web analytics

ติดต่อเรา

วัชมนฟู้ด ขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 เตรียมสร้างฮับในเมือง!! รุกตลาดเด็ก 20 อัพ เพื่อสร้างฐานในอนาคต

นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการบริษัท วัชมนฟู้ดจำกัดผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยมทุกชนิด อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่าปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ที่เปลี่ยนจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรม ไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม

ซึ่งจุดเปลี่ยนที่สำคัญ อย่างหนึ่ง คือ การเปลี่ยนจากการเน้นภาคการผลิตสินค้า ไปสู่การเน้นภาคการบริการมากขึ้น เป็นการกระตุ้นให้ภาคเศรษฐกิจให้มีการตื่นตัว แข่งขันทั้งทางด้านคุณภาพ และบริการ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการตั้งรับ และพัฒนาองค์กรให้สอดรับกับนโยบาย ในหลายด้าน อาทิ การทำการตลาดออนไลน์ โดยสร้างช่องทางการสื่อสาร ในการเข้าถึงผู้บริโภค อีกทั้งยังสามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ หรือโปรโมชั่นได้อย่างรวดเร็วเช่น เฟสบุ๊ค, อินสตราแกรม เว็บไซต์ และ LINE@ เป็นต้น

ช่วงสิ้นปี – ต้นปีหน้า บริษัทฯ มีโครงการสร้างส่วนกระจายสินค้าในเมือง ที่สามารถเป็นได้ทั้งส่วนกระจายสินค้า (Hub)และหน้าร้าน (Display) ไปในตัว เพื่อเป็นการย่นระยะทางการขนส่งสินค้าให้ใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถรักษาคุณภาพสินค้า ความสด ได้มากขึ้นกว่าการกระจายสินค้าจากสำนักงานใหญ่โดยตั้งเป้าสินค้าภายในส่วนกระจายสินค้า ให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด

อาทิ แบบขายปลีกทั่วไป, แบบจัดเป็นกิ๊ฟเซต และจัดเป็นกระเช้าพรีเมี่ยม เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า โดยปัจจุบันมีการทำ โปรเจ็ค Ready – To – Eat ในชุด Happy Meal ให้กับร้าน McDonald และการขยายไลน์สินค้าไปสู่การทำCatering ให้กับงานเลี้ยงต่างๆ อีกด้วย

กิจกรรมส่งเสริมการตลาด “มหกรรมผลไม้เกรดพรีเมี่ยม ราคาสุดช็อค!” จัดขึ้นในระหว่างวันที่  6 – 19 มิถุนายน 2017 ถือว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Apple Jazz  แพ็คละ 100 บาท ลดเหลือ  9 บาท และเชอรี่แพ็คละ 200 บาท ลดเหลือ 39 บาท ที่ผู้บริโภคมีการบอกต่อกัน และมียอดขายสูงกว่าสินค้าตัวอื่น

บริษัทฯ ทำการเน้นกิจกรรม “เชียร์ชิม” เพื่อจูงใจผู้บริโภคหน้าใหม่ให้ได้ลิ้มรส และทำการซื้อต่อไป โดยงบประมาณในการทำการตลาด กิจกรรม “มหกรรมผลไม้เกรดพรีเมี่ยม ราคาสุดช็อค!” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ทุ่มงบไปถึง กว่า 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

และในครั้งนี้ บริษัทฯ ดึง เก้า จิรายุ ละอองมณี มาเป็นผู้สร้างสีสัน เนื่องจากน้องเก้า มีความเป็นตัวแทนเด็กรุ่นใหม่ ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ คือ อายุระหว่าง 20 – 30 ปี ที่จะเป็นฐานลูกค้าต่อไปในระยะยาว

เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ มีความต้องการทดลองสิ่งใหม่ ที่มีคุณภาพ และทันสมัย มีความใส่ใจในเรื่องภาพลักษณ์ และคุณภาพประกอบกันในหลายส่วน คิดว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความท้าทาย และตรงต่อทัศนคติของสินค้าจากวัชมนฟู้ดอีกด้วย

“ไทยแลนด์ 4.0 จะเป็นการย่อประเทศไทยให้เล็กลง ผู้ค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่าเก่า ซึ่งเป็นข้อดีทั้งต่อตัวผู้ค้า และผู้บริโภค ทุกอย่างเชื่อมต่อกันง่าย เปลี่ยนแปลงไปหมด แต่สิ่งที่วัชมนฟู้ด ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ ความคงเส้นคงวา ในคุณภาพ และมาตรฐานที่มี ด้วยราคาที่สมเหตุ สมผล

ภายใต้ความสด สะอาด ปลอดภัย เพราะวัชมนฟู้ดใส่ใจในทุกๆ เรื่องของผู้บริโภคเสมือนดั่งคนในครอบครัว เสมอมา สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จากวัชมนฟู้ดได้ที่ Facebook : Vachamon food “นางสาววิภาวีกล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *