web analytics

ติดต่อเรา

Adidas Z.N.E. Pulse เสื้อผ้ากีฬาลสุดล้ำ ลายกระตุ้นคลื่นหัวใจ

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

เมื่อจังหวะการเต้นของหัวใจ ถูกตีค่าและแปรเปลี่ยนเป็นลวดลายกราฟิกอันสวยงาม ก่อนจะนำไปถอดรหัสเพื่อถักทอและสานขึ้นรูปทีเดียวกันทั้งผืน ทั้งตัวของเสื้อและกางเกงกีฬาอย่างสวยงามเตะตา พร้อมฟังก์ชันการใช้งานออกกำลังกายได้จริง นี่ไม่ใช่แค่่ผลิตภัณฑ์เพื่อสวมใส่ในการออกแรงรีดเหงื่ออีกต่อไป แต่กลับเป็นนวัตกรรมทางการกีฬาอันล้ำหน้าไปอีกขึ้น โดยการประสานทั้งแฟชั่นและฟังก์ชันการใช้งานได้เหมาะเจาะที่สุด

นี่เป็นฝีมือของอาดิดาสในการพัฒนาชุดกีฬากลุ่มแอธเลติกส์ โดยเรียกคอลเล็คชั่นใหม่นี้ว่า Z.N.E. Pulse โดยหยิบเอาจังหวะการเต้นหัวใจของเหล่านักกีฬาก่อนลงสนาม มาจุดประกายการสร้างสรรค์ ด้วยความร่วมมือกับนักกีฬาหลากหลายประเภทในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล จนค้นพบว่า ช่วงที่หัวใจเต้นขณะที่นักกีฬาออกจากห้องล็อคเกอร์และมุ่งหน้าเข้าสู่สนาม เป็นช่วงเวลาที่อัตราการเต้นหัวใจพุ่งสูงสุดของการเตรียมตัว หรือเรียกว่า Pulse Moment อันเป็นจุดเด่นของคอลเล็คชั่นใหม่นี้

เมื่อนำมาบวกกับแนวคิด “อิสระแห่งการเคื่อนไหวโดยปราศจากสิ่งรบกวน” จึงได้ดีไซน์ฮู้ดแบบแจ๊คการ์ด ผสานเทคนิคการถักทอที่หลากหลายด้วยนวัตกรรมเส้นใยแบบใหม่ เนื้อผ้าทำจากขนแกะพันธุ์เมอริโนระบายอากาศได้ดี ถักทอด้วยรูปแบบเฉพาะในลายจังหวะการเต้นของหัวใจ ให้ความสบายขณะสวมใส่ พร้อมช่วยให้ร่างกายรู้สึกเย็นลงจากความตื่นเต้น ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเตรียมตัวก่อนลงสนาม

ในการขึ้นรูปนั้น ออกแบบทั้งส่วนที่เปิดและส่วนที่หนา มีทรงของชุดที่ไร้รอยต่อซึ่งช่วยให้เหมาะกับการใช้งานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ การเลือกสีสรรของเส้นด้ายยังพิถีพิถันเป็นพิเศษ มีลายปักอันเป็นเอกลักษณ์ นักกีฬาจึงสวมใส่เข้ารูปได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันประเภทไหนก็ตาม โดยมีนักกีฬาชั้นนำจากหลากหลายประเภทกีฬาใช้สวมใส่จริง ทั้งนักเตะดังอย่างกาเร็ธ เบล, พอล ป๊อกบา นักบาสเก็ตบอลล์อย่างเจมส์ ฮาเดน นักวิ่งโทรี่ โบวี่ รวมถึงนักเทนนิสดังอย่างแองเจลิค เคอร์เบอร์และซิโมน่า ฮาเล็ป

ส่วนนักกีฬาไทยก็มีนักฟุตบอลอย่างต้น-นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ตอง-กวิน ธรรมสัจจานันท์ และมิก้า ชูนวลศรี โดยทุกคนล้วนสะท้อนความคิดเห็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าคอลเลคชันนี้ไปในทางเดียวกันว่า ช่วงเวลาก่อนลงแข่งจริง จะเป็นช่วยที่ต้องใช้สมาธิในการทบทวนทักษะ เทคนิค และกลยุทธ์ที่เตรียมไว้ ทุกคนจะรู้สึกตื่นเต้นจนสัมผัสถึงจังหวะการเต้นของหัวใจในช่วงนั้น ซึ่งลวดลายของฮู้ดดี้ใหม่สามารถสื่ออารมณ์ของนักกีฬาออกมาได้ดี

สำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และอยากได้เสื้อผ้าเพอร์ฟอร์แมนซ์สูง รวมถึงดูอินเทรนตามแฟชั่นลุคสปอร์ต อาดิดาส Z.N.E. Pulse วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 2,890-7,190 บาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *