web analytics

ติดต่อเรา

ภูริต คว้ารองแชมป์ ศึกเอเชียน เลอมังส์ เซปัง

ภูริต ภิรมย์ภักดี ควบเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 90 พาทีม ฟิสต์-ทีม เอเอไอ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองในรุ่น จีที ในศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ สนามสุดท้ายในรายการเซปัง 4 ชั่วโมงที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมคว้าสิทธิ์ลุยเลอมังส์ 24 ชั่วโมง ในปีนี้
ศึก เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2017-2018 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในรายการเซปัง 4 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะ 5.543 กิโลเมตร รายการนี้มีนักขับชาวไทย ภูริต ภิรมย์ภักดี และ สรัญ เสรีธรณกุล สองนักขับชาวไทย และ ออลลี่ มิลล์รอย ชาวอังกฤษ ร่วมแข่งขันด้วยในรถหมายเลข 90 ของทีม ฟิสต์-ทีม เอเอไอ ในรุ่นจีที
โดยการแข่งขันรถเฟอร์รารี 488 ทีจี 3 หมายเลข 90 ของทีมฟิสต์-ทีม เอเอไอ ที่มี ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยร่วมด้วยเกิดปัญหาร ถหมุนหลุดเข้าไปในเซฟตี้แอเรีย อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ยอมที่จะออกจากการแข่ง ขันแต่เสียเวลาไปพอสมควรกว่าจะอ อกจากอุปสรรคดังกล่าว จนจบการแข่งขันในอันดับสอง โดยแชมป์เป็นบีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็ม6 จีที3 หมายเลข 91 จาก ฟิสต์-ทีม เอเอไอ อีกคันที่ขับโดย เจสซี่ กรอห์น นักขับฟินแลนด์, มาร์คัส พัลท์ทัลลา นักขับชาวฟินแลนด์ และ จุน ซาน เฉิน นักขับจีน ทำให้รถทั้งสองคันของ ฟิสต์-ทีม เอเอไอ เข้าเส้นชัยทั้งอันดับหนึ่งและส อง พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน แอลเอ็ม จีทีอี คลาส ในศึกเลอมังส์ 24 ชั่วโมงในปลายปีนี้ทั้งสองคัน ด้านรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 66 ของทีม ออดี้ สปอร์ต คัสตอมเมอร์ เรซซิ่ง เอเชีย บาย ทีเอสอาร์ที ของสามนักขับที่ประกอบด้วย มัสซิมิเลียโน ไวเซอร์, วีแลน เชน และ มิชเชลล์ กิลเบิร์ท ออกนำมาตลอดในช่วง 3 ชั่วโมงแรกของการแข่งขัน แต่โชคร้ายพวกเขามีปัญหาเรื่องเ ครื่องยนต์ คว้าอันดับสาม
สำหรับในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง แอลเอ็มพีทู นั้น  สเตฟาน ริเคลมี ชาวอินโดนีเซีย, แฮร์ริสัน นิวอี้ นักขับอังกฤษ และ โทมัส โลรองต์ นักขับฝรั่งเศส สามนักขับของทีมแจ็คกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง เอ็กซ์ โจต้า สปอร์ต หมายเลข 8 ขับอย่างไม่มีข้อผิดพลาดเข้าเส้ นชัยเป็นอันดับหนึ่งพร้อมสิทธิ์ เข้าแข่งขันในรุ่นแอลเอ็มพีทู ในศึกเลอมังส์ 24 ชั่วโมง 2018 ต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *