web analytics

ติดต่อเรา

ไทยสเตนเลสสตีล เดินหน้า นวัตกรรมการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “Seagull Green Innovation“

ไทยสเตนเลสสตีลไฟเขียวงบประมาณ 50 ล้านบาท เดินหน้านวัตกรรมการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “Seagull Green Innovation” ติดตั้งแผงโซลาร์รูฟ ดึงพลังงานแสงอาทิตย์ใช้ในกระบวนการผลิตมุ่งสู่เครื่องครัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “คาดหลังติดตั้งจะช่วยลดค่าไฟเฉลี่ย 5 ล้านบาทต่อปี ทั้งยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซค์ (CO2)  575,850 กิโลกรัมต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ถึง 26,415 ต้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ จากไลน์การผลิตดังกล่าว เริ่มออกสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดบริษัทฯ ได้สานต่อนโยบายการอนุรักษ์พลังงาน ด้วยการนำนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ในกระบวนการผลิต “Seagull Green Innovation” เพื่อพัฒนาสู่การเป็นแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน  โดยการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟ เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าในกระบวนการผลิตที่โรงงาน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี  โดยเลือกใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์รุ่น HIT จาก บริษัท พานาโซนิค อีโค โซลูชั่นส์ เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก และได้รับการทดสอบจากมาตรฐานสากลแล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงมีอายุการใช้งานยาวนานและมีความทนทานสูง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมปลอดภัยจากสารพิษและโลหะหนักตกค้างได้รับการรับรองตามมาตรฐานRoHS

ซึ่งการติดตั้งในครั้งนี้ บริษัท อินเตอร์โซล คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบ โดยได้ทำการติดตั้ง ลงบนพื้นที่ของหลังคาโรงงานขนาด 3,571 ตารางเมตร ซึ่งแผงโซลาร์รูฟ ที่ติดตั้งนั้นมีกำลังผลิตไฟฟ้าสูงสุด 703 กิโลวัตต์ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึงปีละ 1,100,000 หน่วยต่อปี ซึ่งถือว่า สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำหนักและพื้นที่ที่ใช้ ทั้งนี้ บริษัทฯ มียอดการใช้ไฟฟ้าในส่วนของโรงงานผลิตประมาณ 20 ล้านบาทต่อปี ซึ่งหลังจากได้ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟ พร้อมนโยบายการลดใช้พลังงานภายในโรงงานจะสามารถลดค่าไฟฟ้าเฉลี่ยในโรงงานได้ประมาณ 5 ล้านบาทต่อปี หรือประมาณ 25% ทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2) ถึงปีละ 576 ตัน หรือ 575,850 กิโลกรัมต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ถึง 26,415 ต้น เพื่อมาช่วยฟอกก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ดังกล่าว ซึ่งการติดตั้งในครั้งนี้คาดการอายุการใช้งานยาวนานถึง 30 ปี

ทั้งนี้ จากความมุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ทั้งส่วนของสำนักงานและโรงงานให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ครอบคลุมทั้งกระบวนการผลิตและทุก ๆ กิจกรรม    ที่บริษัทฯ จัดขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001 และมาตรฐานระบบการจัดการด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสากล ISO14001 ทั้งระบบ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *