web analytics

ติดต่อเรา

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ บุกตลาดยุโรป เปิดสาขาแรกใจกลางลอนดอน

บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ประกาศความสำเร็จก้าวแรก ของการเดินหน้าครั้งสำคัญ โดยทุ่มเงินลงทุนรวมกว่า 150 ล้านบาท เปิด “เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน” ในย่านสุดฮิป ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสาขาแรกในการบุกตลาดยุโรป ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่คอนเซ็ปต์ “Bangkok Café” ที่เป็นมากกว่าร้านอาหารไทย แต่นำเสนอประสบการณ์ทางอาหารและการกินดื่มในรูปแบบของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง ผนวกกับการนำเสนอเมนูอาหารไทยที่พลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกรฮาวด์ คาเฟ่ โดยล่าสุด เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินคาด ทั้งจากชาวลอนดอนและผู้คนที่อาศัยอยู่ในลอนดอน

นายภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด และบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า “การเปิด ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ เป็นการเดินหน้าทางธุรกิจครั้งสำคัญของ บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มและธุรกิจไลฟ์สไตล์ ในฐานะเจ้าของแบรนด์ ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ โดยทุ่มเงินลงทุนรวมกว่า 150 ล้านบาท เนรมิต ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ เป็นแฟล็กชิพ สโตร์ และเป็นเกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาแรกในยุโรป ต่อยอดความสำเร็จของ ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 20 ปี และมีอยู่ 31 สาขาในประเทศไทยและในภูมิภาค มากไปกว่านั้น ยังถือเป็นการนำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่สำคัญแบรนด์หนึ่งของประเทศไทยอย่างเกรฮาวด์ คาเฟ่ เปิดประตูก้าวไปสู่ตลาดยุโรป ถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งในการช่วยเผยแพร่ สร้างชื่อเสียงที่ดียิ่งขึ้นให้กับอาหารไทยและแบรนด์ไลฟ์สไตล์จากประเทศไทย เสมือนการนำธงไทยไปโบกสะบัดบนเวทีโลก”

“ในช่วง 1 เดือนแรก มีชาวลอนดอนและผู้คนที่อาศัยอยู่ในลอนดอนเข้ามาลิ้มลองและสัมผัสประสบการณ์ทางอาหารและการกินดื่มในรูปแบบของคนกรุงเทพฯ ที่เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน เฉลี่ยเกือบ 350 คนต่อวัน มีลูกค้าหมุนเวียนวันละประมาณ 4 รอบ ซึ่งถือว่าเยอะมาก ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการยังไม่เต็มพื้นที่ทั้งหมดของร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมื้อกลางวันและมื้อค่ำมีลูกค้าจำนวนมากจนต้องเข้าคิวเพื่อรอที่นั่ง นอกจากนั้นยังได้รับคำชื่นชมจากลูกค้ามากมาย ซึ่งเมนูอาหารไทยที่มาพร้อมกับการพลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของเกรฮาวด์ คาเฟ่ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมาก โดยเมนูอาหารที่มียอดขายสูงสุด  5 อันดับแรก คือ ผัดไทยหอยเชลล์ ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว ปีกไก่ทอด ขาหมูทอดสไตล์ เกรฮาวด์ และก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ ส่วนเมนูขนมหวานที่มียอดขายสูงสุด 5 อันดับแรก คือ ทับทิมกรอบ เค้กมะพร้าวอ่อน พานาคอตต้า ลอดช่อง สาคูอัญชัน และแฮปปี้โทสต์ ทั้งหมดนี้ถือเป็นการตอบรับที่น่าพึงพอใจมาก” นายภาณุ กล่าว

นางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ ผู้ร่วมก่อตั้ง และหนึ่งในผู้ถือหุ้น บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด และบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า “ ‘เกรฮาวด์  คาเฟ่ ลอนดอน’ ถูกเนรมิตขึ้นมาในคอนเซ็ปต์ ‘Bangkok Café’ (แบงค็อก คาเฟ่) ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ เป็นมากกว่าร้านอาหารไทย แต่นำเสนอประสบการณ์ทางอาหาร และการกินดื่มในรูปแบบของชาวกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง ทั้งเมนู รสชาติ และรูปแบบการนำเสนอ บอกเล่าเรื่องราว รสชาติ ความสนุกสนาน และความสร้างสรรค์ของการใช้ชีวิตประจำวันในกรุงเทพฯ เมืองที่ดูยุ่งเหยิง แต่มีเสน่ห์และมีชีวิตชีวาในรูปแบบของตัวเอง ผสมผสานกับการนำเสนอเมนูอาหารไทยที่พลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์ ด้วยส่วนผสมจากวัตถุดิบหลากหลาย มิกซ์แอนด์แมทช์ เกิดเป็นเมนูและรสชาติที่สร้างประสบการณ์ทางอาหารที่แปลกใหม่ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นจุดแข็งเบื้องหลังความสำเร็จที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานของเกรฮาวด์ คาเฟ่”

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ นำเสนอทั้งเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า อาทิ แซลม่อนแช่พริก, ก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ, ปีกไก่แดดเดียวทอดน้ำปลา, สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม และ ปูผัดข้าว ที่คงความอร่อยตามแบบต้นฉบับ ไม่ผิดเพี้ยนไปจากที่เมืองไทย รวมทั้งมีเครื่องดื่มอย่างชามะนาวเย็น กาแฟเย็น และชาเย็นแบบไทยด้วย นอกจากนั้น ยังมีเมนูใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ในสไตล์เกรฮาวด์ คาเฟ่ นำเสนอให้ชาวลอนดอนได้รู้จักกรุงเทพฯ ในแง่มุมต่างๆ ได้มากกว่าที่เคย ผ่านอาหารและการนำเสนอในจาน ไม่ว่าจะเป็นขาหมูทอดเสิร์ฟกับแจ่วและน้ำพริกมะขาม, เมี่ยงปลาเผา, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง หรืออาหารยอดฮิตติดปากคนไทยอย่างข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ ตั้งอยู่บนหัวมุมถนน Berners Street ในย่าน Fitzrovia ซึ่งเป็นย่านแห่งไลฟ์สไตล์สุดฮิป อยู่ไม่ไกลจากโซโห ใจกลางลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ในฐานะแบรนด์ทางด้านไลฟ์สไตล์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง  แบรนด์หนึ่งของไทย โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 600 ตารางเมตร รองรับได้ 192 ที่นั่ง มีไฮไลท์อยู่ที่การออกแบบตกแต่งร้านที่ให้อารมณ์ความรู้สึกของความเป็นกรุงเทพฯ ที่น่าหลงใหล โดยออกแบบร้านเป็นสีดำเท่ห์เอกลักษณ์ของเกรฮาวด์ คาเฟ่ และตกแต่งร้านด้วยแรงบันดาลใจจากความยุ่งเหยิงแต่มีเสน่ห์ของร้านโชห่วยในกรุงเทพฯ พร้อมจัดวางของตกแต่ง อาทิ กระ “ถัง” ต้นไม้ ที่แรงบันดาลใจจากถังที่เราพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนนในกรุงเทพฯ และ “ไซดักปลา” ขนาดใหญ่ พร้อมฝูงปลาตะเพียนสานจากทองเหลือง แรงบันดาลใจจากร้านขายของแบบดั้งเดิม สร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ Made in Bangkok ส่งตรงไปยังลอนดอน ทำเป็น Installation Art ลอยเด่นอยู่กลางร้าน อวดสู่สายตาชาวลอนดอน และสายตาชาวโลกด้วยความภาคภูมิ

“กลุ่มเป้าหมายของ ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน’ คือชาวลอนดอนและผู้คนหลากหลายสัญชาติที่พักอาศัยอยู่ในลอนดอน ตลอดจนผู้คนที่ทำงานอยู่ในย่าน Fitzrovia ที่มองหาร้านอาหารสำหรับมื้อกลางวัน ของว่างยามบ่าย หรือรับประทานอาหารเย็นและสังสรรค์หลังเลิกงาน รวมถึงผู้คนที่ชอบใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบค้นหาและทดลองประสบการณ์แปลกใหม่ รักที่จะใช้เวลากับกลุ่มเพื่อน ในสถานที่ฮิป ๆ บรรยากาศดี ๆ โดยคาดการณ์จำนวนลูกค้าอยู่ที่ 12,000 คนต่อเดือน ในปีแรก (พ.ศ. 2561) และจะเพิ่มขึ้นอีก 20% ในปีที่ 2 (พ.ศ. 2562) โดยจากการประเมินผลการตอบรับในช่วง 1 เดือนแรก พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากชาวลอนดอนและผู้คนหลากหลายสัญชาติที่อาศัยอยู่ในลอนดอน เรียกได้ว่าเป็นการตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการยังไม่เต็มพื้นที่ทั้งหมดของร้าน แต่ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก จนต้องมีการเข้าคิวเพื่อรอที่นั่ง ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการต่างชื่นชอบและได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป อีกทั้งส่วนใหญ่มีการนำไปชื่นชมและบอกต่อในช่องทาง Social Media ของตัวเอง ทำให้ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน เป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ตามแผนการที่วางแผนไว้ ในช่วงเดือนนี้เป็นต้นไปเราจะเดินหน้าทำกิจกรรมทางการตลาดและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้นต่อไป” นางพรศิริ กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *