web analytics

ติดต่อเรา

ดอยตีดู้ว์ จุดเช็คอินใหม่เมืองน่าน รับลมหนาวส่งท้ายปี 2017

เข้าสู่ช่วงลมหนาวทีไรเหมาะกับคำถามที่ว่า หนาวนี้เที่ยวไหนดี หลายคนคงวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวไว้ล่วงหน้ากันบ้างแล้ว เพื่อดื่มด่ำรับบรรยากาศลมหนาวที่มาเยือน  วันนี้เรามีสถานที่รับลมหนาวแห่งใหม่ที่เพิ่งแจ้งเกิดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมกับบรรยากาศวิวหลักล้านกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

ดอยตีดู้ว์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ. น่าน ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 จากตัวเมืองน่านมุ่งหน้า ต.สะเนียน ใช้เส้นทางน่านพะเยา เพียง 27 กิโลเมตรใกล้กับตลาดปางต้นเป๋ย ทางหลวงหมายเลข 1091 ก็ถึงจุดหมายปลายทาง ดอยตีดู้ว์เป็นชุมชนชาวเขาเผ่าม่องที่มีวิถีชีวิตกันแบบเรียบง่ายยึดอาชีพทำไร่กันเป็นส่วนใหญ่ สถานที่แห่งนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านที่อยากเนรมิตสถานที่ชมวิวในหมู่บ้านเป็นจุดชมวิวปักหมุดอีกที่หนึ่งเมื่อคุณไปเยือน จ.น่าน

หากคุณเป็นคนที่รักความเงียบสงบ ดอยตีดู้ว์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเพราะสถานที่แห่งนี้ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต กลางคืนไม่มีแสงสี มีแต่ตะเกียง แสงดาวและดวงจันทร์ที่จะเป็นแสงนำทางให้กับเรา พร้อมลมหนาวให้คุณมาสัมผัสที่ 10 องศา

สำหรับที่พักดอยตีดูว์ ตอนนี้ยังไม่มีบ้านพักแต่สามารถกางเต้นท์รับลมหนาวได้ หากนำเต้นท์มาเองเก็บค่าบริการสถานที่ 100 บาท / เช่าเต้นท์กับเจ้าหน้าที่ 200 บาท มีห้องน้ำให้บริการ และร้านค้า ร้านอาหารจากชาวบ้านในชุมชนคอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย 

จุดเด่นและกิจกรรม ณ ดอยตีดู้ว์ นอกจากวิวทิวเขา 180 องศาที่มีความสวยงามแล้วที่นี่ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามอีกที่หนึ่งเหมาะสำหรับนักล่าทะเลหมอก อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่สวยงามอีกเช่นกัน รวมไปถึงกิจกรรมยอดฮิตของเมืองเหนือคือ นักท่องเที่ยวสามารถเก็บเกี่ยวสตอเบอรี่สดในไร่ของชาวบ้านได้อีกด้วย ค่าบริการติดต่อเจ้าหน้าที่ 

“ตีดู้ว์”เป็นภาษาชาวเขาเผ่าม้ง แปลว่า ใกล้ขอบฟ้า โดยจุดชมวิวที่ยืนชมธรรมชาตินั้น สามารถมองเห็นทิวเขาและทะเลหมอกยามเช้าของบริเวณดอยตีดู้ว์ได้อย่างชัดเจนสวยงาม

ความโดดเด่นสำคัญที่ขาดไม่ได้กับทริปท่องเที่ยวคือการได้บันทึกความทรงจำดีๆ ในสถานที่ที่เราได้ไปเยือนหากใครกำลังมองหากล้องถ่ายรูปแต่มีงบจำกัด topvalue.com จัดโปรโมชั่นพิเศษส่งเสริมการท่องเที่ยว ราคาเริ่มต้นที่ 2,190 บาท พร้อมรับประกันสินค้า หรือแก็ดเจ็ตอุปกรณ์เสริมต่างๆ ราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท แวะเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าและโปรโมชั่นโดนใจได้ที่www.topvalue.com/wt พร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจในการจ่ายเงินให้กับคุณ และยังสามารถตรวจเช็คสินค้าก่อนจ่ายเงินได้อีกด้วย อัพเดทสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม  www.topvalue.com 

ขอบคุณความรู้ดีจาก  www.topvalue.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *