web analytics

ติดต่อเรา

โตโยต้าเดินหน้าเอาใจคอบอล พร้อมระเบิดความมันส์

โตโยต้า ริเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนเขตลุ่มแม่น้ำโขงผ่านกีฬาฟุตบอล  การแข่งขันในครั้งนั้นจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามซึ่งเป็นประเทศเจ้าภาพ โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นจาก 4 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ต่อมาในปี 2558 ประเทศไทยได้เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วย ทั้งนี้ การแข่งขันในแต่ละนัดจะมีการหมุนเวียนจัดการแข่งขันในประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมรายการจนครบทุกประเทศ โดยในปีที่แล้วปรากฏว่าทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดสามารถคว้าชัยชนะไปครองและนำถ้วยรางวัลกลับบ้านไปได้ หลังจากที่แข่งรอบชิงชนะเลิศ 2 นัดที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศเวียดนาม และที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย  ด้วยเล็งเห็นว่าการแข่งขันรายการนี้เป็นที่สนใจของบรรดาแฟนบอลอย่างล้นหลาม ตลอดจนได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้นในทุกปีที่ผ่านมา โตโยต้าจึงตัดสินใจที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ           แชมเปี้ยนชิพต่อในปี 2560 นี้

ขณะนี้ โตโยต้าและพันธมิตรสโมสรฟุตบอลต่างๆ ในประเทศกัมพูชา ลาว ไทย และเวียดนาม ได้ร่วมกันวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวในช่วงเดือนธันวาคม 2560 – มกราคม 2561 โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้นจะมาจากการแข่งขันในลีกต่างๆ ในแต่ละประเทศ ได้แก่ ลาว พรีเมียร์ ลีก ของลาว , เม็ตโฟน ซี-ลีก ของกัมพูชา , โตโยต้า ลีก คัพ ของไทย และโตโยต้า วี-ลีก 1 ของเวียดนาม ทั้งนี้ กรุณาดูตารางการแข่งขันในส่วนของการสรุปข้อมูลสำคัญ (Fact Sheet) และเราจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในงานแถลงข่าวระดับภูมิภาคซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไม่เพียงแต่จะถือกำเนิดขึ้นเพื่อมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำเอาความรักและพลังของกีฬาฟุตบอลมาเชื่อมโยงเข้ากับความมุ่งมั่นตั้งใจของโตโยต้าที่จะส่งมอบรถยนต์ “ที่ดียิ่งกว่า” ให้กับลูกค้ามาโดยตลอด เราเชื่อที่ว่าการสนับสนุนด้านการกีฬาจะช่วยให้คนในชุมชนสามารถพัฒนาตนเองตามเส้นทางที่ใจรักและปรารถนา เหตุผลที่เราเลือกสนับสนุนกีฬาฟุตบอลไม่ใช่เป็นเพียงเพราะว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนนิยมกันมากที่สุดในภูมิภาคนี้เท่านั้น แต่ฟุตบอลยังเป็นกีฬาที่ดึงดูดผู้คนให้รวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกันโดยไม่จำกัดพรมแดนอาณาเขตใดๆ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *