web analytics

ติดต่อเรา

เฉลิมฉลองวันมรดกโลกที่จอร์จทาวน์กับ แอร์บีแอนด์บี

ตึกแถวหลากสีสัน วัดวาและมัสยิดสีทองอร่าม และถนนสายศิลปะอันเลื่องชื่อ สิ่งเหล่านี้ทำให้จอร์จทาวน์เป็นส่วนที่สวยงามในประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ของมาเลเซีย ตั้งแต่ที่จอร์จทาวน์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของ UNESCO เมืองหลวงของเกาะเคย์แมนก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นก็วางแผนจะเดินทางมาเฉลิมฉลองที่จอร์จทาวน์เมืองมรดกโลกแห่งนี้ (7-9 กรกฎาคม)

ในช่วงสุดสัปดาห์นั้น จะมีการตามรอยวัฒนธรรม เที่ยวชมสถานที่ต่างๆ และการฉลองเทศกาลตามท้องถนน ที่แอร์บีแอนด์บี มีที่พักในอาคารพาณิชย์สไตล์เปอรานากันใจกลางย่านวัฒนธรรมของจอร์จทาวน์ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และถนนอาร์มีเนียนสายอาร์ต กิจกรรมแบบชาวจอร์จทาวน์แท้ๆ กำลังรอให้คุณไปสัมผัสและพร้อมต้อนรับผู้ชื่นชอบวิถีชาวเมืองสมัยใหม่เช่นเดียวกัน

จอร์จทาวน์เคยเป็นเมืองหลวงของนิคมช่องแคบซึ่งเป็นอาณานิคมของจักรวรรดิอังกฤษในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดินแดนแห่งนี้ดึงดูดให้ชาวจีน ชาวอินเดีย และชาวยุโรปมาตั้งถิ่นฐานร่วมกับคนพื้นเมืองซึ่งเป็นชาวมาเลย์ ที่นึ่จึงเปรียบเสมือนศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่สดใสอันเป็นเอกลักษณ์ของปีนัง จอร์จทาวน์ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวมาเลเซีย เช่นเดียวกับกัวลาลัมเปอร์ อีโปะฮ์ และมะละกา ด้วยความหลากหลายและเสน่ห์ของเมืองต่างๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่มาเลเซียจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและมีอัตราการเติบโตของนักเดินทางในประเทศเพิ่มขึ้นถึง 248% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ดินแดนแห่งความหลากหลายทางชาติพันธุ์

1.ตึกแถวมรดกโลก

ย้อนกลับไปในปี 1840 ตึกแถวแสนสวย 2 ชั้นที่ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่เป็นเหมือนสถานที่ที่วัฒนธรรมยุคเก่าและยุคใหม่มาบรรจบกัน ถ้าจะให้บรรยาย ก็คงต้องบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นการผสมผสานแนววินเทจเข้ากับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบบร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

2.บ้านในซอยฮัตตัน

ตั้งอยู่ในซอยที่ค่าคร่ำด้วยเสน่ห์ ของร้านอาหารแผงลอยแนวสตรีท ฟู้ด อันโด่งดัง ในอดีตผู้เข้าพักได้มีการขนานนามถึงที่พักนี้ว่าเปรียบดัง “การย้อนเวลากลับไปในอดีต” ที่พักแห่งนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้มาใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่นทันทีที่เช็คอินเข้าไปที่บ้านแบบชนบท ที่ห่างไปล็อคนึงจากศูนย์กลางของประวัติศาสตร์ และห้างสรรพสินค้าสุดทันสมัย ในขณะที่ยังมอบประสบการณ์สุดสงบใจกลางเมืองที่ไม่มีวันหลับไหล

3. บ้านที่เป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น

บ้านพักสไตล์การออกแบบของจีนในตรอกที่ได้รับการตกแต่งใหม่หลังนี้ ได้รับการตกแต่งอย่างมีรสนิยมด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบโบราณจากหลายยุคสมัย โดยได้รับแรงบรรดาลใจจากการผสมผสานระหว่างราชวงค์จีน และศิลปะแนวบาหลี บรรยากาศของบ้านนั้นตั้งอยู่ไกล้ใจกลางเมือง แนะนำให้ผู้เข้าพักลองใช้เวลาเดินดูของในแต่ละส่วนในบ้านที่มีค่าคุณดั่งจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ดูสิ

สะดวกสบายท่ามกลางความหลากหลาย

4.ห้องสตูดิโอในอาคารพาณิชย์

ที่ห้องชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยที่พักนี้มาพร้อมกับความปลอดโปล่งอากาศถ่ายเทได้สะดวกพร้อมแสงแดดที่ส่องถึง ในยามเช้าผู้เข้าพักตื่นมาพร้อมกับกลิ่นขนมปังปิ้งในแบบชาวไหหลำ จากร้านขายขนมปังประตูถัดไป รวมไปถึงฟังเสียงระฆังจากวัดฮินดูที่ตั้งอยู้ในซอย

5.ห้องสวีทซีวิวสุดหรู

ชมวิวช่องแคบปีนังจากห้องสวีท 2 ชั้นทันสมัยแห่งนี้ ที่พักที่เหมาะกับครอบครัวแห่งนี้อยู่ห่างจากจอร์จทาวน์เพียง 5กิโลเมตร ที่นี่รองรับผู้เข้าพักได้ถึง 8 คน เด็กๆ จะต้องชอบแน่ๆ ตอนที่ตื่นจากเตียง 2 ชั้นในห้องนั่งเล่นมาเห็นเรือในท้องทะเลตอนพระอาทิตย์ขึ้น

6.คอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียนวิวทะเล

คอนโดมิเนียม 2 ชั้นแห่งนี้ตกแต่งใหม่ด้วยโทนสีขาวเทาสไตล์มินิมอลลิสต์ เหมาะสำหรับคู่รักที่หาที่หลบมาพักผ่อนเพื่อใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน เช่น ทำอาหารและอ่านนิตยสารเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่เจ้าของที่พักจัดไว้ให้

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *