web analytics

ติดต่อเรา

“Big Motor Sale 2017” มหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ สำเร็จตามเป้า เงินสะพัดทั่วงานกว่า 30,000 ล้านบาท

บิ๊กยานยนต์ จรวย ขันมณี เป็นปลื้มกับความสำเร็จของ “Big Motor Sale 2017” งานแสดงและซื้อขายรถยนต์ & บิ๊กไบค์ที่จัดแบบไม่เกรงกลัวหน้าฝน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ให้เติบโตต่อเนื่อง ปลุกกระแสซื้อ-ขายรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถให้คึกคักตลอด 9 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 19 – 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วย กลยุทธ์ “ของถูก-โปรดี-เข้าชมงานฟรี” ตามแนวคิด “๙ ตามพ่อ พอเพียงชีวิตก็เป็นสุข” เน้นความประหยัด พอเพียง และคุ้มค่า ปิดฉากนำพาเงินสะพัดในงานกว่า 30,000 ล้านบาท ค่ายรถต่างๆ ยิ้มรับ “ขายได้” ทั้งตามเป้า และทะลุเป้า ประกาศมิติใหม่ของงานซื้อขายรถที่มากด้วยมาตรฐานและครบเครื่องยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มประเภทรถแข่งและรถแต่งใน “Big Motor Sale 2018” วันที่ 18 – 26 สิงหาคม 2561 แน่นอน


นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน เผยว่า “Big Motor Sale เป็นมหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เกิดจากความตั้งใจดีๆ ที่จะช่วยปลุกกระแสการซื้อ-การขายที่มักจะซบเซาในช่วงฤดูฝนให้กลับมาคึกคักต่อเนื่อง จนกลายเป็นฤดูกาลใหม่ที่ประชาชนต่างเฝ้ารอ โดยจากความร่วมมือในการมอบข้อเสนอพิเศษสุดๆ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ของบริษัทรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่เข้าร่วมงานทั้ง 36 แบรนด์ ทำให้ประชาชนรับรู้ถึงความพิเศษและความคุ้มค่าของงานที่ว่า “อยากได้รถ จบในงานเดียว” โดยต่างมาร่วมชมงานและเลือกซื้อพาหนะรุ่นต่างๆ มากกว่า 1,300,000 คน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งความสำเร็จในปีนี้มาจากความตั้งใจจัดงาน Big Motor Sale 2017 ตามแนวคิด “๙ ตามพ่อ พอเพียงชีวิตก็เป็นสุข” โดยเน้นความประหยัด พอเพียงและคุ้มค่า เริ่มตั้งแต่  “งดเก็บค่าผ่านประตู 100 บาท” เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมงานโดยไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย สามารถนำครอบครัว มิตรสหาย หรือที่ปรึกษามาชมรถคันใหม่อย่างสบายใจ ทำให้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดงานมีผู้เข้าชมงานแบบล้นทะลัก ซึ่งผู้บริหารค่ายรถส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และเหมาะสมมากๆ สำหรับสถานการณ์ในปีนี้ การยืนนโยบาย “3 ไม่” เพื่อความสุขของทุกฝ่าย ด้วยค่าพื้นที่ “ไม่แพง” และ “ไม่เก็บต๋ง” ผู้ออกงานไม่ต้องแบกต้นทุนเยอะ เพื่อให้มีกำลังในการจัดข้อเสนอพิเศษแก่ผู้ซื้อได้มากขึ้น และ “ไม่แจ้งยอดจำหน่าย” เพราะขอยกหน้าที่การแจ้งตัวเลขนี้เป็นของกลุ่มอุตสาหกรรม ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นตัวเลขยอดขายอย่างเป็นทางการ เป็นจริง เชื่อถือและอ้างอิงได้ ซึ่งแม้แต่ผู้ประกอบการค่ายใหญ่ เช่น อีซูซุ ยังเห็นด้วยอย่างมากกับนโยบาย “ไม่แจ้งยอดจำหน่าย” นี้
ขอบคุณความร่วมมือของผู้ประกอบการทุกค่ายที่พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นดี แบบโปรไม่ยั้ง โปรไม่กั๊ก รวมทั้งยังมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ ทั้งก่อนหน้างาน และที่เปิดตัวในงาน Big Motor Sale 2017 มากมาย เพื่อเป็นสีสันและกระตุ้น การซื้อ-ขายสำหรับผู้เข้าชมงานนี้

ในฐานะผู้จัด ผมรู้สึกยินดีมากที่เมื่อจบงานทางค่ายรถต่างๆ ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่างานนี้ “ขายได้” และสร้างยอดขายเป็นที่น่าพึงพอใจบรรลุเป้าที่ตั้งไว้ และบางค่าย เช่น เบนซ์ นิสสัน หรือค่ายบิ๊กไบค์ เช่น ยามาฮ่า และ บีเอ็มดับเบิลยู และอื่นๆ อีกหลายแบรนด์ มียอดขายทะลุเป้าตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งทางของงาน ถือว่าสอดคล้องกับยอดขายรถประมาณการของงานนี้ที่ตั้งไว้ 25,000 คัน และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อีก 5,000 คัน เพราะ JR Mascot สัญลักษณ์ของงานที่เตรียมไว้ 25,000 ตัว กับ Godji เวอร์ชั่น Big Motor Sale 5,000 ตัว ที่จัดเตรียมไว้มอบแก่ทุกท่านที่จองหรือซื้อรถใหม่ในงานทั้ง 9 วันนั้นหมดไม่มีเหลือเลย ตัวเลขการจำหน่ายเหล่านี้ช่วยให้เกิดเงินสะพัดในงานกว่า 30,000 ล้านบาท และนับเป็นความสำเร็จอย่างสูงในการช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายรถตั้งแต่ไตรมาส 3 ไปจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปี มีส่วนสนับสนุนให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีความมั่นใจในการปรับเป้ายอดจำหน่ายรถจากเดิม 8 แสนคัน เป็น 8.3 แสนคันเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ทางผู้จัดได้เตรียมข้อมูลในการซื้อรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันใหม่ โดยการประกาศรางวัล Big Best Car of The Year และ Big Best BigBike of The Year 2016-2017 เป็นแนวทางในการซื้อรถคันใหม่ตามความต้องการใช้งาน ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวมีความภาคภูมิใจกับรางวัลนี้ สามารถใช้กระตุ้นยอดขายและสร้างกระแสการตอบรับได้อย่างมากมาย”


นอกจากนี้กิจกรรมพิเศษโครงการ “ประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ถวายพ่อ” ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีจิตอาสาร่วมประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ จำนวน 9,999 ดอกในงาน Big Motor Sale 2017 ก็บรรลุเป้าหมายด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณประชาชน และผู้เข้าชมงาน ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่จากทุกแบรนด์ที่มาร่วมในกิจกรรมนี้อย่างล้นหลามทุกวัน โดยจะได้ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อรวบรวมใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช ต่อไป
สำหรับปีหน้า บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ยังมีแผนที่จะยกระดับงาน Big Motor Sale 2018 ให้มีสีสันและครบเครื่องยิ่งขึ้น ด้วยการผนวกเซคชั่นใหม่ Big Motorsport & Accessories Sale @ Big Motor Sale 2018 นำเสนอรถแต่ง รถแข่ง รถโมดิฟายเพื่อการแข่งขัน อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการแข่งขันอีกมากมายเข้าไปเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนในงาน โดยงาน Big Motor Sale 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 26 สิงหาคม 2561 พร้อมกับมีการประกาศและมอบรางวัล Big Best Car of The Year และ Big Best BigBike of The Year 2017-2018 ในวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ภายในงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *