web analytics

ติดต่อเรา

ฟีเจอร์สุดล้ำ “Tap KTC” ล็อกอินง่ายๆ แค่สแกนม่านตา….

อิหมวย (ศุภินทรา) รายงาน: 
>>จากการแจ้งเตือนผ่าน E-mail (ส่วนตัว) ถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ของ แอพพลิเคชั่น KTC วันนี้โชคดีมากที่ KTC จัดแถลงข่าวเชิญเวปไซต์ benewsonline.ไปร่วมฟังคำบรรยายถึงโฉมใหม่ของแอพพลิเคชั่นนี้  ทำให้อิหมวยเข้าใจถึงการใช้งานมากขึ้น 
 
จากการอัพเดทใหม่ ลองเปิดเข้าใช้งาน อาจจะงงกันสักเล็กน้อย กับรูปร่างหน้าตาที่ดูทันสมัย >>วิธี Log in เพียงแค่กรอกข้อมูลสำคัญ (เลขบัตรประชาชน หรือเลขจากหนังสือเดินทาง และเบอร์โทรศัพท์มือถือ) เสร็จก็มาตั้งกรอกรหัส pin ที่เราจำได้ง่ายๆ และกรอก pin ซ้ำ โดยไม่ต้องกรอกประวัติส่วนตัว เพราะทางแอพมีการบันทึกข้อมูลต่างๆ จากการกรอกสมัครบัตรไว้แต่แรก เป็นที่เรียบร้อย โดยเราไม่ต้องยุ่งยากในการกรอกประวิตเข้าไปใหม่ สิ่งที่ทาง KTC นำเสนอและเป็นจุดเด่นของแอพพลิเคชั่นใหม่ตัวนี้ คือความปลอดภัย ใช้งานง่าน เสถียรครอบคลุมทุกความต้องการ ในแอพเดียว
พูดถึงความปลอดภัยตั้งแต่การ Log in ครั้งแรก สิ่งที่อิหมวยต้องตกใจถึงความทันสมัยในการ Log in เข้าใช้ระบบที่หลากหลาย ตั้งแต่การสแกนม่านตาและสแกนนิ้วมือ เจ้าของบัตร(เลือกการล็อกอินได้อย่างใดอย่างหนึ่ง) หรือจะล๊อกอินโดยการใช้รหัส pin ที่เป็นมาตรฐาน โดย Sumsung มีระบบที่เป็นมาตรฐาน สำหรับเครื่องที่รองรับการใช้งานระบบนี้(การสแกนม่านตาและสแกนนิ้วมือ) โดยจะมี Sumsung ในตระกูล กาแล๊คซี่ S8 และ Note 8 แต่แว่วๆ มาว่า Sumsung กำลังพัฒนาให้ตระกูลกาแล๊คซี่ S6 เป็นต้นไปสามารถใช้ระบบนี้ได้ ขอปรบมือรัวๆ… สำหรับ ios อย่าง iphone ก็มีรองรับในเวอร์ชั่น ios8 ขึ้นไป ส่วนสมาท์รโฟนรุ่นอื่นๆ ไม่ต้องเสียใจ แค่คุณอัพระบบ android เวอร์ชั่น 5 ขึ้นไปก็ใช้งานได้ แต่! แค่ไม่มีสแกนม่านตา และสแกนนิ้วเพียงเท่านั้น ซึ่งเคทีซีนับเป็นสถาบันการเงินรายแรกและรายเดียวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และที่ 3 ของโลก ที่เริ่มใช้แอพลิเคชั่นนี้ ใครใส่บิ๊กอายควรถอดนะแจ๊ะ! ถ้าคุณชอบความทันสมัย
มาพูดกันต่อในเรื่องของความปลอดภัย การล๊อกอินด้วยรหัส pin ของฟังก์ชั่นใหม่ Tap KTC จากเมื่อก่อนที่มีการล๊อกรหัสด้วย อีเมล์ และใส่พาสเวิด พัฒนาปรับเปลี่นเป็นตัวเลข ที่สำคัญในการล๊อกอินทุกๆ ครั้ง แป้นรหัสตัวเลขจะไม่อยู่ในตำแหน่งเดิม เช่น หากเลข 1 อยู่มุมบนขวาสุด ในการล๊อกอินครั้งตัวไป เลข 1 อาจจะสลับตำแหน่ง ไปอยู่ล่างสุดมุมซ้าย ซึ่งใช้ลักษณะเหมือนการแรนด่อมตัวเลข เป็นการป้องกันหากเราอยู่ในที่สาธารณะ มีผู้คนรอบข้างการสลับตัวเลขของการล๊อกอิน จะช่วยให้บุคคลไม่พึงประสงค์จดจำได้ยากขึ้น….แต่สำหรับบุคคลที่อายุอาจจะเลยเลข 5 ที่มีการจดจำเริ่มช้า ต้องตั้งสติในการจิ้มตัวเลขสักนิดนึง เพื่อความไม่ยุ่งยากของตัวท่านเอง
 
หลังจากทำการล๊อกอินเสร็จแล้ว อีกสิ่งนึงที่ทาง KTC มีการสำรวจการใช้งานของแอพมาก่อนหน้านี้ คือความต้องการของผู้ใช้ เมื่อ! เข้าสู่ระบบแล้วผู้ใช้ต้องการเจอฟังก์ชั่นอะไรเป็นอันดับแรก…ถามอีหมวยก็คงตอบแบบทุกๆ คน คือยอดเงินคงเหลือในบัตร คุณมี 10 ใบ แอพมันก็จะโชว์ยอดทั้งหมด 10 ใบ ของทุกบัตรที่คุณสมัครกับ KTC แม้แต่พวกสินเชื่อต่างๆ และยังสามารถดูคะแนนสะสมที่เรามีอยู่ซึ่งก็อยู่ในหน้าของยอดวงเงินเช่นกัน และหากจะดูยอดและวันสรุปยอดบัญชี ก็จิ้มไปตรงที่มีรูปบัตรเครดิตของเรา แล้วรายการต่างๆ ทั้งวันสรุปยอดและวันกำหนดในการชำระ จะขึ้นแจ้งให้เราอย่างง่ายดาย นี่คืออีกสิ่งนึงที่ KTC ต้องการให้แอพพลิเคชั่นนี้ไม่ยุ่งยากและใช้งานง่าย
สุดท้ายในเรื่องของความเสถียร ของ TapKTC ที่เพิ่มฟีเจอร์สำคับและจำเป็นสำหรับสมาชิก ให้การบริหารจัดการข้อมูลที่เลือกเองได้ อาทิ การแจ้งเตือนรายการเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยสามารถกำหนดยอดเงินให้แจ้งระบบแจ้งเตือนได้ การตั้งค่าการแจ้งเตือนกำหนดชำระ การอายัติบัตรหากบัตรเกิดสูญหาย การกำหนดยอดค่าใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และยังสามรถสมัตรหรือปรับเปลี่ยนวิธีการรับใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายง่ายๆ ด้วยตัวเอง
 
ความทันสมัย กับการใช้งานที่ง่าย และให้เราใช้เวลาน้อยที่สุดในแอพพลิเคชั่น บวกกับการอัพเดทแอพพลิชั่นสม่ำเสมอ รวดเร็ว เชื่อได้ว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของสาวกบัตร KTC ซึ่งนอกจากจะมีโปรชั่นดีๆ ทั้ง กิน เที่ยว ช๊อป ผ่านบัตรและมีส่วนลดต่างๆ ที่เข้าร่วมแล้ว ทาง KTC ก็มีการคาดหวังถึงจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การเปิดใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่ โดยคาดว่าน่าจะมีผู้ใช้มาขึ้น 1.5 ล้านราย ภายในปี 2561…อิหมวยก็คิดเช่นนั้น
 
สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณ คุณธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ- ธุรกิจบัตรเคทีซี, คุณปริญญา อรรถพรมงคล ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจบัตรเคทีซี และคุณเรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโส-บริหารจัดการข้อมูลลูกค้าเคทีซี โดย 3 ท่านนี้มาอธิบายและให้ความกระจ่างในโฉมใหม่ของ โมบาแอพฯ ” TapKTC” หากอ่านข้อความของอิหมวยไม่กระจ่าง ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ โดยเข้าไปที่ TapKTC เข้าไปที่เพิ่มเติม ด้านล่าง จิ้มไปที่ ติดต่อ KTC ได้เลยจ๊ะ ไม่ต้องไปมัวหาเบอร์ให้เสียเวลา….

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *