web analytics

ติดต่อเรา

บริดจสโตน ประกาศนโยบายใหม่ กับคู่ค้า

มร.มาซาอากิ สึยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารระดับสูง บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริดจสโตน ประกาศนโยบายสากลว่าด้วยการจัดซื้ออย่างยั่งยืน ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของ “Our Way To Serve” สู่เป้าหมาย “การใช้วัตถุดิบที่ยั่งยืน100%” ในการผลิต ที่เป็นวิสัยทัศน์และแผนระยะยาวภายในปี พ.ศ. 2593 นโยบายนี้เกิดจากการรวบรวมนโยบายก่อนหน้านี้ของบริษัทไว้ในเอกสารฉบับเดียว เพื่อตั้งมาตรฐานขั้นต่ำในการดำเนินธุรกิจร่วมกับ บริดจสโตน รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงานที่สามารถสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องการจัดการห่วงโซ่อุปทานแบบยั่งยืนอีกด้วย

บริดจสโตน ในฐานะผู้ใช้ยางธรรมชาติรายใหญ่ นโยบายนี้ได้แสดงเจตนารมณ์ต่อการตระหนักถึงห่วงโซ่อุปทานของยางธรรมชาติทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมประเด็นสำคัญ 4 ประการ ดังนี้ 1.ความโปร่งใส ที่ประกอบด้วยความสามารถในการสืบค้นย้อนกลับและหลักธรรมาภิบาล 2.การปฏิบัติตามข้อบังคับ ที่ยึดมั่นต่อการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและภูมิภาคที่ประกอบธุรกิจอยู่ 3.คุณภาพ, ต้นทุน การจัดส่ง และนวัตกรรม – สร้างความมั่นใจในการส่งมอบวัตถุดิบ และบริการที่มีคุณภาพอย่างตรงเวลา ในราคาที่สมเหตุสมผลพร้อมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สนับสนุนชุมชนทั่วโลก และ 4. แนวปฎิบัติด้านการจัดซื้ออย่างยั่งยืน ผสานความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการจัดซื้ออย่างยั่งยืนเข้าด้วยกัน อาทิ การปฏิบัติตามข้อบังคับต่อกฏหมายที่เกี่ยวเนื่องกับสิ่งแวดล้อม โดยเคารพสิทธิมนุษยชน การใช้ประโยชน์จากน้ำ การใช้ประโยชน์และการอนุรักษ์ที่ดิน สุขภาพ ความปลอดภัย การป้องกันภัยพิบัติ และความยืดหยุ่น

ในระหว่างการพัฒนานโยบาย บริดจสโตน ได้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายนอก ได้แก่ ที่ปรึกษาระหว่างประเทศ องค์กรไม่แสวงผลกำไร (NGOs) ซัพพลายเออร์ เกษตรกรชาวสวนยาง รวมถึงลูกค้าหลัก อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแผนปฏิบัติการและแผนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่านโยบายดังกล่าวครอบคลุมในทุกมิติได้มาตรฐานภาคอุตสาหกรรมและเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

นโยบายดังกล่าวประกาศใช้ถึง 12 ภาษา และบังคับใช้ในระดับภูมิภาค โดยขั้นแรกบริดจสโตน จะเริ่มดำเนินงานร่วมกับพนักงาน ซัพพลายเออร์ ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอื่น ๆ และในอีก 18 เดือนข้างหน้า บริดจสโตน จะต้องมั่นใจว่า ซัพพลายเออร์และพันธมิตรทางธุรกิจได้รับทราบและเข้าใจนโยบายอย่างแท้จริง และหลังจากนั้นจะจัดทำแบบสอบถามประเมินติดตามผล บริดจสโตน กำลังพัฒนาการประเมินความสามารถในการสืบค้นย้อนกลับของซัพพลายเออร์เพื่อสามารถค้นหาถึงแหล่งที่มาของยางธรรมชาติได้ และกำลังดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมในการสนับสนุนการตรวจสอบด้านการปฏิบัติตามข้อบังคับของซัพพลายเออร์อย่างต่อเนื่อง

บริดจสโตนดำเนินงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายนอก ประกอบด้วย มหาวิทยาลัย สมาคมอุตสาหกรรม และองค์กรไม่แสวงผลกำไร (NGOs) เพื่อทบทวนผลตอบรับซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปรับปรุงและพัฒนานโยบายการจัดซื้ออย่างยั่งยืน ของบริดจสโตนต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *