web analytics

ติดต่อเรา

VGI โชว์แกร่ง ผนึกกำลังดันรายได้ทะลุ 978 ล้านบาท

 

นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ของปี 2560/61 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการอัพฐานรายได้จากการดำเนินงานสูงสุด โดยมีรายได้รวม 978 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า ซึ่งการเติบโตดังกล่าวสะท้อนจากกลยุทธ์การรวมสื่อโฆษณานอกบ้านที่ผสมผสานการให้บริการสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่สามารถวัดผลได้ผ่าน Synergy จาก Rabbit Group ซึ่งสามารถเชื่อมแพลตฟอร์มออนไลน์-ออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผลการดำเนินงานในทุกกลุ่มธุรกิจมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น

โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน (BTS) มีรายได้ปรับตัวดีขึ้น 21% เป็น 576 ล้านบาท จากการขยายธุรกิจร่วมกับRabbit Group ผ่านการวิเคราะห์โปรไฟล์และพฤติกรรมผู้บริโภคจากฐานข้อมูลของ Rabbit  ซึ่งช่วยเสริมสร้างพลังด้านการสื่อสาร สามารถออกแบบโซลูชั่นผสมสื่อออนไลน์-ออฟไลน์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญคือสามารถวัดผลของแคมเปญได้

ด้านสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานนั้น บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการขยายพื้นที่สื่อโฆษณาเร็วกว่าเป้าที่วางไว้ โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี สามารถติดตั้งสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานใหม่ๆ เพิ่มอีก 8 อาคาร จากเป้าหมายในปีนี้ 10 อาคาร จึงมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีพื้นที่สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานรวมทั้งสิ้น 172 อาคาร โดยไตรมาสนี้มีรายได้อยู่ที่ 83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12%

นอกจากนี้สื่อโฆษณากลางแจ้งผ่านการบริหารงานของ MACO ยังทุบสถิติทำนิวไฮ โชว์รายได้จำนวน 232 ล้านบาท เติบโต 52% จากปีก่อนหน้า โดยได้รับผลดีจากการปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากภาพนิ่งไปสู่ดิจิทัล ประกอบกับการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาผ่านการลงทุนในบริษัท มัลติไซน์และโคแมส เพิ่ม Media Capacity MACO จาก 900 ล้านบาท เป็น 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ด้วย

สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัล ซึ่งบริหารงานโดย Rabbit Group นั้นมีรายได้อยู่ที่ 87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.3% จากปีก่อนหน้า โดย ณ ปัจจุบัน มีการออกบัตรแรบบิททั้งสิ้น 8.1 ล้านใบ ร้านค้าพันธมิตรกว่า 133 แบรนด์ครอบคลุมจุดให้บริการมากกว่า 4,400 จุด และมีจำนวนผู้ใช้แรบบิท ไลน์เพย์ ถึง 2.4 ล้านคน

“ผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของเรา ที่สามารถผลักดันรายได้ให้ทะยานสูงสุด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจของ VGI ที่มาถูกทางและสามารถเก็บเกี่ยวสร้างรายได้จากการดำเนินงานของทุกธุรกิจได้เป็นอย่างดี” นายเนลสัน เหลียง กล่าว

จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในไตรมาส 2 ของปี 2560/61 ที่ทำได้ 228 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เติบโตสวนทางกับภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาโดยรวมที่อยู่ในภาวะหดตัว

สำหรับช่วงเดือนตุลาคม  ซึ่งเป็นช่วงของพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะของผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านได้ร่วมปฎิบัติตามแนวทางการโฆษณาตามประกาศจากสมาคมมีเดียเอเจนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทยและสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) โดยได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนสื่อดิจิทัลทั้งหมดให้เป็นเฉดสีเทาเป็นเวลา 1 เดือน อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับผลกระทบต่อผลประกอบการเพียงเล็กน้อย ต่อผลการดำเนินงานทั้งปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประเมินแนวโน้มของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาจนถึงสิ้นปีบัญชีในเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งคาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะได้รับอานิสงส์จากยอดจองซื้อสื่อล่วงหน้าเพิ่มขึ้นหลังตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจออกมาดีเกินคาด ประกอบกับการเมืองที่มีเสถียรภาพและความชัดเจนของกำหนดเลือกตั้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ VGI บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำรายได้ที่ 4,000 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *