหลือทางด้านการพัฒนาสินค้าหรือบริการสำหรับการออกสู่ตลาดต่างประเทศ สมาคมนักออกแบบเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Creative Thailand (สร้างเศรษฐกิจไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์) ของรัฐบาล ที่สนับสนุนนักธุรกิจไทย และสร้างช่องทางเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังเชื่อมต่อธุรกิจ SME เข้ากับตลาดโลกผ่านโครงการ The New Faces ซึ่งมีสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์แปลกใหม่ มีความน่าสนใจและมีคุณภาพสูง รวมถึงผู้ประกอบการสินค้า OTOP ที่พัฒนาสินค้าพื้นบ้านจนมีดีไซน์ที่สวยงามตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่างชาติ

งาน STYLE April 2018 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่19-23 เมษายน 2561 (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 19-21 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้บุคคลทั่วไปเช้าชมในวันที่ 22-23 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.stylebangkokfair.com หรือทางคอลเซ็นเตอร์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *