web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ส่งแคมเปญ “เกษตรคนแกร่ง” ส่งท้ายปี

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “เกษตรคนแกร่ง” ซีรี่ย์วิดีโอที่ถ่ายทอดเรื่องราวจริงของเกษตรกรซึ่งเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของชาติที่ต้องใช้ความพยายาม อดทน และมุ่งมั่น เอาชนะความยากลำบากต่างๆ จนทั่งประสบความสำเร็จโดยมี ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นพาหนะคู่ใจที่ช่วยนำพาไปสู่จุดหมาย พร้อมเชิญชวนผู้เป็นเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะเกิดมาแกร่งร่วมกันแชร์ประสบการณ์ความแกร่งในแบบฉบับของตนเอง และฟอร์ด เรนเจอร์คู่ใจเพื่อลุ้นเป็นอีกหนึ่งเกษตรคนแกร่งที่จะได้รับเลือกให้ถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นต่อไป

“ฟอร์ดเล็งเห็นความสำคัญของเกษตรกร ผู้เปรียบเสมือนเสาหลักของเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ส่งแคมเปญ “เกษตรคนแกร่ง” เพื่อยกย่องความแกร่งของเกษตรกรไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้แก่บุคคลทั่วไปที่ได้รับชม อาชีพเกษตรกรที่นอกจากกายจะแกร่งแล้ว ใจยังต้องแกร่งอีกด้วย เพราะในแต่ละวันมีอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟัน และยังมีความท้าทายอีกอย่างหนึ่งที่พวกเขาต้องเผชิญนอกเหนือจากงานเกษตรนั่นก็คือ เรื่องการเดินทางและการบรรทุกขนส่งผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถตอบโจทย์ทั้งการบรรทุกงานหนักและการใช้งานที่สมบุกสมบันในทุกงานเกษตร สมกับนิยาม “กระบะเกิดมาแกร่ง” ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง พร้อมช่วงล่างและสมรรถนะการขับขี่เหนือระดับ ผสมผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อความปลอดภัย ฟอร์ด เรนเจอร์จึงช่วยแบ่งเบาภาระและส่งเสริมงานเกษตรให้ประสบความสำเร็จได้ในทุกรูปแบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของชาวเกษตรกรได้อย่างแท้จริง” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ฟอร์ดเปิดตัววีดีโอเรื่องแรกจากเรื่องจริงของ “อนาวิน รุ่งโรจน์พันทวี” ชาวเขาเผ่าอาข่าที่อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแม่จันใต้ จังหวัดเชียงราย ผู้ละเลิกการปลูกฝิ่น หันมาประกอบอาชีพสุจริตด้วยการปลูกกาแฟตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยเริ่มต้นจากการเรียนรู้ ลองผิดลองถูก แม้ล้มเหลวมาหลายครั้ง ซ้ำยังถูกคนรอบข้างบั่นทอนกำลังใจ แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน เขาจึงทุ่มเทกายใจในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม และอดทนลงมือทำต่อไปจนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด อนาวินสามารถปลูกกาแฟคุณภาพได้มาตรฐานส่งออกไปขายต่างประเทศและยังสามารถต่อยอดเปิดกิจการร้านกาแฟเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากการเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเองแล้ว ชาวอาข่าผู้นี้ยังอุทิศตัวเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสเพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ที่เขาได้รับกลับคืนสู่ชุมชน โดยเขายังได้ตั้งมูลนิธิขึ้นมาเพื่อดูแลและส่งเสริมให้เด็กเหล่านั้นให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา เพื่อจะได้เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป ด้วยภารกิจในแต่ละวันที่อนาวินจะต้องเผชิญภายในไร่กาแฟ รวมถึงการเดินทางผ่านเส้นทางสุดทรหดคดเคี้ยวมากมายเพื่อนำพาความช่วยเหลือเข้าไปสู่พื้นที่ห่างไกล ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงเป็นเสมือนพาหนะคู่ใจที่ช่วยพาเขาให้บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ

ตลอดเดือนธันวาคมนี้จนถึงมกราคมปี 2561 ฟอร์ดยังมีวิดีโอที่นำเสนอชีวิตของ “เกษตรคนแกร่ง” อีก 2 ท่าน ที่จะมาเผยเคล็ดลับการทำเกษตรกรรมให้ประสบความสำเร็จ คือ “ประทีป มายิ้ม” นายกสมาคมการค้ากุ้งก้ามแดง เกษตรกรต้นแบบความพอเพียง ผู้ยึดหลักการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มที่ และพึ่งพาตนเองได้ด้วยการทำการเกษตรผสมผสานแบบธรรมชาติ และ “เอนก สีเขียวสด” เกษตรกรสู้ชีวิตที่เรียนรู้ทุกประสบการณ์ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง ทำให้เขากลายเป็นเจ้าของฟาร์มนกกระทาครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยเกษตรกรทั้งสองท่านต่างเลือกใช้ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะคู่ใจเพื่อการใช้งานทางเกษตรกรรมในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะและฟังก์ชั่นการใช้งานของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ตามความต้องการอย่างครบครัน

ทั้งนี้ ฟอร์ดขอเชิญชวนผู้เป็นเจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ทุกท่าน ร่วมกันส่งเรื่องราวความแกร่งในแบบฉบับของตัวคุณกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ คู่ใจ ผ่านเฟซบุ๊กฟอร์ด ประเทศไทยและสื่อพันธมิตร ในระหว่างวันที่ 1-17 ธันวาคม พ.ศ.2560 โดยฟอร์ดและสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยจะคัดเลือกสุดยอดเกษตรกรคนแกร่ง 3 คนสุดท้าย เพื่อร่วมโหวตกันบนเฟซบุ๊กฟอร์ด ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 20-27 ธันวาคม สำหรับเรื่องราวความแกร่งของผู้ชนะการโหวต นอกจากจะได้ขึ้นทำเนียบ “เกษตรคนแกร่ง” ของฟอร์ดแล้ว ยังจะได้รับการจัดทำเป็นวิดีโอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นต่อไป พร้อมรับแพ็คเกจการบำรุงรักษารถฟอร์ดมูลค่า 50,000 บาทอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *