web analytics

ติดต่อเรา

HTC VIVE เกมเมอร์ใจสั่น…กับสุดยอดแว่นเสมือนจริง!

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

หรือจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำของโลก ที่ไม่หยุดแค่เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ทั้งการพูดคุยและการเชื่อมต่อโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ก แต่ต่อยอดความบันเทิงด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (Virtual Reality) สู่การเล่นเกมในโลกเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด HTC ก็พร้อมประกาศตัวลงสู่สนามเวอร์ชวลเรียลลิตี้ในเมืองไทย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า VIVE

เรย์มอนด์ เปา รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ VR ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิปิก บริษัทเอชทีซี มองถึงกลุ่มเป้าหมายของตลาดนี้ว่า “การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของ VIVE และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามหลังเปิดตัวในตลาดต่างๆ ทั่วโลก โดย VIVE ได้รับการยกย่องว่าเป็นระบบเทคโนโลยี VR ดีที่สุดจากเสียงตอบรับของผู้ใช้งานและสื่อจำนวนมาก เอชทีซีจึงเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย อันเป็นตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับกระแสเทคโนโลยี VR ในไทยที่ทวีความนิยมและเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น”

VIVE ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี VR แบบ Room-Scale ผู้เดียวในตลาดที่มอบความสมจริงอย่างเหนือชั้น โดยเปิดตัวด้วยราคา 30,599 บาท พร้อมจัดชุดอุปกรณ์มาให้ผู้ใช้งานอย่างครบครัน ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ Lighthouse Base Station จำนวน 2 ตัว เพื่อการตรวจจับการเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวคอนโทรลเลอร์ Motion Controller จำนวน 2 ตัว เพิ่มความสนุกตอบสนองได้สมจริงทุกการใช้งาน และตัว Vive Headset ที่สายเคเบิลเชื่อมต่อและวัสดุได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบา จึงคล่องตัวในการใช้งานมากขึ้น

VIVE กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ นอกเหนือจากจะได้รับแอพพลิเคชั่น VR ยอดนิยมอย่าง Google Tilt Brush เป็นโบนัสพิเศษที่แถมมาใช้ชุดแล้ว เตรียมรับความสนุกไปกับ Fallout 4 สุดยอดเกมระดับตำนานจากค่าย Bethesda Game Studios ซึ่งกวาดรางวัลชนะเลิศด้านเทคโนโลยีมามากกว่า 200 รางวัล อันรวมถึงรางวัล DICE และรางวัล BAFTA Game of The Year

Fallout 4 ล่าสุดถูกพัฒนาทำเป็นเกมในเวอร์ชั่น VR ที่มีเนื้อหาของเกมภาคหลักอย่างครบถ้วน มีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการปรับปรุงระบบการต่อสู้ ไปจนถึงระบบการคราฟท์ของต่างๆ มีการสร้างเมืองให้รองรับการใช้งาน VR เต็มรูปแบบโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีแบบ Room-Scale รวมถึงระบบการตรวจจับการเคลื่อนไหวขั้นสูงของ VIVE ช่วยให้การเล่นเกมเกิดความสมจริงอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน

เตรียมตัวพบกับ VIVE ที่ร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมรับฟรีโค้ดเกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มมูลค่า 1,940 บาท ที่กำหนดปล่อยตัวทดลองซึ่งพร้อมเปิดให้ทดสอบการใช้งานแบบเต็มๆ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ (http://www.vive.com/th)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *