web analytics

ติดต่อเรา

ฟู้ดเฮ้าส์ฯ พร้อมลุยตลาดอาหารสุขภาพระดับพรีเมียม

ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยหันมาใส่ใจสุขภาพเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกาย และดูแลตัวเองกันมากขึ้นเพื่อร่างกายที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่ดี จึงเป็นผลให้ตลาดสุขภาพของไทยในกลุ่มอาหารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการแข่งขันสูงขึ้น และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

นิตินันท์ ธรรมหทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟู้ดเฮ้าส์ เคเทอร์ริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ในเครือโอซีเอส กรุ๊ป จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ฟู้ดเฮ้าส์ฯ คือผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยและเบเกอรี่ รวมถึงการบริหารจัดการงานครัวโรงพยาบาล การบริการโรงอาหาร การบริการด้านโภชนาการ ออกแบบรายการอาหารผู้ป่วย ออกแบบโรงครัวมาตรฐาน และการบริการจัดเลี้ยงอาหารระดับพรีเมียม ณ ปัจจุบันเราให้บริการด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยและพนักงานในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ นักเรียนในโรงเรียนนานาชาติและร้านอาหาร รวมถึงผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อเทรนด์สุขภาพมาแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อีกทั้งธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจโรงเรียนนานาชาติเติบโตร้อนแรงขึ้นทุกปี ฟู้ดเฮ้าส์ฯ จึงมองเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดออกไปในวงกว้างมากขึ้น และเติบโตไปพร้อม ๆ กับปัจจัยเหล่านี้ โดยเราดำเนินธุรกิจแบบ Attentive Food Companion หรือเพื่อนคู่คิดที่คอยดูแลเรื่องอาหารสุขภาพ เพราะกว่า 80% อาหารของฟู้ดเฮ้าส์ฯ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้เรายังสร้างการรับรู้และความเข้าใจว่าแท้จริงแล้ว อาหารเพื่อสุขภาพ คืออาหารที่รับประทานได้ทุกวัน

ระยะเวลากว่า 10 ปีในการดำเนินธุรกิจด้านอาหารเพื่อสุขภาพ จึงเป็นเครื่องการันตีความเชื่อมั่นจากลูกค้าในวงกว้าง โดยกลุ่มลูกค้าหลักของฟู้ดเฮ้าท์ฯ 95% คือโรงพยาบาลเอกชน รวม 23 แห่งทั่วประเทศ อาทิ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และกลุ่มโรงพญาบาลจุฬารัตน์ อีก 3% เป็นลูกค้าโรงเรียนนานาชาติ อาทิ โรงเรียนนานาชาติไทย-จีน โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า และ 2% คือ ร้านอาหารกินข้าวบ้าน รวมถึงลูกค้าในกลุ่มอาคารสำนักงานต่าง ๆ ลูกค้าของเราต่างทราบถึงความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอนกว่าจะมาเป็นอาหารชั้นเลิศ 1 จาน เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงสุดในทุกเมนู และผลิตจากท้องถิ่นที่มีจำหน่ายรวมถึงการสำรวจความต้องการและองค์ประกอบอื่นๆ ทั้งวัฒนธรรมการบริโภคอาหารและรสนิยม เพื่อการสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือความเชี่ยวชาญของพนักงานฟู้ดเฮ้าส์ฯ ที่ได้การฝึกอบรมให้เป็นมืออาชีพเพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า

มั่นใจว่าอีก 3 ปีข้างหน้านี้ ฟู้ดเฮ้าส์ฯ จะเพิ่มจำนวนลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มธุรกิจที่เราถืออยู่ และมองว่าตลาดอาหารเพื่อสุขภาพเป็นตลาดที่ยั่งยืน เมื่อดูจากสถิติประชากรไทยที่ก้าวเข้าสู่ประเทศที่มีผู้สูงอายุค่อนข้างเยอะคนเริ่มหันกลับมามองสิ่งที่ทานเข้าไป ว่าจะมีผลต่อสุขภาพของตัวเองอย่างไร หรือ You are what you eat มุ่งเน้นการทานอาหารในเชิงป้องกันโรค มากกว่าที่จะไปก่อให้เกิดโรคแล้วค่อยมาดูแล ฟู้ดเฮ้าส์ฯ อยู่ในสภาวะที่พร้อมแข่งขันในตลาดอาหารเพื่อสุขภาพและเชื่อมั่นว่าแข่งขันได้ เพราะการแข่งขันของเราใช้ความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นเป้าหมาย”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *