web analytics

ติดต่อเรา

สินเชื่อนี้ดีอย่างไร? มิสเตอร์บสย. แนะนำสินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว

วันนี้ มิสเตอร์บสย. มีสินเชื่อสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว และผู้ประกอบท่องเที่ยวชุมชน จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME Development Bank มาแนะนำครับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธนาคารที่ร่วมมือกับ บรรษัทประกันสินเชืออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ต่อยอดและขยายธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและพัฒนาสินค้าชุมชน รองรับการขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวในขณะนี้

สินเชื่อนี้ดีอย่างไร ? มิสเตอร์ บสย. บอกได้เลยครับ “สินเชื่อสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน”  ให้วงเงินกู้ต่อราย บุคคลธรรมดา สูงสุด 5 ล้านบาท นิติบุคคล สูงสุด 15 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน  (PGS 6) ปรับปรุงใหม่จาก บสย. ซึ่งทำให้ผู้ขอสินเชื่อได้วงเงินตามที่ต้องการ และมีต้นทุนธุรกิจต่ำ เพราะโครงการนี้มอบสิทธิประโยชน์ ผู้กู้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปี ขณะเดียวกันก็ได้วงเงินเต็มพิกัด โดยมี บสย. รับความเสี่ยงแทน

หลักการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. อธิบายง่ายๆ คือ หากท่านจะขอกู้เงิน 5 ล้านบาท แต่ธนาคารพิจารณาแล้วให้ได้เพียง 3 ล้านบาท ด้วยอาจติดปัญหาไม่มีหลักประกันหรือหลักประกันไม่เพียงพอ หรือเหตุผลอื่นๆ บสย.ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อ สามารถเข้ามาช่วยให้ท่านให้ได้รับวงเงินที่เพิ่มขึ้น หรือสูงสุดคือเต็มจำนวนที่ต้องการ 5 ล้านบาท โดยการทำหน้าที่เป็น “นายประกัน” ช่วยค้ำประกันสินเชื่อในส่วน 2 ล้านบาทให้กับท่าน เพื่อให้ได้รับวงเงินที่เพียงพอ

โครงการสินเชื่อและค้ำประกันสินเชื่อ ที่ บสย.และ ธพว. ร่วมมือกันก็คือ บสย. สามารถค้ำประกันวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปีแรก (ปีละ 1.75%) โดยรัฐบาลและธนาคารที่ร่วมโครงการซึ่งมีความตั้งใจจะช่วยผู้ประกอบการเต็มที่ จะเป็นผู้แบกรับภาระค่าธรรมเนียมค้ำประกันแทน 4 ปี

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับสินเชื่อตัวนี้ เห็นแล้วดีใจแทนผู้ประกอบการที่กำลังมองหาสินเชื่อ เป้าหมายของสินเชื่อตัวนี้ก็ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ด้านการท่องเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายสินค้าในชุมชนและภูมิภาค ตามนโยบาย Local Economy ของรัฐบาล ซึ่งมีผู้ประกอบการกลุ่มนี้กระจายอยู่ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน บสย. มีการค้ำประกันผ่านสินเชื่อตัวนี้ไปแล้วจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่น่ายินดีสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก เกาะสมุย อุตรดิตถ์ และ อุทัยธานี ที่สามารถเข้าถึงสินเชื่อ เพื่อมาต่อยอดและขยายกิจการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และยังมีผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าชุมชนได้รับวงเงินต่อยอดและขยายธุรกิจ โดยบสย.สนับสนุนด้านการค้ำประกันผ่านสินเชื่อตัวนี้

ผู้ประกอบการ SMEs ที่กำลังต้องการสินเชื่อ สอบถามรายละเอียดที่ ธพว. 1357 รับคำปรึกษาเรื่องการค้ำประกันสินเชื่อจาก บสย. ในช่องทาง Call Center 0-2890-9999  เว็บไซต์ www.tcg.or.th และเฟสบุ๊ก www.facebook/tcg.or.th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *