web analytics

ติดต่อเรา

Santa Cruz Nomad 4 เมาเทนไบค์พิชิตเหว

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

การปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่ทวีความนิยมในบ้านเราอย่างก้าวกระโดด นอกจากรูปแบบการปั่นบนทางเรียบด้วยจักรยานเสือหมอบ หรือปั่นผ่านอุปสรรคธรรมชาติด้วยเมาเทนไบค์แล้ว ในต่างประเทศมีการปั่นจักรยานลงเขาหรือ Down Hill ที่หลายคนมองว่า เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมสร้างความตื่นเต้นเร้าใจชนิดสุดขีด ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหรือผู้ติดตามชมเองก็ตามที โดยขณะนี้กำลังแพร่ระบาดเข้ามาในเมืองไทย ด้วยภูมิศาสตร์การปั่นอันเอื้ออำนวยที่มีอยู่มากมาย

มีการนำจักรยานเมาเทนไบค์มาตรฐานมาทดสอบและทดลองลงเนินอนุบาลถึงชั้นประถม ก็ปราศจากปัญหาในเรื่องของอุปกรณ์การปั่นที่มีความทนทานด้วยโครงสร้างที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับลุย แต่พอเจอทางชันระดับมัธยมหรือมหาวิทยาลัยซึ่งทิ้งองศาดิ่งลงมาอย่างฮวบฮาบ การทรงตัวบนจักรยานที่มีองศาโครงสร้างไม่รองรับ รวมถึงข้อจำกัดในความแข็งแกร่งขององค์ประกอบต่างๆ เริ่มแสดงอาการน่าเป็นห่วงอย่างเห็นได้ชัด

ไบค์โซนเห็นความสำคัญของปัญหาที่รุนแรงขึ้นตามลำดับดังกล่าว จึงตัดสินใจนำเข้าจักรยานเมาเทนไบค์ Santa Cruz รุ่น Nomad 4 สำหรับผู้ชื่นชอบการปั่นลงเขาโดยเฉพาะ โนแมด 4 ถูกออกแบบใหม่หมดจดสำหรับคนรักการปั่นในแนวดิ่ง ต่อจากจักรยานเทรลช็อคแบบข้อต่อต่ำรุ่น V 10 ก่อนหน้า ด้วยความเป็นจักรยานดาวน์ฮิลล์อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีอัตราการดูดซับแรงกระแทกเป็นเส้นตรงดีมาก เหมาะสำหรับการขี่ลุยแบบโหดๆ ในเส้นทางสุดวิบาก ขณะเดียวกันก็เพิ่มความรู้สึกเต็มเนื้อเต็มหนังในการควบขับ รวมถึงการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของคุณได้มากที่สุด

นอกจากหน้าตาอันดูดุดันแล้ว โนแมด 4 มีคุณสมบัติของจักรยานเทรลอย่างเต็มเปี่ยม ปั่นได้ลื่นไหลและสบายบนเส้นทางขึ้น-ลงภูเขา หรือบนเส้นทางหฤโหดของลำเนาป่า ด้วยท่อนั่งที่มีมุมปั่นได้อย่างสบาย 75 องศา กับระยะเอื้อมที่ยาวขึ้นกว่าโนแมดรุ่นก่อนเล็กน้อย เพื่อให้ได้การขี่สบายๆ ตลอดวันอันยาวนาน รวมถึงมีจุดหมุนฟลิป-ชิป (Flip-Chip on The Link) ตั้งไว้สูง ส่งผลให้จักรยานเตี้ยลงเล็กน้อย และเกิดความเสถียรในการขับแบบดาวน์ฮิลล์

ยิ่งไปกว่านั้น โนแมด 4 ยังถูกใส่ใจรายละเอียดยิ่งขึ้น โดยเพิ่มแผ่นป้องกันท่อล่างติดตาย เพื่อป้องกันหินและการขูดขีดจากการเคลื่อนย้าย  มีแผ่นอลูมินัมป้องกันสวิงอาร์มในด้านเดียวกับจานหน้า และตัวกันช็อคป้องกันโคลนเกาะ อันเป็นผลลัพธ์ที่พิสูจน์ชัดถึงผลลัพธ์ล่าสุดที่ดีกว่า โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 145,000 บาท ซึ่งคุณสามารถทดลองจักรยานคันนี้ได้ที่ Bike Zone, A Square สุขุมวิท 26 โทร.02 106 3171 หรือ 092 250 0120

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *