web analytics

ติดต่อเรา

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในประเทศไทย

  • ให้ ซูมิโตะ อิชิ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม เวียดนาม รับตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เป็นการชั่วคราวนอกเหนือจากหน้าที่รับผิดชอบปัจจุบัน
  • เวล เอ ฟาร์กาลี ตัดสินใจลาออกจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส ไปเพื่อดำเนินภารกิจอื่น
  • การเปลี่ยนแปลงนี้มีผลทันที

วันนี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในประเทศไทย โดยการเปลี่ยนแปลงนี้มีผลทันที ทั้งนี้ มร.ซูมิโตะ อิชิ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม เวียดนาม จะขยายความรับผิดชอบให้รักษาการดูแลบริหาร จีเอ็ม ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ในตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการเป็นการชั่วคราว มร.เวล เอ ฟาร์กาลี อดีตกรรมการผู้จัดการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ได้ตัดสินใจลาออกจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส ไปเพื่อดำเนินภารกิจอื่น โดยจะประกาศผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนอย่างถาวรให้ทราบในภายหลัง

“เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเกิดขึ้น สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือเราต้องมั่นใจว่ามีการรับช่วงต่องานด้วยความราบรื่นและมีประสิทธิภาพ สเตฟาน จาค็อบบี รองประธาน จีเอ็ม และประธาน จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “มร.อิชิมีประสบการณ์และความรู้ที่เหมาะสมสำหรับการเข้ามารับช่วงทำงานต่อในทันที ด้วยกลยุทธ์การดำเนินการทางธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นทำตลาดรถกระบะและเอสยูวี เรามั่นใจว่า มร.อิชิจะขับเคลื่อนธุรกิจของเราในประเทศไทยให้มุ่งไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจอย่างที่เขาทำสำเร็จมาแล้วในประเทศเวียดนาม”

มร.อิชิร่วมงานกับจีเอ็มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยย้ายมาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอเปอเรชั่น ซึ่งเขารับหน้าที่ดูแลตัวแทนจำหน่ายและความพร้อมของการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ถึง 2546 มร.อิชิได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรแกรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จีเอ็ม อเมริกาเหนือ ตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนี้ มร.อิชิได้ทำงานในหลายโครงการเกี่ยวกับกลยุทธ์การร่วมมือระหว่างผู้ผลิตยานยนต์ เมื่อเข้ากลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2546 มร.อิชิดำรงตำแหน่งระดับสูงหลายตำแหน่งในจีเอ็ม ญี่ปุ่น รวมถึงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ก่อนย้ายไปทำงานในประเทศเวียดนามในเดือนสิงหาคมปี พ.ศ. 2559

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *