web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวเมืองหาดใหญ่กับ 2 ล้อคู่ใจ พร้อมชมการแข่งขัน Night Criterium ชิงถ้วยพระราชทาน ร.10 ครั้งแรกในภาคใต้

เทรนด์การปั่นจักรยานในบ้านเรา นับวันยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการปั่นจักรยานไม่ใช่เพียงช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่จักรยานยังเป็นพาหนะเพื่อการท่องเที่ยวชั้นดีที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ ช่วยให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชน 2 ข้างทาง สัมผัสมนต์เสน่ห์จากมิตรภาพเพื่อนร่วมทางได้อย่างใกล้ชิด ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้คนส่วนใหญ่หลงใหลการปั่นจักรยาน จนทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับจักรยานขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลล่าสุดจาก บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ “นีโอ” พบว่า ตลาดจักรยานในปัจจุบันมีมูลค่ารวมถึง 7.5 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดจักรยานมูลค่าถึ4.5 พันล้านบาท และตลาดอุปกรณ์เสริม อะไหล่ แฟชั่นเสื้อผ้าอีกกว่า 3 พันล้านบาท ถือเป็นตัวเลขมหาศาลไม่แพ้ธุรกิจประเภทอื่น จากมูลค่าตลาดที่เติบโต และจำนวนนักปั่นที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปัจจุบัน เราจึงมักจะชินตาไปกับภาพของนักปั่นจักรยาน ปั่นจักรยานไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย โดยหนึ่งในเส้นทางจักรยานยอดนิยมแห่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นเส้นทางจักรยานต้นแบบ ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างสถาบันการศึกษาและองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เป็นเส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย และปั่นเพื่อการท่องเที่ยวสำหรับนักปั่นในพื้นที่และจังหวัดข้างเคียง ได้แก่ เส้นทางจักรยานบนถนนปุณณกัณฑ์

 

ถนนปุณณกัณฑ์ เป็นถนนตัดใหม่ ซึ่งได้รับความร่วมมือในการพัฒนาเส้นทางปั่นจักรยานจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ เทศบาลคอหงษ์ ถือเป็นเส้นทางที่ผสมผสานกันระหว่างความสวยงามของสถาปัตยกรรม วิถีชีวิตชุมชน และเส้นทางธรรมชาติ โดยเริ่มต้นจาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางสถาบันการศึกษาของภูมิภาคภาคใต้ ผ่านความสวยงามตระการตาแห่งสถาปัตยกรรมการออกสมัยใหม่ของศูนย์การประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ตรงผ่านเส้นทางที่มีความลาดชัน เต็มไปด้วยการดำเนินชีวิตของชุมชนด้านการเกษตรกรรมธรรมชาติ สามารถเพิ่มความท้าทายในการปั่นโดยเลี้ยวซ้ายขึ้นสู่เนินขุนเขา เพื่อแวะกราบนมัสการพระมหาหาธาตุเจดีย์ไตรภพไตรมงคล และวนกลับเข้าสู่จุดเริ่มต้นบนนถนนปุณณกันต์ได้

จากความสวยงามและความท้าทายของเส้นทางจักรยานบนถนนปุณณกันต์ ทำให้ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ เลือกใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเพื่อการแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในรูปแบบ Night Criterium ครั้งแรกในภาคใต้ ภายใต้ชื่องาน Bangkok Bike Thailand Challenge in Hat Yai ซึ่งจะจัดขึ้นในคืนวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 22.00 น. บนถนนปุณณกันต์แห่งนี้ และเพื่อเป็นการเอาใจนักปั่นยังจัดให้มีงานแสดงสินค้าจักรยานครบวงจร ในพื้นที่ศูนย์การประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม นี้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook/BKBEXPO หรือ Facebook/bangkokbikethailandchallenge

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *