web analytics

ติดต่อเรา

นิปปอนเพนต์ ชวนเด็กสถาปัตย์ฯ และออกแบบภายใน โชว์ไอเดียออกแบบตอบโจทย์โลกอนาคต

บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดประกวดออกแบบระดับเอเชีย “Asia Young Designer Award 2017” ปีที่ 10 มุ่งสนับสนุนให้นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรมและออกแบบภายใน ได้แสดงออกถึงความรู้และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ชิงของรางวัล Macbook และเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดกว่า 300,000 บาท และโอกาสได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม Learning Program ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

การประกวด Asia Young Designer Award ในปี 2017 นี้ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “You for Tomorrow” เพื่อให้นักออกแบบไฟแรงเห็นความสำคัญถึงการออกแบบด้วยแนวคิดที่รองรับอนาคต เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างไกล และเสริมสร้างทักษะของนักออกแบบรุ่นเยาว์ให้สามารถก้าวทันสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงฝึกสร้างสรรค์แนวทางการแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนได้อย่างชัดเจนไปในตัว

ในปีนี้การประกวดได้รับการร่วมมือจากตัวแทนขององค์กรทางด้านการออกแบบอีกหลากหลายเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนนักออกแบบรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สภาสถาปนิก สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาคเอกชนอีกมากมาย เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมการประกวดได้รับประสบการณ์ที่ดี และสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานเพื่อสังคมและชุมชนได้ต่อไป

สำหรับการส่งผลงาน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

  1. การออกแบบงานสถาปัตยกรรม (Architecture) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป

ถ่ายทอดแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยงานสถาปัตยกรรมที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตชุมชน แสดงวิสัยทัศน์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคต รวมไปถึงสิ่งที่ผู้คนเหล่านั้นจะได้รับประโยชน์ของงานสถาปัตยกรรมนี้บนพื้นที่ไม่เกิน 40,000 ตารางเมตร

  1. การออกแบบพื้นที่ภายใน (Interior Design) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป

สร้างสรรค์คุณค่าของงานออกแบบภายในให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด เปิดโอกาสความเป็นไปได้ให้กับพื้นที่ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทำงาน ที่อยู่อาศัย และ พื้นที่สาธารณะ พร้อมกับคำนึงถึงวิธีการแก้ไขปัญหาทางสังคมได้อย่างน่าสนใจและมีคุณค่าบนพื้นที่ไม่เกิน 2,800 ตารางเมตร

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมนักออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในเพื่อสังคม ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560  ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครเข้าประกวดได้ที่อาจารย์ประจำภาควิชา หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.asiayoungdesigneraward-th.com และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/YoungDesignerThailand หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-462-5299 ต่อ 364

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *