web analytics

ติดต่อเรา

เกีย ขนทัพรถใหม่ โชว์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34”

นางสาวธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เกีย (KIA) เปิดเผยว่า เกีย เป็นแบรนด์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและโดดเด่นในตลาดโลก ระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มุ่งเน้นการพัฒนายานยนต์ที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายในการใช้งานและความสนุกในการขับขี่ให้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีมากมาย อีกทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้ผ่านทางดีไซน์ที่โดดเด่นและทันสมัย

ปีนี้ เกีย เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ “เกีย สติงเงอร์” (KIA Stinger) และ “เกีย โซล EV” (KIA Soul EV) ครอบคลุมเซ็กเมนต์ ทั้งรถสปอร์ตและรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออนาคต ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดตัวรถทั้ง 2 รุ่นนี้

เกีย สติงเงอร์ รถพรีเมี่ยม สปอร์ต ซีดาน (Premium Sport Sedan) ที่โดดเด่นด้านดีไซน์ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งประสิทธิภาพการขับขี่ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นเร้าใจสมกับสโลแกนของเกีย คือ Power to Surprise  โดยสติงเงอร์ถือเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในประวัติศาสตร์การผลิตของเกียจากแนวคิดของ GTCar และจากการปรับแต่งในสนามแข่งแห่งตำนาน Nurburgring ทุกรายละเอียดของรถได้รับการออกแบบโดย Peter Schreyer ผู้อยู่เบื้องหลังการดีไซน์ที่ทันสมัยของยนตรกรรมจากเกีย และถูกทดสอบในสนามแข่งโดย อัลเบิร์ต เบียร์มานน์ หัวหน้าฝ่ายทดสอบและการพัฒนาสมรรถนะสูงของเกีย สติงเงอร์วางเครื่องยนต์เบนซิน Theta II 2.0 ลิตร GDi  เทอร์โบชาร์จ ทำกำลังสูงสุดถึง 255 แรงม้า(ps) ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 36 กิโลกรัม – เมตร ที่ 1,400 – 4,000 รอบ/นาที โดยเกีย สติงเงอร์ นี้เป็นยนตรกรรมที่จะแสดงให้เห็นถึงความทรงพลัง และจะเพิ่มประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิกที่ตื่นเต้นเกินความคาดหมายให้กับผู้ขับขี่

 เกีย โซล EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% เพื่อสนองความต้องการของคนยุคใหม่ “Kia Soul EV” ยานยนต์ล้ำสมัยพร้อมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ ลิเทียม-ไอออน โพลิเมอร์ (LIPB) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า สะดวกสบายด้วยชุดชาร์จไฟกระแสสลับที่สามารถชาร์จไฟได้ทุกที่ ทุกเวลา และทำระยะทางได้ไกลถึง 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง ให้กำลังแรงม้าได้ถึง 81.4 กิโลวัตต์ ที่ 2,730 – 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 285 นิวตันเมตร ที่ 2,730 รอบต่อนาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับการทำตลาดของเกียในประเทศไทย ที่ผ่านมานับว่าได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรถครอบครัวเอนกประสงค์ Premium MPV ยอดนิยม แกรนด์ คาร์นิวัล ที่มีสมรรถนะการขับที่ดีเยี่ยม ขับสนุก และยังมีดีไซน์ที่โดดเด่น แปลกใหม่ เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ด้านยอดขายนั้น เกียมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 60% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ก่อน (ม.ค. – ต.ค. 2559) โดยเฉพาะรุ่น แกรนด์ คาร์นิวัล ที่มีสัดส่วนยอดขายสูงสุดและมีการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 120%

ส่วนการร่วมแสดงรถยนต์ เกีย ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” บริษัท ฯ ได้มอบแคมเปญพิเศษส่งท้ายสิ้นปี ด้วยแคมเปญ “KIA ส่งของขวัญ หรรษายกบ้าน” สำหรับลูกค้าที่จอง Kia Grand Carnival EX รับแคมเปญพิเศษ วารันตี 5 ปี / 150,000 กม. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี บัตรน้ำมันมูลค่า 5,000 บาท สำหรับท่านที่จองและออกรถภายในปี 2560

นอกจากนี้ยังมี แพคเกจ A หรือ แพคเกจ B ให้ลูกค้าได้เลือก แพคเกจ A: ฟรี! เช็คระยะ 30,000 กม. หรือ 18 เดือน และ พร้อมรับบันไดข้างของแท้จากเกาหลี และแพคเกจ B: ฟรี! ดอกเบี้ย 1 ปี

สำหรับการขยายเครือข่ายในปี 2560 เกียได้ทำการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมากขึ้นโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งในเดือนพ.ย. จะเปิดดีลเลอร์ใหม่ล่าสุด คือ เกีย สาขาบางนา ซึ่งนโยบายต่อไปคือการมุ่งขยายเครือข่ายของเกียในภูมิภาคเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับประชากรรถเกียในอนาคต

ปัจจุบันเกีย มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 14 สาขา ได้แก่ สาขาเทียมร่วมมิตร สาขาบางแค สาขาพระรามเก้า สาขาพระราม4 สาขารามอินทรา สาขาตากสิน สาขาหลักสี่  สาขารังสิต ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และ สาขาชลบุรี สาขาระยอง สาขาเชียงใหม่  สาขานครราชสีมา สาขาอุบลราชธานี และสาขามหาสารคาม ในต่างจังหวัด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *