web analytics

ติดต่อเรา

อริยะอีคลิปเม้นท์ ฯ ตั้งเป้ารักษาแชร์ ติด 1 ใน 3 ของตลาด

นายเลิศศักดิ์ เลิศอริยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อริยะอีควิปเม้นท์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถขุด Kobelco และรถบด อัด ดิน สั่นสะเทือน Sakai จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเครื่องจักรชั้นนำจากทุกมุมโลก เปิดเผยว่า ในปี 2560 ภาพรวมของรถที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เหมืองแร่ และอุตสาหกรรมต่างๆ มียอดขายลดลงเกือบ 30% แต่โดยรวมรถขนาดเล็กโตขึ้น ส่วนรถขนาดใหญ่ มีการเติบโตที่ลดลง ส่วนบริษัท ฯ ได้รับผลกระทบจากภาพรวมของตลาดเช่นกัน ยอดขายโดยรวมตกลงประมาณ 10% หรือมียอดขายอยู่ที่ 1,808 คัน จากเดิมที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,200 คัน โดยในปี 2559 มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 1,150 คัน อย่างไรก็ตามถือว่ายังมีการเติบโตลดลงน้อยกว่าตลาดรวม

“ที่ผ่านมาตลาดมีการแข่งขันนอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการแข่งขันด้านราคา แต่บริษัทฯ มุ่งเน้นการส่งเสริมด้านบริการหลังการขาย การจัดรายการส่งเสริมการขายมากกว่า จึงทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังติดอันดับ 1 ใน 3 มีส่วนแบ่งการตลาด 26% ของตลาดรวมประมาณ 3,000 กว่าคัน”

สำหรับภาพรวมของตลาด ปีนี้ไม่น่าจะเติบโตลดลงมากนัก ถ้าโอกาสดีรัฐบาลประกาศโปรเจ็คขนาดใหญ่เกิดขึ้นก็จะช่วยส่งเสริมให้ตลาดเติบโตตามไปด้วย โดยคาดว่าตลาดรวมปีนี้น่าจะอยู่ที่ื4,000-4,500 คัน บริษัทฯ ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 25%
ส่วนแผนงานการให้บริการหลังการขายนั่นยังคงเน้นเป็นกลยุทธ์ โดยจะมุ่งเน้นการดูแลลูกค้าเดิม รวมถึงหาลูกค้าใหม่ๆ ส่วนสาขายังคงเน้นที่คุณภาพเพิ่มขึ้นทั้ง 30 แห่ง และยังกม่มีแผนขยายในช่วงนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *