web analytics

ติดต่อเรา

‘เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู’ ชูกลยุทธ์ “กาแฟคุณภาพ” ส่งต่อต้นกล้ากาแฟคุณภาพดี 10,000 ต้น สร้างความยั่งยืนแก่เกษตรกรไทย

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด กาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งในประเทศไทย เดินหน้ากลยุทธ์ “กาแฟคุณภาพ” ส่งแคมเปญมัดใจคนรักกาแฟ ตอกย้ำจุดยืนของเนสกาแฟในการเป็นแบรนด์กาแฟคุณภาพสูง

ดึง พีชญา (มิน) วัฒนามนตรี ร่วมไขความลับกาแฟคุณภาพที่มาของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ในคลิปวิดีโอ พร้อมชวนให้คนรักกาแฟแชร์คลิป โดยทุกๆ 1 แชร์ เนสกาแฟจะมอบต้นกล้ากาแฟโรบัสต้าพันธุ์ดี 1 ต้นให้แก่เกษตรกรในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จากการสำรวจโดยเดอะ พับลิก เลดเจอร์ พบว่า ปัจจุบันความต้องการกาแฟคุณภาพในระดับโลกมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยปริมาณความต้องการในการบริโภคกาแฟของผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

แม้ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกกาแฟโรบัสต้าคุณภาพที่มีขั้นตอนการปลูกรวมถึงการเก็บเกี่ยวและคัดเลือกผลกาแฟ (Coffee Cherries) ด้วยมือ แต่ปัจจุบันกำลังเผชิญความท้าทายจากการปลูกกาแฟที่มีจำนวนลดลง

เนื่องจากปัจจัยด้านการดูแลต้นกาแฟที่ต้องใช้ความพิถีพิถัน เกษตรกรจำนวนหนึ่งจึงหันไปเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจชนิดอื่น จึงเป็นที่มาของการริเริ่มแคมเปญกาแฟคุณภาพกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟตัวจริง ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

ภายใต้ โครงการ ‘เนสกาแฟ แพลน’ (NESCAFÉ Plan) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของเนสกาแฟที่มุ่งสร้างความยั่งยืนผ่านการเพาะปลูก การผลิต และการจัดหาเมล็ดกาแฟอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อพัฒนาชุมชนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟให้แข็งแกร่งและมีรายได้ที่มั่นคงยั่งยืน

เนสกาแฟได้จัดแคมเปญ ‘กาแฟคุณภาพกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู’ เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อตอกย้ำถึงการใส่ใจและให้ความสำคัญกับคุณภาพของกาแฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนรักกาแฟว่า ทุกครั้งที่ดื่มเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การดื่มกาแฟคุณภาพดีเยี่ยมเช่นเดียวกับการดื่มกาแฟสดอย่างลงตัว

นางสาวมุนินทร์ สุภานุรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ ‘กาแฟคุณภาพกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู’ มุ่งตอกย้ำจุดยืนของผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียดในการผู้นำของตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในประเทศไทย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟคุณภาพสูงและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 4 ทศวรรษ

ซึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเรา คุณพีชญา วัฒนามนตรี รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในแคมเปญนี้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคอกาแฟผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ที่ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการที่มีคุณภาพสูงส่งตรงจากฟาร์มสู่แก้วกาแฟของคุณ คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

โดยเข้าถึงคนรักกาแฟกว่า 11 ล้านคนทั่วประเทศผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก ยูทูบ และช่องทางในสื่อดิจิตอลอื่นๆ และแชร์ความคิดเห็นในเชิงบวกต่อแคมเปญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคุณภาพของเมล็ดกาแฟเนสกาแฟ และกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ”

“ผลจากการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้เราสามารถส่งมอบต้นกล้ากาแฟโรบัสต้าพันธุ์ดีจำนวน 10,000 ต้นให้กับเกษตรกรในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งแคมเปญนี้สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของเนสท์เล่

เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future) เราหวังว่า แคมเปญนี้จะจุดประกายให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟชาวไทย หันมาปลูกกาแฟโรบัสต้าคุณภาพมากขึ้น เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับอนาคตของกาแฟไทย” นางสาวมุนินทร์ กล่าวเสริม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *