web analytics

ติดต่อเรา

แมคโดนัลด์ ส่งแคมเปญ ‘เยลโล่ มาเนีย’ สร้างกระแส ‘มินเนี่ยน’ ฟีเวอร์ รุกตลาดแบบ 360 องศา สร้างความสนุกตื่นเต้นให้วงการ QSR

แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘เยลโล่ มาเนีย’ (Yellow Mania) รับกระแสคาแรคเตอร์สนุกป่วนกับก๊วนแสบของ ‘มินเนี่ยน’ (Minions) การ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดัง เพื่อสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับธุรกิจ QSR ดันยอดขายผ่านชุดของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชั่นใหม่ โดยมีเหล่ามินเนี่ยนสุดน่ารักที่ยกขบวนเมนูใหม่สุดครีเอทแสนอร่อยที่มาในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์เก๋น่ารักน่าสะสม พร้อมการตกแต่งภายในร้านและกิจกรรมสร้างความสุขตื่นเต้นให้กับบรรดาเหล่าสาวกจอมกวนได้ร่วมสนุกกันแบบ 360 องศา

นางสาวพรพรรณ มธุรพจนากุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “ชุดของเล่นแฮปปี้มีลนับเป็นของสะสมที่ร่วมสร้างประสบการณ์และความผูกพันระหว่างแมคโดนัลด์กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และผู้ที่หลงรักการสะสมชุดของเล่น

ในปีนี้แมคโดนัลด์จึงเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบในคาแร็คเตอร์ของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นสุดแสบจอมกวนอย่าง ‘มินเนี่ยน’ ที่มีกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับภาพยนตร์ มินเนี่ยน มิสเตอร์แสบร้ายเกินพิกัด 3 (DESPICABLE ME 3) ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้

โดยนำเสนอในรูปแบบชุดของเล่นแฮปปี้มีลที่มีให้เลือกสะสมทั้งหมด 10 แบบ และได้ชิมลางโดยเปิดให้บรรดาเหล่าสาวกได้สั่งจองเป็นเจ้าของชุดของเล่นคอลเลคชั่นมินเนี่ยนก๊วนแสบก่อนใครผ่านทางเฟซบุ๊ค และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมภายในเวลาอันรวดเร็ว เราจึงมั่นใจว่าแคมเปญ เยลโล่ มาเนีย จะโดนใจและสร้างความสุขให้กับบรรดาลูกค้าและสมาชิกทุกคนในครอบครัว”

เยลโล่ มาเนีย นับเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่แห่งปีของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย ที่มุ่งสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคและสร้างสีสันให้กับวงการ QSR เพราะจากการจับกระแสมินเนี่ยน ฟีเวอร์ ผ่านการสื่อสารทางเฟซบุ๊คโดยเปิดให้จองชุดของเล่นแฮปี้มีคอลเลคชั่นมินเนี่ยนครบเซ็ตล่วงหน้า พร้อมบัตรกำนัลรับประทานอาหาร 500 บาท ในราคาชุดละ 999 บาท ซึ่งจำกัดจำนวนเพียง 3,000 ชุด

ปรากฏว่ามีผู้สนใจสั่งจองอย่างถล่มทลายเต็มโควต้าภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง พร้อมกับเสียงเรียกร้องจากบรรดาเหล่าสาวกมินเนี่ยนให้เปิดจองอีกครั้ง จำนวน 2,000 ชุด ก็ถูกสั่งจองหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว นับเป็นกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด หลังจากที่เคยสร้างสถิติเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แมคโดนัลด์สามารถจำหน่ายชุดแฮปปี้มีลมินเนี่ยนจำนวน 300,000 ชุด ขายหมดภายในเวลาเพียง 10 วัน

แมคโดนัลด์ มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความสุขผ่านหลากหลายเมนูที่มอบทั้งความอร่อยและความสนุกตื่นเต้นแบบจัดเต็ม 360 องศา นอกจากชุดแฮปปี้มีลที่ยกขบวนเหล่ามินเนี่ยนก๊วนแสบมาให้เลือกสะสมทั้ง 10 แบบแล้ว

ลูกค้ายังได้ฟินกันต่อด้วยเมนูสุดครีเอทแสนอร่อยที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสร้างความสนุกตื่นเต้นและนำความสุขในสไตล์ของมินเนี่ยนให้กับทุกคนในครอบครัว อย่างเช่น สไปซี่ เบลโล เบอร์เกอร์ (Spicy Bellow Burger) เบอร์เกอร์ไก่สไปซี่เทริยากิราดซอสยูซุจัดจ้านลงตัว, มินเนี่ยน โปเตโต้ (Minion Potatoes) มันฝรั่งทอดสุดน่ารัก ในรูปแบบมินเนี่ยน, แมงโก้ ดิป ครั้นชี่ (Mango Dip Crunchy) ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟเคลือบดิปมะม่วงและครั้นช์โคนกรุบกรอบ, เยลโล โฟรเซ่น และ เยลโล โฟรเซ่น โฟลต (Yellow Frozen & Yellow Frozen Float) เครื่องดื่มปั่นรสผลไม้เย็นชื่นใจเติมความสนุกได้ทุกอารมณ์, แมงโก้ เฟรปเป้ (Mango Frappe’) เครื่องดื่มปั่นเต็มรสมะม่วงเย็นสดชื่นถึงใจ และ แมงโก้ พาร์เฟ่ต์ (Mango Parfait) ไอศกรีมที่ให้ความหวานเย็นเต็มรสมะม่วงและเพื่อให้เข้าถึงโลกของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นมินเนี่ยนอย่างแท้จริง แมคโดนัลด์ยังได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่โดยนำคาแร็คเตอร์สุดป่วนของมินเนี่ยนพิมพ์ลงบนกล่องแฮปปี้มีล, กล่องเฟรนช์ฟรายส์, กล่องแมคไก่ทอด, กล่องแมคนักเก็ต, กล่องแมคพาย, ถ้วยไอศกรีมแมคพาร์เฟ่ต์, แก้วแมคโฟลต, แก้วกาแฟแมคคาเฟ่ และบรรยากาศการตกแต่งร้านในธีมเยลโล่ มาเนีย ที่สร้างทั้งสีสันและความสนุกตื่นเต้น รวมทั้งยังเพิ่มความคุ้มค่าให้ลูกค้าด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษในส่วนของบริการไดรฟ์ ทรู และ แมคดิลิเวอรี่ที่จัดส่งอาหารถึงบ้าน และกิจกรรมต่างๆ บนโลกออนไลน์ที่ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกไปกับแคมเปญเยลโล่ มาเนีย

“มินเนี่ยน (Minions) เป็นตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความน่ารัก ตลก สนุกสนาน และสุดป่วนจึงกลายมาเป็นคาแรคเตอร์ที่เชื่อมโยงความสุขระหว่างสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว สอดคล้องกับแมคโดนัลด์ที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์พิเศษที่ประทับใจด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย บรรยากาศความสะดวกสบายในร้าน และการนำเสนอกิจกรรมต่างๆ ให้สมาชิกครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้ใช้เวลาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องราวดีๆ ร่วมกัน” นางสาวพรพรรณ กล่าวเสริม

เยลโล่ มาเนีย นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญภายใต้กลยุทธ์การตลาดครอบครัว ซึ่งแมคโดนัลด์ใช้งบดำเนินการตลาดกว่า 30 ล้านบาท เพื่อสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจร 360 องศา โดยมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ

ด้วยการสร้างไวรัลโดยนำนักรีวิวอาหารชื่อดังและครอบครัวดารานักแสดงอย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ มาร่วมลิ้มลองเมนูในธีมเยลโล มาเนีย พร้อมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live แบบเรียลไทม์ การสร้างไวรัลผ่านทางพอร์ทัลเว็บไซต์ต่างๆ รวมทั้งหนังโฆษณาเผยแพร่ตามสื่อในทุกช่องทางทั้ง ทีวี, YouTube, facebook, Instagram, รวมถึงกิจกรรมถ่ายภาพสนุกๆ กับ Pop-up Photo Booth และสื่อโฆษณาต่างๆ ภายในร้านแมคโดนัลด์

บรรดาสาวก “มินเนี่ยน” (Minions) สามารถสะสมคอลเลคชั่นนี้ได้ในชุดแฮปปี้มีล หรือแลกซื้อเริ่มต้นเพียงตัวละ 50 บาท เมื่ออิ่มอร่อยกับเมนูใดก็ได้ครบ 100 บาทขึ้นไป รีบสะสมให้ครบทั้ง 10 แบบ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2560 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ในส่วนของเมนูอาหารแสนอร่อยในธีมเยลโล มาเนีย เริ่มจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึง 27 กรกฎาคม 2560 ที่ร้านแมคโดนัลด์ในสาขาที่ร่วมรายการ รวมถึงบริการไดรฟ์ ทรู และแมคดิลิเวอรี่ จัดส่งอาหารถึงบ้านผ่าน Call Center 1711 และการสั่งซื้อผ่าน Web Ordering ที่ www.mcdelivery.mcthai.co.th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *