web analytics

ติดต่อเรา

THG เคาะราคาเสนอขาย IPO หุ้นละ 38 บาท

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจในศักยภาพทางธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาล ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดผู้ป่วยให้เข้ามาใช้บริการได้ต่อเนื่อง และสร้างโอกาสในการเติบโตในธุรกิจโรงพยาบาลได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศหลายโครงการ เพื่อเพิ่มศักยภาพและการเติบโตที่ยั่งยืน โดยมีโครงการลงทุนในประเทศไทย ได้แก่ (1)โครงการโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหรือกายภาพบำบัด ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ป่วยและเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วย ให้โรงพยาบาลธนบุรีสามารถรับผู้ป่วยใหม่เข้ารับการรักษาได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการได้ภายในปี 2561 (2)โครงการ Jin Wellbeing County บนที่ดินประมาณ 140 ไร่ในย่านรังสิต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรเพื่อรองรับการเติบโตของสังคมไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ คาดว่าการก่อสร้างเฟสแรกจะแล้วเสร็จในปี 2561-2562 (3)โครงการการลงทุนขยายโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลธนบุรี 2เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการรับผู้ป่วยรวมถึงการให้บริการรักษาโรคที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นในอนาคต

ส่วนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ได้แก่ การร่วมทุนพัฒนาโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน โดย บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือหุ้นร้อยละ 58 และพาร์ทเนอร์ท้องถิ่น ถือหุ้นร้อยละ 42 เปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2พฤศจิกายนที่ผ่านมา และการเข้าถือหุ้นใน Aryu International Healthcare Company Limited ร่วมกับ Ga Mone Pwint Company Limitedซึ่งเป็นพันธมิตรท้องถิ่นในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 10 และมีแผนเพิ่มสัดส่วนเป็นร้อยละ 40 ปัจจุบันกำลังก่อสร้างโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการในไตรมาส 2 ของปีหน้า

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ THG ครั้งนี้ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.01 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้น IPO เพื่อระดมทุนไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน ใช้ลงทุนในโครงการที่กำลังพัฒนาและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยปัจจุบัน THG มีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท ส่วนความคืบหน้าในการเสนอขายหุ้น IPO นั้น หลังจากที่สำรวจความต้องการจองซื้อของนักลงทุนสถาบัน พบว่ามีความต้องการจองซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ 10 เท่า จึงกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 38 บาท โดยเตรียมเปิดให้ประชาชนจองซื้อวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 7 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ มีความมั่นใจต่อการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ THG เนื่องจากเป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจดูแลสุขภาพและให้บริการทางการแพทย์มานานกว่า 4 ทศวรรษ และมีแผนงานขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ คาดว่าการดำเนินธุรกิจของ THG จะได้รับผลดีจากการที่ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะส่งผลให้มีความต้องการใช้บริการด้านการแพทย์เพิ่มขึ้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *