web analytics

ติดต่อเรา

Vespa 946 Red! สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมตลอดกาล

แค่เวสป้าปัดฝุ่นนำรุ่น 946 มาทำใหม่ ก็สร้างความตื่นเต้นและจับจ้องแก่สาวกสกู๊ตเตอร์พันธ์ุแท้จากอิตาลีไปไม่น้อย แถมครั้งนั้นยังเป็นการร่วมมือกับแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับดังระดับโลกอย่างเอ็มโพริโอ อมานีด้วยแล้ว เสียงสะท้อนผสมเสียงตอบรับอันมหาศาลจึงตามมาอย่างเกินต้านทานได้ ความเก๋าในตัวผลิตภัณฑ์ทางด้านการออกแบบ ถูกสอดแทรกด้วยเทคโนโลยีการขับขี่สมัยใหม่ แล้วสมทบด้วยการดีไซน์ในทางแฟชั่นเข้าไปย้ำความพรีเมี่ยมให้เด่นชัด

ต้องยอมรับว่า รูปลักษณ์ รูปทรง และทรวดทรงของเวสป้า 946 สามารถทะยานข้ามเส้นแบ่งกั้นเวลามาได้อย่างสวยงาม ความชาญฉลาดของผู้ออกแบบที่สะท้อนสไตล์การขับขี่อย่างเป็นเอกลักษณ์ จนยังไม่มีใครสามารถเทียบชั้นหรือทิ้งเวสป้า 946 เอาไว้ข้างหลังได้ มิหนำซ้ำเมื่อนำเทคโนโลยีการขับขี่เข้าไปปรับปรุงก็สามารถอยู่ภายในกรอบของสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมคันนี้ โดยไม่ทำให้ความงดงามเดิมเกิดความผิดเพี้ยนหรือด่างพร้อย

ล่าสุดพิอาจิโอ กรุ๊ป กับองค์กร RED ที่ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่ต้านภัยโรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย ได้ร่วมออกแบบเวอร์ชันพิเศษเวสป้า 946 เร้ดด้วยกัน เพื่อเป็นสัญลักษณ๋ให้ผู้ขับขี่ทุกคนร่วมมือป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว และถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองความสวยงามของสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจากเวสป้าที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน และเป็นผลิตภัณฑ์จากกลุ่มยานยนต์เดียวในโลกที่รับเลือกจาก RED

เวสป้า 946 เร้ด ถูกออกแบบใหม่ให้เป็นสีแดงสดรอบคัน โครงสร้างทำจากเหล็กกล้าและอลูมิเนียม เพื่อความแข็งแกร่งและพร้อมสะท้อนความหรูหราผสานความคลาสสิกอีกด้วย โดยมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี 4 จังหวะ 1 สูบ 3 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเบรกแบบสองจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง และระบบ Dual-Channel ABS เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบ ASR หรือ Traction Control
ป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง

เรียกง่ายๆ ว่า ภายใต้รูปทรงหรูหราและคลาสสิกของเวสป้า 946 นั้น มีเทคโนโลยีการขับขี่สกู๊ตเตอร์อันล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบัน โดยมีราคานำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยอยู่ที่ 599,000 บาท ส่วนถ้าจะถามว่าแพงไหม? ตอบได้ทันทีว่า แพง! แต่ในความแรงของค่าตัวเวสป้า 946 เร้ดนั้น เหมาะสมลงตัวทั้งในเรื่องรูปทรงอันยากปฎิเสธ เทคโนโลยีอันล้ำหน้าเกินสกู๊ตเตอร์ใดๆ ในยุคปัจจุบัน ก่อนจะตบท้ายด้วยการฉาบสีใหม่…ซึ่งยังไม่เคยปรากฎมาก่อน!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *