web analytics

ติดต่อเรา

Audi TTS Coupe’ ความแรงที่เหนือชั้นกว่า!

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

ทรวดทรงและเส้นสายที่ปรากฏแก่สายตาผู้คนตั้งแต่ปี 1998 ถูกจารึกลึกลงในความรู้สึกและจิตใจผู้พิสมัยความแรงและความเร็วอย่างไม่ยาก แม้จะอยู่ภายใต้นิยามของสปอร์ต คอมแพ็คที่ต้องมีตามองค์ประกอบหลัก แต่ความโดดเด่นด้วยสัดส่วนเฉพาะตัว ทั้งเส้นขอบล่างประตู ซุ้มล้อกว้าง เส้นแนวหลังคาที่ให้ความอิสระด้วยเส้นโค้งลื่นไหล ภายใต้รูปทรงเรขาคณิตอันสอดรับ และฝาเปิดถังน้ำมันทรงคลาสสิกแบบไม่มีฝาชั้นใน เพื่อให้เสียบห้วจ่ายน้ำมันได้ทันที ล้วนกลายเป็นคำตอบที่หาไม่ได้จากรถสปอร์ตคันอื่นๆ

ออดี้ ทีทีเอส คูเป้ล่าสุด มีความยาว 4.19 เมตร ความยาวช่วงล้อ 2.5 เมตร มีโอเวอร์แฮงก์สั้นจึงมีการทรงตัวดี ควบคุมง่าย พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางมากขึ้น โดดเด่นด้วยเส้นสายแนวนอนทางด้านหน้า ไฟคู่หน้าแบบแอลอีดีบนกระจังหน้าแบบชิ้นเดียว ขณะที่ไฟคู่ท้ายก็เป็นแบบแอลอีดี พร้อมไฟเลี้ยวแบบไดนามิกที่ส่งสัญญาณไฟวิ่งไปตามทิศทางที่ต้องการ ย่ิงไปกว่านั้น ยังมาพร้อมโครงสร้างน้ำหนักเบา Audi Space Frame (ASF) จนมีพิกัดตัวเพียง 1,445 กิโลกรัม ลดลงจากเดิม 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ขณะที่ภายในกว้างขวาง ผสานเส้นสายของแผงคอนโซลหน้าให้ความรู้สึกถึงปีกเครื่องบิน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติผ่านช่องทรงกลม มองตรงๆ ไม่ต่างกับเครื่องยนต์เจ็ทของอากาศยาน มีการปรับเปลี่ยนทั้งสีและวัสดุเพื่อขับอารมณ์สปอร์ตออกมาให้มากที่สุด โดยเฉพาะเบาะนั่งแบบ S Sport Seats ตำแหน่งต่ำ ลดศูนย์ถ่วงลง และลดน้ำหนักลง 5 กิโลกรัมนั้น หุ้มด้วยหนัง Fine Nappa Leather มีความละเอียดของผิวสัมผัสสูง ถูกตัดเย็บแบบ Diamond Cut

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงสปอร์ต ล้ำสมัยด้วยอุปกรณ์ดิจิตัลต่างๆ แสดงผลผ่านทางหน้าจอหลังพวงมาลัย นั่นรวมถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ หรือจะเป็นมาตรวัดความเร็วพร้อมรอบเครื่องยนต์ ที่จะแบ่งสัดส่วนการแสดงผลอย่างอัตโนมัติตามการเลือกใช้งานหลัก เพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน ส่วนการสั่งการก็เป็นไปอย่างง่ายดาย เพียงการคลิกไม่กี่ครั้ง อย่างปุ่มควบคุม MMI Touch ของระบบนำทาง MMI Navigation

ขุมพลังของออดี้ ทีทีเอส คูเป้ เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,984 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า ที่ 5,300-6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,200 รอบต่อนาที ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.7 วินาที ก่อนจะทะยานไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “Quattro” แบบอีเลคโทรไฮดรอลิค มัลติเพลทคลัทช์

หากเป็นการขับขี่ยามปกติ เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า หรือขับเคลื่อน 2 ล้อหน้านั่นเอง และทันทีที่ล้อคู่หลังต้องการกำลังเพื่อเพิ่มการทรงตัวหรือสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปให้อย่างเหมาะสมในเสี้ยววินาที ด้วยอัตราส่วนแตกต่างกันออกไปตามสถานการณ์ขับขี่ต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ออดี้ ทีทีเอส คูเป้ยังมาพร้อมระบบ Audi Drive Select ประกอบไปด้วยโหมด Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency และ  Individual

 

ออดี้ ไดร์ฟ ซีเล็ค จะควบคุมการทำงานของช่วงล่าง เครื่องยนต์ และพวงมาลัยที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ขับเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ทั้งสไตล์ในการขับขี่และสภาพถนน ส่วนระบบเกียร์เป็นแบบดูอัล คลัทช์ จะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วขึ้น ปราศจากจังหวะสะดุด พร้อมโหมด Manual ให้เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองจากแพดเดิล ชิฟท์ ซึ่งติดตั้งไว้ที่ด้านหลังพวงมาลัย

ออดี้ ทีทีเอส คูเป้ ควอทโทร พร้อมแล้วให้คอมอเตอร์ สปอร์ตจับจองเป็นเจ้าของแล้ว โดยมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกันคือ Audi TTS Coupe’ Quattro (Fine Nappa Leather) ในราคา 4.599 ล้านบาท และ Audi TTS Coupe’ Quattro (Alcantara) ในราคา 4.499 ล้านบาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *